เชิญร่วมงานพุทธาภิเษกเททองหล่อพระพุทธโสธรประจำอุโบสถวัดหนองคล้าอ.ศรีราชา

วันอาทิตย์ที่ ๑๓ มกราคม พ.ศ.๒๕๖๒ ขอเชิญร่วมงานพุทธาภิเษก เททองหล่อพระพุทธโสธรจำลองพระประธานประจำอุโบสถ วัดหนองคล้า ต.บึง อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ซึ่งมีพระครูวิมุติธรรมาภิรม หรือหลวงพ่อส่วน ปริมุตฺโต อายุ ๖๖ ปี เป็นเจ้าอาวาส และเป็นเจ้าคณะตำบลบึง อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี โดยมีสมเด็จพระวันรัต กรรมการมหาเถรสมาคม เจ้าอาวาสวัดบวรนิเวศวิหาร กรุงเทพมหานคร

 

สำหรับหลวงพ่อส่วนนั้น ปัจจุบันอายุ ๖๖ ปี อุปสมบทเมื่อวันที่ ๒๘ เมษายน ๒๕๒๗ ณ วัดอัมพวัน ต.บึง อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี โดยมีพระครูวิริยาภรณ์ (หลวงพ่อเริ่ม ปรโม) เจ้าอาวาสวัดจุกกะเฌอ เป็นพระอุปัชฌาย์, พระอธิการบุญรอด พรหมญาโณ วัดหนองคล้า เป็นพระอนุสาวนาจารย์ โดยได้รับฉายาว่า “ปริมุตฺโต” แปลว่า ผู้พ้นรอบ (ความหลุดพ้นอย่างบริสุทธิ์)

หลังจากอุปสมบทแล้ว หลวงพ่อส่วนได้จำพรรษาอยู่ที่วัดหนองคล้า เพื่อศึกษาพระธรรมวินัยทางพระปริยัติธรรมไปตามลำดับ จนสามารถสอบไล่ได้นักธรรมชั้นเอก ในปี ๒๕๓๐ ในระหว่างนั้นท่านได้ไปฝากตัวเป็นลูกศิษย์ของหลวงพ่อเริ่ม ปรโม องค์พระอุปัชฌาย์ ซึ่งเป็นพระเกจิอาจารย์ที่มีชื่อเสียงโด่งดังมากที่สุดในขณะนั้น เนื่องจากระยะทางระหว่างวัดจุกกะเฌอ กับวัดหนองคล้า ตั้งอยู่ไม่ไกลกันมากนัก สามารถเดินทางไปมาหาสู่กันได้อย่างสะดวก

 

ปี ๒๕๓๓ หลวงพ่อส่วนได้รับแต่งตั้งให้เป็นพระอธิการเจ้าอาวาสวัดหนองคล้า ปี ๒๕๔๐ ท่านได้รับแต่งตั้งเป็นเจ้าคณะตำบลบึง ปี ๒๕๕๕ ได้รับแต่งตั้งให้เป็นพระอุปัชฌาย์ ด้านการศึกษาวิทยาคม หลวงพ่อส่วนได้ฝากตัวเป็นศิษย์ หลวงพ่อเริ่ม ปรโม อีกทั้งยังได้ไปศึกษาร่ำเรียนเพิ่มเติมกับ หลวงพ่อคง สุวณฺโณ วัดวังสรรพรส จ.จันทบุรี, หลวงปู่ม่น ธมฺมจิณฺโณ วัดเนินตามาก จ.ชลบุรี, และหลวงปู่คร่ำ ยโสธโร วัดวังหว้า จ.ระยอง การสร้างวัตถุมงคลของหลวงพ่อส่วนมีวัตถุประสงค์เพื่อหาปัจจัยทุนทรัพย์ในการก่อสร้างถาวรวัตถุต่างๆ ภายในวัด อาทิ อุโบสถหลังใหม่, เมรุหลังใหม่ที่สร้างขึ้นแทนหลังเก่าซึ่งชำรุดทรุดโทรม, รวมทั้งกุฏิสงฆ์ ซึ่งมีไม่เพียงพอสำหรับพระสงฆ์ที่จำพรรษาอยู่ที่วัดหนองคล้า เป็นต้น

เมื่อวันที่ ๑ มีนาคม ๒๕๕๘ หลวงพ่อส่วนได้จัดพิธีพุทธาภิเษก วัตถุมงคลรุ่นใหม่ ประกอบ พระกริ่งนวกานต์ธำรง, พระปิดตายันต์ยุ่ง รุ่นแรก, หนุมาน รุ่นแรก ๓ พิมพ์นี้ใต้ฐานอุดผงพระหลวงปู่ทิม วัดละหารไร่, พระขุนแผน, เหรียญแซยิด และเหรียญเสมา รุ่นแรก พระเกจิอาจารย์ที่นั่งปรกปลุกเสก อาทิ หลวงปู่ฮก วัดมาบลำบิด, หลวงพ่อฟู วัดบางสมัคร, หลวงพ่อเชย วัดละหารไร่, หลวงพ่ออนันต์ วัดบางพลีน้อย, หลวงพ่อสมพงษ์ วัดชากลูกหญ้า, หลวงพ่อส่วน วัดหนองคล้า ฯลฯ

 

ทุกวันนี้ หลวงพ่อส่วน นับเป็นพระเกจิอาจารย์อีกท่านหนึ่งที่กำลังมาแรงมากในภาคตะวันออก อีกทั้งวัตถุมงคลของท่านสร้างจำนวนน้อย ขณะที่ความต้องการของบรรดาศิษยานุศิษย์ มีจำนวนมาก จึงไม่พอต่อความต้องการเสมอ

ทั้งนี้สามารถติดตามชมพิธีดังกล่าวผ่านทางรายการคิดดีแลนด์ออกอากาศวันเสาร์ที่ 19 ม.ค.นี้เวลา05.00-05.30 ททบ.5

สนับสนุนข้อมูลโดย่ บ.ก. ก้อง หนังสือพิมพ์รอยธรรม และ http://www.komchadluek.net/news/lifestyle/205820

Leave a Reply