10 รุ่น พระเครื่องยอดนิยม หลวงปู่นน จนุทวิโร 1 เดียว ทายาทพุทธาคมหลวงพ่อยิดเสกปลัดขิกดิ้นได้

หลวงปู่นน จนุทวิโร เจ้าอาวาสวัดเดขาพานธูป ต.ทับใต้ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เล่าให้ฟังว่า ตอนที่มาอยู่นั้น สำนักสงฆ์แห่งนี้ปลูกเป็นเพิงหมาแหงน พอหลบแดดหลบฝนได้เท่านั้น

เหมือนกระท่อมชาวบ้านที่มาทำสวนทำไร่ ส่วนเครื่องใช้อื่นๆ ไม่ต้องพูดถึง มีเหมือนไม่มี คือ ใช้ได้ไม่สมบูรณ์แต่ก็ต้องใช้ ตอนที่มาอยู่สำนักสงฆ์แห่งนี้ มีเพียงแค่ย่ามกับบาตรเท่านั้น เมื่อผู้ใหญ่บ้านคนในพื้นที่ไปนิมนมาอยู่โดยคิดว่าตั้งใจมาพักภาวนาไม่กี่วันก็จะไป แต่ระหว่างภาวนานั้นเกิดนิมิตว่า มีโบสถ์ มีศาลา มีกุฏิอยู่อย่างสมบูรณ์

ด้วยเหตุนี้จึงตั้งใจอยู่ต่อเพื่อสร้างเป็นวัด เริ่มจากพิมพ์ซองบอกบุญ 1,000 ใบ แจกชาวบ้านแจกไปเรื่อยๆ ไม่ได้ออกวัตถุมงคลใดๆ เมื่อลูกศิษย์รู้ข่าวก็มาช่วยกันคนละเล็กคนละน้อยตามกำลังศรัทธา มีน้อยสร้างน้อย มีมากสร้างมาก สร้างไปสร้างมาสุดท้ายเกือบจะสมบูรณ์กลายเป็นวัดในระยะเวลา 6 ปี

ส่วนที่มาของชื่อเขาพรานธูป ซึ่งเป็นชื่อเดียวกับสำนักสงฆ์นั้น ในอดีตพื้นที่นี้เป็นอุดมสมบูรณ์เต็มไปด้วยสัตว์ป่านานาชนิด มีนายพรานมาหาสัตว์ป่าจำนวนมาก เมื่อได้แล้วก็จะบรรทุกเกวียนออกไป แต่ด้วยเหตุใดไม่ทราบเมื่อผ่านช่วงเขาบริเวณนี้ ธูปซึ่งเป็นส่วนประกอบของเกวียน จะต้องหลุดต้องหัก พรานต้องขึ้นไปตัดไม้มาทำธูปเกือบทุกครั้ง บ่อยครั้งเข้าจึงเรียกว่า “เขาพรานธูป” ไม่ได้เกี่ยวกับธูปเทียนที่บูชาพระแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตาม เมื่อวันที่ 23 มิถุนายน พ.ศ.2558 พระราชภัทรญานฯ มอบตราตั้งฐานานุกรมและพัดยศเป็น “พระครูสังฆรักษ์” ให้แก่หลวงปู่นน จนฺทวิโร เจ้าสำนักสงฆ์เขาพรานธูป ให้เป็น “พระครูสังฆรักษ์นน จนฺทวิโร” โดยมีพิธีมอบขึ้นภายในอุโบสถของสำนักสงฆ์เขาพรานธูป

หลวงปู่นน เป็นน้องชายแท้ๆ ของหลวงพ่อยิด แห่งวัดหนองจอก อ.กุยบุรี จ.ประจวบฯ ผู้ปลุกเสกปลัดขิกอันลือลั่น ในการปลุกเสกปลัดขิกและวัตถุมงคล

ด้วยกิตติศัพท์อันเลื่องลือ “หลวงปู่นนสามารถเสกปลัดขิกดิ้นได้เช่นเดียวกับหลวงพ่อยิด” ทำให้ท่านได้รับกิจนิมนต์ร่วมปลุกเสกวัตถุมงคลข้ามปี และที่ขาดไม่ได้คืองานปลุกเสกวัตถุมงคลของวัดไตรมิตรวิทยาราม กทม. ทุกรุ่น

นอกจากนี้ยังมีลูกศิษย์มากมาย มีผู้คนเข้าไปกราบท่านไม่ขาดสาย ผู้คนต่างได้รับประสบการณ์ดีๆ ที่เกิดจากท่าน พระเครื่องของท่านมากมาย และเครื่องรางของท่านเป็นที่นิยมอย่างแผ่กว้างไปเรื่อยๆ ถึงต่างประเทศ

คุณ เสกสรร เตชัสเศรษฐ์ศิริ เซียนพระรุ่นใหม่ ไฟแรง เจ้าของ กิจการเต้นรถมือสอง 28 Autocar หนุ่มนักธุระกิจ รุ่นใหม่ ไฟแรง CEO คนหนุ่ หนึ่งในคณะกรรมตัดสินพระเครื่องและเครื่องรางหลวงปู่นนท์ให้ข้อมูว่า 10 รุ่น วัตถุมงคล เหรียญยอดนิยม รูปหล่อยอดนิยม พระผงยอดนิยม รูปถ่ายยอดนิยม หลวงปู่นน จนุทวิโร ประกอบด้วย

1.เหรียญเจริญพร 1 ปี 59 2.เหรียญนะโมพุทธายะ รุ่น 1 ปี 56 3.เหรียญหล่อชินราช โค๊ตยันต์เฑาะว์ และ โค๊ตอุณาโลม 4.สมเด็จข้าวก้นบาตร ปี 54 5.สมเด็จหูบายศรี เนื้อระฆัง ปี 53 6.รูปหล่อกริ่งปืนแตก ปี 56 7.พระผงหลวงพ่อขาว ปี 60 8.เหรียญเม็ดแตง รุ่น 1 ปี 53 9.เหรียญพระพุทธชินราช ปี 59 และ10.รูปถ่ายเสาร์ 5 ปี 57

ส่วนสุดยอดเครื่องราง แห่งเขาพรานธูป เบญจภาคีเครื่องรางแห่งเขาพรานธูป 1.สิงห์ตะปบทรัพย์ 2.เสือรุ่น 1 3.ปลัดหล่อโบราณอุดครั่ง 4.มีดหมอ ยันต์ครู และ 5.ตะกรุดมหารูด

สนใจแวะไปได้ที่ ร้านพระเครื่อง 28 Amulet ห้างพันทิพย์งามวงค์วานชั่น 2 Tel.0951167988 ร่วมบุญ บูชาวัตถุมงคลหลวงปู่นน ติดต่อเจ้าหน้าที่วัด โทร. 0616328854 และ 0983638997 เข้าดูข้อมูลได่ที่ … https://m.facebook.com/groups/248315159174562/?ref=share และ….https://m.facebook.com/groups/248315159174562/?ref=share

Leave a Reply