ทูตไทยประจำกรุงสตอกโฮล์มช่วยพระธรรมทูตสวีเดนหนาวจัด

วันที่ 10 มี.ค.2562 พระวิเทศปุญญาภรณ์ เจ้าอาวาสวัดพุทธาราม ประเทศสวีเดน เปิดเผยว่า ตามที่วัดพุทธาราม ที่เมืองบูเดน ประเทศสวีเดน ประสบปัญหาอากาศหนาวจัดทำให้ไฟฟ้าดับ เครื่องทำความร้อนพัง ท่อน้ำแตกน้ำแข็งละลายท่วมวัดในหลายห้องทำให้พระอยู่ด้วยความลำบากนั้น นายสุนทร ชัยยินดีภูมิ เอกอัครราชทูตไทยประจำกรุงสตอกโฮล์ม ประเทศสวีเดน ได้ทราบข่าวจึงมอบหมายให้เจ้าหน้าที่สถานทูตไทยประจำกรุงสตอกโฮล์มได้บริจาคช่วยเหลือวัดอย่างเร่งด่วน นอกจากนี้ยังมีประชาชนช่วยกันบริจาคเข้ามาอย่างต่อเนื่อง

“ตอนนี้ทางวัดได้นำปัจจัยบรรเทาค่าใช่จ่ายเบื้องต้น โดยสั่งเครื่องทำความร้อน 5 ตัว และโถสุขาน้ำที่แตกชำรุด 2 ตัว และค่าพาหนะนำพระธรรมทูตกลับสตอกโฮล์ม. และเตรียมช่วยเหลือค่าพยาบาลพระที่ป่วยเข้าโรงพยาบาลที่พึ่งออกจากโรงบาลเมื่อวานนี้ รอการรักษาดูอาการแล้วจะให้กลับมาพักรักษาตัวที่สตอกโฮล์ม ถึงแม้จะยังไม่เพียงพอแต่ถือว่าได้ช่วยทำให้วัดและพระธรรมทูต พระสงฆ์ สามารถที่จะดำรงอยู่ได้” พระวิเทศปุญญาภรณ์ กล่าวและว่า

ขณะนี้อาตมากำลังพยามดำเนินการทุกวิธีทางเพื่อรักษาวัดและพระธรรมทูตให้ปลอดภัย จึงขอเจริญพรอนุโมทนาทุกท่านที่ร่วมบริจาค จึงขอแจ้งให้ทุกท่านทราบโดยทั่วกัน

Leave a Reply