พระธรรมทูตไทยในสหรัฐ เปิดรับบริจาคกู้ภัยปาบึก

วันที่ 8 มกราคม 2562 พระวิเทศรัตนาภรณ์ เลขาธิการสมัชชาสงฆ์ไทยในสหรัฐอเมริกา เปิดเผยว่า ได้กราบเรียน เจ้าอาวาส/หัวหน้าสงฆ์ วัดในสังกัดสมัชชาสงฆ์ไทยในสหรัฐอเมริกา เรื่อง ขอรับบริจาคช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยที่ภาคใต้ ประเทศไทย ให้ทราบว่า เนื่องด้วยเกิดภัยธรรมชาติฝนตกหนัก พายุฝนฟ้าคะนองชื่อพายุปาบึกพัดผ่านภาคใต้ของประเทศไทย ทำให้เกิดน้ำท่วมอย่างรุนแรงในพื้นที่หลายจังหวัด ทำให้บ้านเรือนที่อยู่อาศัยของชาวบ้าน วัดวาอาราม โรงเรียน โรงพยาบาล สถานที่ราชการได้รับความเสียหายทั้งชีวิตและทรัพย์สินเป็นจำนวนมหาศาล ตามที่เห็นข่าวในสื่อต่างๆ แล้วนั้น

ในนามสมัชชาสงฆ์ไทยในสหรัฐอเมริกา ขอแจ้งให้ท่านเจ้าอาวาสและหัวหน้าสงฆ์วัดในสังกัดสมัชชาสงฆ์ไทยฯ ขอรับบริจาคปัจจัยในนามวัดของท่าน และช่วยประชาสัมพันธ์แจ้งข่าวให้ญาติโยมได้ร่วมกันบริจาคเพื่อส่งไปช่วยเหลือบรรเทาทุกข์แก่ผู้ประสบภัยพิบัติในภาคใต้ในครั้งนี้ เมื่อท่านรวบรวมปัจจัยได้แล้วให้เขียนเช็คสั่งจ่ายในนามสมัชชาสงฆ์ไทยฯ (Pay to the Council of Thai Bhikkhus in the U.S.A.) แล้วส่งไปที่สำนักงานประธานสมัชชาสงฆ์ไทยในสหรัฐอเมริกา วัดพุทธาวาส นครฮิวส์ตัน รัฐเท็กซัส ภายในเดือนมกราคม ศกนี้ เพื่อจะได้นำเงินบริจาคไปมอบให้หน่วยงานที่รับผิดชอบช่วยเหลือบรรเทาทุกข์ตามวัตถุประสงค์ต่อไป

“หวังว่าคงจะได้รับความเมตตานุเคราะห์ ร่วมแรงร่วมใจบริจาคช่วยเหลือพี่น้องชาวไทยที่ประสบอุทกภัยในครั้งนี้ ขอขอบคุณมา ณ โอกาสนี้” เลขาธิการสมัชชาสงฆ์ไทยในสหรัฐอเมริกา ระบุในหนังสือ

พร้อมกันนี้พระธรรมทูตไทยสายอินเดีย-เนปาลก็ได้เปิดรับบริจาคเช่นเดียวกัน

 

Cr.Drhandy Inthisan

 

Leave a Reply