“บิ๊กตู่”ชม 3 นร.ไทยได้ทุนศึกษาต่อเกาหลี 2 คนจากโรงเรียนพระ

“บิ๊กตู่”โพสเฟซบุ๊กส่วนตัว ชม 3 นร.ไทย 2 คนจากโรงเรียนศรีแสงธรรมโรงเรียนพระเสียดายแดดอุบลฯ ยินดีได้รับทุนการศึกษาจากเกาหลี อวยพรขอให้ทำสำเร็จ แล้วกลับมาช่วยพัฒนาประเทศไทยต่อไป

วันที่ 10 ธันวาคม พ.ศ.2562 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี โพสเฟซบุ๊ก “ประยุทธ์ จันทร์โอชา Prayut Chan-o-cha” ชื่นชม 3 นักเรียนไทย ที่ได้รับทุนการศึกษาจากสาธารณเกาหลี โดยระบุว่า “ผมขอชมเชย น.ส. ณัฐราภรณ์ และ น.ส. นันทิดา ที่ผมเคยได้พบตอนไปเยือน จังหวัดอุบลฯ และ น.ส. ปริยาภัทร จาก จังหวัดเชียงราย ที่ได้รับทุนการศึกษาจากสาธารณรัฐเกาหลี ยินดีด้วยกับความสำเร็จในครั้งนี้ครับ ขอเป็นกำลังใจให้ทั้งสามคนประสบความสำเร็จ แล้วกลับมาช่วยกันพัฒนาประเทศไทยของเราต่อไปครับ”

ทั้งนี้เฟซบุ๊กพระครูวิมลปัญญาคุณ ศรีแสงธรรม ได้โพสต์ข้อความว่า 2 นักเรียนหญิงคนเก่งจากโคกอีโด่ย ขอแสดงความยินดีกับลูกหลานชาวบ้านดงดิบ น.ส.ณัฐราภรณ์ ทำดี และ น.ส.นันทิดา นามสมดี จากโรงเรียนศรีแสงธรรม ที่ได้รับทุนเรียนฟรีจากรัฐบาลเกาหลีใต้ ให้เข้าศึกษาต่อที่มหาวิทยาลัยดงยัง มิแร คณะวิศวกรรมศาสตร์ เครื่องกล และวิศวกรรมศาสตร์ อิเล็กทรอนิกส์ นับเป็นโอกาสอันดีที่เด็กๆ ในชนบทตามแนวชายแดนอย่างเรายกระดับขึ้นไปอีกขั้น ปล.ใครจะร่วมเดินทางไปส่งนักเรียนรีบทำพาสปอร์ตด่วน

Leave a Reply