อุกอาจ! คนร้ายปลอมตัวเป็นจนท.ก่อนรัวยิงอส.เสียชีวิต 4 ศพชิงปืนหลบหนี

         อุกอาจ! คนร้ายแต่งกายคล้ายเจ้าหน้าที่ทำทีตรวจเยี่ยม พูดคุยกับอาสาคุ้มครองครูโรงเรียนบ้านบูโกะ ต.ประจัน อ.ยะรัง จ.ปัตตานี ก่อนรัวปืนยิงใส่ดับ 4 ศพ พร้อมชิงปืน HK-33 จำนวน 4 กระบอกหลบหนี

     วันนี้ใกล้เที่ยง  (10 ม.ค.62)  ร.ต.ท.วิชา หนูแป้นน้อย รอง สว.สอบสวน สภ.ยะรัง  จ.ปัตตานี รับแจ้งเหตุคนร้ายไม่ทราบจำนวนใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิดและขนาดยิงเข้าใส่เจ้าหน้าที่ชุดคุ้มครองตำบลประจัน ขณะทำการรักษาความปลอดภัยโรงเรียนบ้านบูโกะ หมู่ที่ 5 ต.ประจัน อ.ยะรัง จ.ปัตตานี เป็นเหตุทำให้เจ้าหน้าที่อาสาชุดคุ้มครองตำบล เสียชีวิต 4 นาย โดยพฤติกรรมคนร้ายไม่ทราบจำนวนแต่งกายชุดดำคล้ายเจ้าหน้าที่ทำทีเข้ามาตรวจเยี่ยมและพูดคุยกับ เจ้าหน้าที่ชุดคุ้มครองตำบล จากนั้นคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงใส่ทำให้เสียชีวิตดังกล่าว จากนั้นคนร้ายได้นำอาวุธปืน HK-33 จำนวน 4 กระบอก หลบหนีไปด้วย หลังก่อเหตุคนร้ายได้โปรยตะปูเรือใบและวางวัตถุต้องสงสัยบนถนนเพื่อป้องกันการติดตาม เหตุเกิดบริเวณภายในโรงเรียนบ้านบูโกะ
        สำหรับรายชื่อเจ้าหน้าที่ อส. ที่เเสียชีวิต 4 นาย คือ   1. อส.สุไลมาน แวอุเซ็ง    2. อส.มูฮำมัด เต๊ะเด็ง  3. อส.อับดุลเลาะ สาและ4. อส.บือราเฮง จิ

  น.ส.ซัยนู บินมะแซ ภรรยาหนึ่งในสี่ของ อส.ที่เสียชีวิต กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า
      “ตลอดที่ผ่านมา สามีพูดตลอดว่าอาชีพไหนก็เสี่ยง ใครๆ ก็ว่าเป็น อส. แล้วน่ากลัว แต่ในความรู้สึกของเขา มองว่าทำอาชีพอะไรถ้าถูกกำหนดมาให้เป็นยังไงก็จะเป็นอย่างนั้น การเป็น อส.ก็ถือว่าได้ทำหน้าที่ด้วย ไม่คิดเลยว่าเขาจะจากเราไปเร็วขนาดนี้ หลังจากนี้ ก็ต้องเข้มแข็งเพื่อลูกทั้ง 2 คน วันนี้จะพยายามไม่ให้น้ำตาไปถูกที่ศพเขา เพราะอาจจะทำให้เขารู้สึกไม่สบายใจ จะเข้มแข็งให้ได้”
            ขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวด้วยค่ะ

*******************

Leave a Reply