สมาคมจีนร่วมใจบริจาคสิ่งของช่วยเด็กกำพร้าวัดสระแก้วจังหวัดอ่างทอง

วันที่ 3 ส.ค. 2562 สมาคมมิตรภาพเยาวชนฉวนโจวโลก ประเทศไทย ( WORLD QUANZHOU YOUTH FRIENDSHIP ASSOCIATION (THAILAND) และสมาคมจินเจียง-ฉวนโจว ประเทศไทย (QUANZHOU JINJIANG ASSOCIATION (THAILAND) นำโดยประธาน Cai Shangxin, ประธานบริหาร Chen Yulong, รองประธานบริหารและเลขาธิการ Lin Chuqi , Huang YongYU, Cai Shanghong,ประธานกิตติมศักดิ์ Lin Yanggang, Lin Shaohuai,Yang zhunbei, รองประธาน Xu Qingliu, Wu Yunting พร้อมคณะกว่า 30 คน ได้เดินทางมาถวายเครื่องอุปโภค บริโภค แก่พระครูปลัดสุวัฒนบัณฑิตคุณ (ดร.พระมหาไพเราะ ฐิตสีโล) เจ้าคณะอำเภอป่าโมก เจ้าอาวาสวัดสระแก้ว จ.อ่างทอง เพื่อร่วมแบ่งปันคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น พร้อมสร้างรอยยิ้มและความสุขให้กับเด็กๆที่อยู่ในสถานสงเคราะห์เด็กกำพร้าและยากจนของวัดสระแก้ว

เครื่องอุปโภค บริโภค ที่สมาคมมิตรภาพเยาวชนฉวนโจวโลก ประเทศไทย และสมาคมจินเจียง-ฉวนโจว ประเทศไทย นำมาถวาย มีจำนวนมากกว่า 1,300 ชุด ประกอบด้วย ขนมเค้ก,ช็อคโกแลตบาร์,เยลลี่,มันฝรั่งทอด,ยารักษาโรคในกระเพาะอาหาร,เครื่องช่วยวงดนตรี,ยาแก้ปวด, แชมพู,เจลอาบน้ำ,ผงซักฟอก,ผ้าอ้อมสำเร็จรูป,ผงชูรส,ยาสีฟัน,ชุดอาหารและของเล่น ฯลฯ พร้อมทั้งเลี้ยงอาหารกลางวันเด็กกว่า 2,000 คน โดยเด็กๆพร้อมใจกันกล่าวคำว่า “ขอขอบคุณผู้มีพระคุณ” สร้างความปลาบปลื้มใจให้กับคณะของสมาคมเป็นอันมาก

พระครูปลัดสุวัฒนบัณฑิตคุณ กล่าวว่า คณะสงฆ์ชาววัดสระแก้ว ดีใจมากที่คณะของสมาคมฯได้นำเครื่องอุปโภค บริโภคต่างๆมามอบให้ ทางวัดจะได้นำสิ่งของดังกล่าว มอบให้กับเด็กได้รับประทานอย่างมีความสุข ซึ่งเด็กมีความสุข เราก็มีความสุข เป็นการมาเพิ่มเติมสิ่งที่เราขาด ยังด้อยอยู่ เรียกว่า มาเติมเต็มให้กับเด็กกำพร้า เด็กยากจนของเรา ทำให้อาตมาสุขใจ ปลื้มใจเป็นล้นพ้น ขออวยพรให้ทางสมาคมฯ มีความเจริญรุ่งเรือง ร่ำรวยพันล้าน แสนล้านบาท และจะได้มาช่วยเด็กยากไร้ที่วัดสระแก้วต่อไปเรื่อยๆ ให้เด็กของเรามีความสุขทั้งกายและใจ ขอให้สมาคมฯ ร่ำรวยและเฮงๆๆ

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า สำหรับสถานสงเคราะห์เด็กกำพร้าและยากจนของวัดสระแก้ว จ.อ่างทอง ถือเป็นสถานเลี้ยงเด็กกำพร้าที่มีเด็กกำพร้ามากที่สุดในประเทศไทยปัจจุบัน โดยมีเด็กกำพร้าอยู่มากกว่า 2,400 กว่าคน ที่มาจากทั่วประเทศไทย ซึ่งเป็นเด็กที่อยู่ในวัยระหว่างอายุ 3-18 ปี โดยที่ไม่มีผู้ปกครองดูแล สำหรับผู้ที่มีจิตศรัทธาประสงค์จะร่วมบริจาคสิ่งของช่วยเหลือเด็กกำพร้า ติดต่อสอบถามได้โทร 0-3561-1169, 0-3566-1273

Leave a Reply