สมัชชาสงฆ์ไทยในสิงคโปร์ ถวายปัจจัยสมเด็จพระมหาธีราจารย์ สมทบทุนช่วยผู้ประสบอุทกภัย

วันที่ 18 ก.ย.2562 พระเทพสิทธิวิเทศ ประธานสมัชชาสงฆ์ไทยในประเทศสิงคโปร์ เจ้าอาวาสวัดอานันทเมตยาราม วัดไทยในประเทศสิงคโปร์ ได้มอบหมายให้พระพระปัญญาธรรมวิเทศ (เหรียญ โชติทินฺโน) เลขาธิการสมัชชาสงฆ์ไทยในประเทศสิงคโปร์ นำปัจจัยจำนวนมากกว่า 200,000 บาท ถวายสมเด็จพระมหาธีราจารย์ เจ้าอาวาสวัดยานนาวา กรรมการมหาเถรสมาคม, ประธานคณกรรมการฝ่ายสาธารณสงเคราะห์ของมหาเถรสมาคม, ผู้ปฏิบัติหน้าที่แทนประธานสำนักงานกำกับดูแลพระธรรมทูตไปต่างประเทศ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสมทบทุนช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย

พร้อมกันนี้สมเด็จพระมหาธีราจารย์ได้มอบหมายให้ พระมงคลวชิรากร, พระครูโสภณอาภากร, พระครูปลัดสุวัฒนวชิรคุณ และคณะทำงานฝ่ายสาธารณสงเคราะห์ ของมหาเถรสมาคม ลงพื้นที่ถวายกัปปิยภัณฑ์ เครื่องสมณบริโภคช่วยเหลือวัดและมอบเครื่องบริโภคช่วยเหลือประชาชน เยียวยาใจผู้ประสบอุทกภัยด้วยธรรมะ ในพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานี

โดยฝ่ายสาธารณสงเคราะห์ ของมหาเถรสมาคม ร่วมกับ คณะสงฆ์กรุงเทพมหานคร สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ศูนย์การสาธารณสงเคราะห์ประจำจังหวัดอุบลราชธานี สำนักงานกำกับดูแลพระธรรมทูตไปต่างประเทศ กองพันทหารปืนใหญ่ที่ 6 วัดชลประทานรังสฤษดิ์ วัดเสมียนนารี วัดลาดปลาเค้า มูลนิธิพระบรมธาตุดอยสุเทพ บริษัท เนเจอร์กิฟ จำกัด บริษัท บีกริม พาวเวอร์ จำกัด (มหาชน) ร่วมสมทบทุนถวายกัปปิยภัณฑ์แก่วัดที่ประสบอุทกภัย การนี้เติมเต็มกำลังใจเยียวยาจิตใจผู้ประสบอุทกภัยด้วยธรรมะอารมณ์ดี ที่ อบต.สหธาตุ อ.เขื่องใน จ.อุบลราชธานี

ทางด้านสำนักปฏิบัติธรรมป่าโมกข์ธรรมมาราม ได้รวบรวมอาหารแห้ง เทียนพรรษา และยารักษาโรค มอบให้นายเดชา ฤทธิ์แดง เป็นตัวแทนมอบให้ประชาชนที่จังหวัดอุบลราชธานี

ศูนย์ช่วยเหลือวัดและผู้ประสบภัยน้ำท่วมจังหวัดอุบลราชธานี วัดมณีวนาราม พระเทพวราจารย์ เจ้าคณะจังหวัดอุบลราชธานี มอบหมายให้พระครูสารสีลคุณ เลขานุการเจ้าคณะจังหวัดอุบลราชธานี มอบถุงยังชีพให้วัดใหม่ประชาสรรค์ จำนวน 30 ชุด

ขณะด้วยกันพระครูธรรมธร สัมพันธ์เศรษฐบัณฑิตได้แสดงความเห็นว่า ขณะนี้น้ำท่วมที่ภาคอีสานและภาคเหนือ คณะพระพุทธศาสนาอาจารย์นักปฏิบัติธรรม และวัดวาอารามต่างๆที่อยู่ในกรุงเทพฯ ที่ได้รับถวายสังฆทาน ขอนิมนต์นำข้าวสารอาหารแห้งที่ได้มาจากแรงศรัทธาของประชาชนแล้วนำไปช่วยประชาชนที่เป็นทุกข์โดยเฉพาะจังหวัดอุบลราชธานีลำบากมากโยมบางคนยังไม่ได้ทานข้าวถึงกับร้องไห้เลยทีเดียว

เพจพระครูวิมลปัญญาคุณ ศรีแสงธรรมได้โพสต์ข้อความว่า สถานการณ์น้ำท่วม ประจำวันที่ 18 กันยายน 2562 เวลา 08.00 น.ที่ห้องประชุมสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดอุบลราชธานี นายสฤษดิ์ วิฑูรย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี แถลงข่าวสถานการณ์อุทกภัยประจำวัน ซึ่งสถานการณ์ในเช้าวันที่ 18 กันยายน 2562 จังหวัดอุบลราชธานียังคงมีน้ำท่วมอยู่ 11 อำเภอ และสถานการณ์น้ำท่วมหนัก 5 อำเภอ ในขณะที่ 6 อำเภอระดับน้ำเริ่มลดลงแล้ว ส่วนสถานการณ์น้ำแม่น้ำมูล เวลา 06.00 น. มีระดับลดลงจากเมื่อวาน 16 ซ.ม และลดลงจากระดับสูงสุด 53 ซ.ม ขณะที่ระดับน้ำในแม่น้ำโขงที่ห้วยสะคราม ลดลงจากเมื่อวาน 85 ซ.ม ทำให้ระดับน้ำในแม่น้ำมูลกับแม่น้ำโขงต่างกัน 3 เมตร 10 ซ.ม. ซึ่งจะส่งผลดีต่อการผลักดันน้ำออกสู่แม่น้ำโขง คาดการณ์ว่าไม่ถึง 1 สัปดาห์ น้ำจะลดลงประมาณ 1 เมตร และหากไม่มีฝนตกลงมาเพิ่ม จะสามารถส่งประชาชนกลับเข้าบ้านได้ภายใน 2 สัปดาห์ ขณะที่ศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ ได้เตรียมแผนฟื้นฟูเยียวยา และยกระดับการดูแลผู้ประสบภัยในศูนย์พักพิง โดยให้ผู้จัดการศูนย์เป็นผู้สอดส่องดูแลหากจุดใดที่มีผู้ป่วยให้มีการแสดงเครื่องหมายไว้หน้าเต็นท์ เพื่อบ่งบอกว่าต้องการดูแลเป็นพิเศษ

และในวันนี้จะมีการเร่งกู้ถนน 2 สาย ได้แก่ สาย 231 อุบล – ศรีสะเกษ และสายอุบล – วารินชำราบ บริเวณเชิงสะพานเสรีประชาธิปไตย เพื่อคืนพื้นผิวการจราจรให้กับประชาชน และจะมีการเพิ่มเครื่องผลักดันน้ำให้เดินเครื่องได้ครบ 260 เครื่อง และเพิ่มเรือดันน้ำจากจังหวัดสกลนครมาช่วยเร่งผลักดันน้ำจากแม่น้ำมูลลงสู่แม้น้ำโขง เร่งแจกจ่ายรถสุขาเคลื่อนที่ และถุงยังชีพออกไปตามจุดพักพิงเพื่อให้บริการประชาชนให้ทั่วถึง ในเส้นทางที่จะฟื้นฟูจะได้วางแนวกระสอบทราย วางแท่งคอนกรีตแท่งแบริเออร์ และเคลื่อนย้ายผู้อพยพที่อยู่ตามริมถนนและแนวสะพานแม่น้ำมูลไปยังที่ที่ปลอดภัยยิ่งขึ้น สำหรับความห่วงใยต่อทรัพย์สินและสัตว์เลี้ยงต่างๆ จะได้จัดทำที่พักให้สัตว์เลี้ยง รวมถึงการอำนวยความสะดวกให้กับผู้ที่จะเข้ามาช่วยเหลือผู้ประสบภัยในพื้นที่

‘บิณฑ์’ ไม่สบายใจ! ยัน 332 ล้านแจกเอง ย้ำไม่รวมกับรัฐบาล

‘บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์’ ได้ไลฟ์ผ่านเฟซบุ๊คเช้านี้ ความว่า ยังไม่ได้นอน ไม่สบายใจหลังมีเงิน 332 ล้านบาท เบิกใช้แล้ว 22 ล้านบาท เรื่องเงินจะจัดทำให้โปร่งใสที่สุด ย้ำไม่เคยพูดและไม่ยอมเอาเงินตรงนี้ไปรวมกับฝ่ายรัฐบาล และไม่ได้มีปัญหากับนายกฯหรือกับใคร และไปร่วมไปรับโทรศัพท์ค่ำวานนี้เพราะในฐานะศิลปิน

Leave a Reply