พระอาจารย์จ่อย สำนักสงฆเวฬุวัน ทายาทเอกพุทธาคม ‘หลวงปู่หมุน หลวงปู่ละมัย หลวงปู่สรวง ครูบาเที่ยงธรรม’

ณ บ้านหนองหล่ม อ.วัฒนานคร จ.สระเเก้ว พระอาจารย์จ่อย เกิดวันศุกร์ ที่ ๑๑ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๐๓ ปีชวด ในครอบครัวของพ่อลี เเม่ตุ่น สว่างกุล ได้ก่อกำเนิดลูกชายคนที่ ๘ จากจำนวนทั้งหมด ๙ คน เด็กคนนี้มีรูปร่างเล็กกว่าลูกคนอื่นๆ พ่อจึงได้ตั้งชื่อว่า “จ่อย”

เด็กชายจ่อย ได้เป็นกำลังสำคัญของครอบครัวด้วยการช่วยทำงานทุกอย่างเหมือนดั่งเด็กโต ในยามว่างสิ่งหนึ่งที่เป็นกิจวัตรประจำวันของเด็กชายจ่อย คือ ชอบไปนั่งคุยกับพระถามถึงในเรื่อง บาป-บุญ ว่ามีจริงไหม บาปอยู่ที่ไหน บุญอยู่ที่ได เป็นคำถามที่พระในวัดมักจะถูกถามอยู่ตลอดเวลา พระในวัดท่านก็ตอบว่า “ถ้าอยากรู้ว่า บาป-บุญ มีจริงอยู่ทีไหน ก็ลองมาบวชดีูสิเเล้วจะรู้”

คำตอบที่พระท่านตอบมาทำให้ในวันนี้เด็กชายจ่อยซึ่งฝังใจในการหาคำตอบ พอเริ่มโตเป็นวัยรุ่น ได้ไปขอญุญาติพ่อเเม่ว่า “บัดนี้ครอบครัวก็เป็นปึกเเผ่นเเล้ว อยากจะออกบวชเรียน เพื่อศึกษาหาคำตอบที่สงใสมานาน”

เมื่อพ่อเเม่ได้ฟังก็ยินดีอนุโมทนา อนุญาตให้บวช เป็นสามเณร ในปี พ.ศ. ๒๕๒๒ ณ วัดบ้านด่าน อายุครบบวชในปี ๒๕๒๓ จีงได้อุปสมบท เป็นพระภิกษุสงฆ์ ณ วัดบ้านด่าน ต.เกาะลอย อ.ประจันตคาม จ.ปารจีนบุรี ได้รับฉายาว่า “สิริคุตโต” อันมีความหมายถึง “ผูมีสิริคุ้มครอง”

หลังจากอุปสมบท พระอาจารย์จ่อย ก็ออกธุดงค์ เพื่อเเสวงหาธรรมอันสูง เเละได้เรียนวิชาอาคมกับเกจิอาจารย์หลายรูป เช่น หลวงพ่อเอีย วัดบ้านด่าน หลวงพ่อบุญลือ วัดคำหยาด จ.อ่างทอง สรรพวิชาสายสมเด็จลุน วัดเวินชัย อีกทั้งได้ฝากตัวเป็นศิษย์ ทายาท หลวงปู่หมุน ฐิตสีโล หลวงปู่สรวง เทวดาเล่นดินลูกบุญธรรมหลวงปู่ละมัย ฐิตมโน เเละหลวงปู่ครูบาเที่ยงธรรม พระเหนือโลกที่ผู้เขียได้เเนะนำให้รู้จักในนิตยาสารโลกลี้ลับได้กลายเป็นตำนานเล่าขานไม่รู้จักจบไม่ว่าจะเป็น

“หลวงปู่สรวง” เทวดาเล่นดินเเห่งบ้านละลม ศรีสะเกษ “หลวงปู่หมุน ฐิตสีโล” อมตะสงฆ์ทรง อภิญา ๕ เเผ่นดิน เเห่งวัดป่าหนองหล่ม “ครูบาเที่ยงธรรม ” ผู้ไม่ยึดติดในสมมุติบัญญัติ เเห่งอาศรมเวฬุวัน อ.พยุห์ จ.ศรีสะเกษ

“หลวงปู่ละมัย ฐิตตมโน” อมตะสงฆ์ท่่ท่านกล่าวว่าไม่มีเเผ่นดินไดในพระพุธศาสนาที่ท่านไม่เคยไปเหยีบ เเห่งสวนป่าสมุนไพรสุขาวดี จ.เพชรบูรณ์

“หลวงปู่อิง โชติโย”ลูกศิษย์หลวงปู่เเทพ โลกอุดร ที่มากด้วยปาฏิหาริย์ เเห่งสำนักสงฆ์โคกหนองคำ จ.บุรีรัมย์

“หลวงปู่เรือง อาภัสโร” พระอภิญญาจารย์ ที่อยู่บนเขาสามยอดองค์เดียวห้าสิบปีโดยไม่ลงจากเขาเลย จ.ลพบุรี เเละอีกหลายต่อหลายองค์

ล่าสุดพระอาจารย์จ่อย ได้จัดดาวเปิดดวง สุดยอดเครื่องราง แห่งศาสตร์โบราณที่ถูกเก็บไว้นับพันปี บรรจุ “คาถาพระเจ้าห้าพระองค์” ซึ่งมี ๕ อักขระอันศักดิ์สิทธิ์ คือ “นะ โม พุท ธา ยะ”

“คาถาพระเจ้าห้าพระองค์” เป็นอักขระที่ใช้แทนพระพุทธเจ้าห้าพระองค์ในกัปป์นี้ และ ยังแทนความหมายของแม่ธาตุใหญ่ที่ให้กำเนิดทุกสรรพสิ่งอีกด้วย

จึงถือได้ว่า เป็นคาถาหลักๆที่นิยมใช้กันอย่างกว้างขวางมาตั้งแต่สมัยโบราณ โดยมีความเชื่อว่า หากผู้ใดบริกรรมคาถาบูชาสรรเสริญพระพุทธเจ้าห้าพระองค์ สวด “นะโมพุทธายะ” ด้วยจิตอันสงบ มั่นคง แน่วแน่ จะเกิดพุทธคุณครอบจักรวาลทั้งเมตตามหานิยม มหาเสน่ห์ แคล้วคลาด คงกระพัน มีกำลังกาย กำลังใจที่ดี ไม่เกรงกลัวต่อภยันตรายต่างๆ

วัตถุประสงค์การจัดสร้าง ดาวเปิดดวง จัดสร้างขึ้น เพื่อสมทบทุนสร้างศาลาเวฬุวันธรรมวิหาร สอบถามข้อมูลได้ที่ https://www.facebook.com/profile.php?id=100003821179315

Leave a Reply