‘พุทธะอิสระ’ประกาศ ยังไม่บวชใหม่ จนกว่าจะครบ 1 ปี

วันที่ ๓ พ.ย.๒๕๖๑  เพจหลวงปู่พุทธะอิสระ (Buddha Isara) ได้โพสต์ข้อความว่า อะไรก็ได้ ขอให้บ้านเมืองสงบสุข ไม่สร้างประเด็น ให้เกิดความแตกแยก พุทธะอิสระทำได้ทั้งนั้น

หลังจากให้สัมภาษณ์สื่อ ตอนออกจากศาลอาญา ว่าวันที่ ๑ ธันวาคม ๒๕๖๑ จะกลับไปห่มผ้าเหลือง ก็มีกองเชียร์และกองแช่งออกมาแสดงความเห็นด้วยและเห็นต่างกันมากมาย จนกลายเป็นประเด็นให้เกิดการถกเถียงในวงกว้าง ก็ไม่เข้าใจเหมือนกันว่า การกลับไปห่มผ้าเหลืองใหม่ ของพุทธะอิสระทำไมถึงกลายเป็นประเด็นให้ถกเถียงกันได้

บ้างก็ว่า ห่มผ้าเหลืองได้เลย เพราะพุทธะอิสระมิได้เคยกล่าวคำลาสิกขา บ้างก็ว่า ต้องไปขอบวชใหม่ บ้างก็ว่า ยังบวชใหม่ไม่ได้ เพราะยังเป็นผู้ต้องอาญาแผ่นดินอยู่ งั้นก็เอาอย่างนี้ก็แล้วกัน เพื่อความสบายใจของทุกฝ่าย และเพื่อยุติข้อถกเถียงกันในสังคม เพื่อรักษาบรรยากาศของความปรองดองในชาติ

พุทธะอิสระขอประกาศตรงนี้เลยว่า จักยังไม่กลับไปห่มผ้าเหลืองจนกว่าจะหมดเวลา ๑ ปี ที่ต้องอาญาแผ่นดิน แม้ศาลท่านจะเมตตาบรรเทาโทษ รอลงอาญาเอาไว้ก็ตาม
ระหว่าง ๑ ปีต่อไปนี้ ก็ขอปฏิบัติตัวเป็นชีปะขาว ถือศีล ๒๒๗ ดุจดังพระภิกษุ ไปจนครบ ๑ ปี แล้วขอโอกาสคณะสงฆ์แสดงปาริสุทธิศีลต่อหน้าหมู่สงฆ์ เพื่อห่มผ้ากาสาวพัสตร์สืบไป

ขอบคุณทุกคนที่ห่วงใย คอยให้กำลังใจ

พระอยู่ในใจพุทธะอิสระเสมอ

สุทธิ อสุทธิ ปัจจัตตัง

ความบริสุทธิ์ หรือไม่บริสุทธิ์รู้ได้เฉพาะตน

บุคคลผู้อื่นจักมารู้ว่า พุทธะอิสระบริสุทธิ์ หามีไม่

สู้เพื่อบ้านเมือง มาถึงขนาดนี้ หากจะสู้อีกซัก ๑ ปีจะเป็นไรไป

พุทธะอิสระ

Leave a Reply