สมชัยแนะหนูหริ่งเปลี่ยนชื่อ “พรรค”

นายสมชัย ศรีสุทธิยากร  อดีตกกต. ปัจจุบันสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์  แนะหนูหริ่งหรือายสมบัติ บุญงามอนงค์ รีบหาโอกาสทองตั้งชื่อพรรคให้สอดคล้องกับคำว่า “ประชารัฐ”  เพื่อเรียกคะแนนนิยม โดยโพสต์ผ่านเฟชบุ๊คดังนี้
คำว่า “ประชารัฐ” ที่อยู่ในเนื้อเพลงชาติไทยกำลังเป็นที่นิยม โครงการนับแสนล้านรวมทั้งการเติมเงินในบัตรคนจน กำลังเป็นที่ชื่นชอบของประชาชน การตั้งชื่อพรรคการเมืองที่สอดคล้องกับชื่อโครงการประชารัฐจึงเป็นอะไรที่น่าสนใจและไม่ผิดกฎหมายเลือกตั้ง เช่น มีพรรคหนึ่งชื่อ พรรคพลังประชารัฐ

ในปัจจุบัน พรรคการเมืองที่มีชื่อคล้ายกันก็ได้รับการอนุมัติตั้งชื่อมากมาย เช่น เพื่อไทย เพื่อธรรม เพื่อชาติ ชาติไทยพัฒนา ชาติพัฒนา พลังประชารัฐ พลังพลเมืองไทย พลังประชาชน(ถูกยุบไปแล้ว)

ดังนั้น พรรคไหนเห็นโอกาสของ “คำทอง” ประชารัฐ ควรขอเปลี่ยนชื่อพรรคการเมืองเพื่อประโยชน์ในการได้คะแนนนิยมจากประชาชน

ตัวอย่างชื่อพรรคที่น่าสนใจ เช่น

ประชารัฐพัฒนา
ประชารัฐยั่งยืน
ประชารัฐไทยนิยม
ประชารัฐไทยยั่งยืน
ประชารัฐเพื่อเรา
ฯลฯ
(ไม่ต้องมีคำว่า พลัง นำหน้า ชาวบ้านจำไม่ได้และไม่รู้จัก)ส่วนโลโก้ขอให้มีรูปธงชาติไทยเข้าไว้
ขอเปลี่ยนชื่อกับ กกต. ใช้เวลาไม่นานครับ ทันกับการรับสมัครแน่นอน

คิดเล่นๆ แต่น่าทำจริงๆ ฝากบอก คุณสมบัติ บุญงามอนงค์ ด้วย

//////////////////////////

สำหรับ นาย สมบัติ บุญงามอนงค์ (ชื่อเล่น: หนูหริ่ง) หรือนามแฝงบนอินเทอร์เน็ตว่า บ.ก.ลายจุด เป็นแกนนำกลุ่มวันอาทิตย์สีแดง เว็บมาสเตอร์ของเว็บไซต์เพื่อสังคมหลายแห่ง และอดีตประธานกรรมการมูลนิธิกระจกเงา ที่มาของนามแฝง บ.ก.ลายจุดมาจากภาพยนตร์เรื่อง 101 ดัมเมเชี่ยน เมื่อวันที่ 21 มีนาคม พ.ศ. 2561 สมบัติ บุญงามอนงค์ เดินทางเข้าจดแจ้งชื่อ พรรคเกรียน กับ คณะกรรมการการเลือกตั้ง โดยเป็นพรรคการเมืองที่ยื่นจดแจ้งลำดับที่ 68 และมีสโลแกนว่า ‘เป็นผู้นำความบันเทิงสู่การเมืองไทย’ เพราะคิดว่าการเมืองไทยนั้นเครียดเกินไป

 

ขอบคุณภาพ http://www.bltbangkok.com/

เฟชบุ๊ค : สมชัย ศรีสุทธิยากร

 

Leave a Reply