มหาบันเทิงผุดไอเดียใหม่! นำแผ่นฝ่าหักเขียนเบอร์ตั้งตรงป้ายพรรคใหญ่

วันที่ 24 ก.พ.2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายบันเทิง สุวรรณมณี หรือมหาบันเทิง ผู้สมัครส.ส.สงขลาเขต 1 เบอร์ 9 พรรคแผ่นดินธรรม ได้ออกแบบวิธีการหาเสียงได้รับความสนใจทั้งก่อนและหลังสมัคร ตอนแรกใช้รถจักรยานยนต์ประกอบป้ายหาเสียง พร้อมสโลแกนรางวัลคนดีศรีสงขลา ปกป้องพระพุทธศาสนา ขับไปตามพื้นที่ในเขตเลือกตั้ง ได้รับความสนใจจากสื่อมวลชนไทยคือไทยรัฐและไทยพีบีเอสรวมถึงสื่อมวลชนต่างประเทศได้เข้าไปสัมภาษณ์ ซึ่งก่อนหน้านี้ในช่วงของการแนะนำตัวเพราะพระราชกฤษฎีเลือกตั้งยังไม่ประกาศนายบันเทิงก็ได้รับความสนใจจากสื่อมวลชนรายงายข่าวเช่นเดียวกัน

ต่อมามหาบันเทิงก็ได้ออกไอเดียใหม่สุดประหยัดโดยนำแผ่นฝ่าหักแล้วมาเขียนข้อความว่า “เลือกเบอร์ 9 มั่งต่ะ” แล้วนำไปตั้งระหว่างป้ายหาเสียงของพรรคการเมืองตามจุดต่างๆ ทำให้ดูสะดุดตา

สำหรับนายบันเทิงนั้นอดีตข้าราชครูที่เกษียณอายุราชการ ช่วงที่มีการทำประชามติรัฐธรรมนูญก็ได้ขี่รถจักรยานยนต์พ่วงข้างพร้อมทั้งติดป้ายประกาศของ กกต. ไว้ข้างรถพร้อมข้อความว่า “7 สิงหา ชาวสงขลาแห่กันมาลงประชามติ” โดยตระเวนไปรอบเมืองย่านชุมชน เขตเทศบาลนครสงขลา และเขตเทศบาลเมืองเขารูปช้าง ทุกวัน เพื่อช่วยรณรงค์เชิญชวนชาวสงขลาออกไปลงประชามติผ่านเครื่องขยายเสียง โดยเฉพาะในช่วงโค้งสุดท้ายก่อนถึงวันลงประชามติ จะออกตระเวนในช่วงกลางคืนด้วย ซึ่งได้รับความสนใจจากประชาชนตลอดเส้นทางที่คุณลุงบันเทิงขับผ่าน

นายบันเทิง ได้กล่าวไว้ว่า หลังจากที่เกษียณอายุราชการแล้ว ได้ทำงานจิตอาสาบริการสาธารณกุศลมาตลอด โดยเฉพาะเรื่องของชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ เพื่อทดแทนบุญคุณแผ่นดินเกิด และจะทำจนกว่าจะหมดแรง โดยช่วงนี้จะเน้นการออกรณรงค์เรื่องการออกเสียงประมติวันที่ 7 สิงหาคมเป็นหลัก โดยก่อนหน้านี้มีเพียงรถจักรยานยนต์พ่วงข้าง แต่ภายหลังมีคนใจดีช่วยทำโครงหลังคาและติดเครื่องเสียงให้ทำให้สะดวกสบายขึ้น และหลังจากเสร็จสิ้นการรณรงค์การลงประชามติ

นายบันเทิงนั้นทำหน้าที่เป็นประชาสัมพันธ์ หนังสือพิมพ์บ้านข่าว โดยได้รับรางวัลผู้ทำคุณประโยชน์ต่อบ้านเมือง ด้านวัฒนธรรมจากนายวีระ โรจน์พจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม ณ หอประชุมใหญ่ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย เมื่อวันจันทร์ที่ 3 ตุลาคม 2559 นายบันเทิงยังเป็นพิธีกรให้กับเอกชนและส่วนราชการทุกงานที่ขอความช่วยเหลือ ช่วยงานวัฒนธรรมทุกด้าน ทุกโครงการ เผยแพร่ผลงานทางด้านวัฒนธรรมทางหนังสือพิมพ์บ้านข่าว สถานีวิทยุท้องถิ่น สวท.สงขลา รายการปักษ์ใต้บ้านเรา รณรงค์ความเป็นไทย ยิ้ม ไหว้ สวัสดี ขอบคุณ ขอโทษ และค่านิยม 12 ประการ โดยใช้รถประชาสัมพันธ์ รถซาเล้งส่วนตัวติดเครื่องขยายเสียงทั่วเมืองสงขลา ก่อนออกเสียงประชามติช่วยรณรงค์ให้ประชาชนไปลงประชามติได้ผลมาก

ส่งผลให้ทีวีช่องเนชั่น ช่องอัมรินทร์ทีวี ข่าวตกกรอบ หนังสือพิมพ์ไทยรัฐนำไปลงทุกวันที่ 5 ของเดือน จนได้รับรางวัลผู้ทำคุณประโยชน์ต่อแผ่นดิน และเมื่อวันที่ 5 ตุลาคม 2559 นายเจษฎา จิตตรัตน์ นายอำเภอเมืองสงขลา ได้เข้าแสดงความยินดี พร้อมด้วยสภาองค์กรชุมชนเทศบาลนครสงขลา สภาวัฒนธรรมอำเภอเมืองสงขลา

Leave a Reply