ฮือฮา!!ผู้ว่าฯจันทบุรียื่นหนังสือลาออก..ละทางโลกบวชเป็นพระเพื่อปลีกวิเวก

        ฮือฮาพ่อเมืองจันทบุรีขอลาออกจากราชการก่อนเกษียณราชการ 3 เดือน เตรียมอุปสมบทเป็นพระภิกษุปลีกวิเวกที่วัดเขาสอยดาวเหนือ เปิดใจปล่อยวางทุกอย่างแล้ว ต้องการเปิดทางให้คนรุ่นใหม่เติบโตในหน้าที่การงาน

*********************

       24 มิถุนายน 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 18 มิถุนายน ที่ผ่านมา นายฉัตรชัย พรหมเลิศ ปลัดกระทรวงมหาดไทย ได้ลงนามอนุญาตให้ นายวิทูรัช ศรีนาม ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี ลาออกจากราชการ โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 1 กรกฏาคม เป็นต้นไป ตามที่เจ้าตัวร้องขอ ทั้งนี้นายวิทูรัช ให้เหตุผลในการลาออกจากราชกาารครั้งนี้ว่า เพื่ออุปสมบทเป็นพระภิกษุในพุทธศาสนา

       มีรายงานว่า เบื้องต้นนายวิทูรัช เบื้องต้นกำหนดบวชอย่างเรียบง่ายที่วัดบวรนิเวศวิหาร (พระอารามหลวง) กรุงเทพมหานคร โดยได้รับความเมตตาจากสมเด็จพระวันรัต เจ้าอาวาสวัดบวรนิเวศวิหาร เจ้าคณะใหญ่ธรรมยุต เป็นพระอุปัชฌาย์ หลังจากนั้นจะเดินทางมาจำพรรษาที่วัดเขาสอยดาวเหนือ อ.สอยดาว จ.จันทบุรี เพื่อศึกษาพระธรรมวินัยตามที่ได้มุ่งมั่นปรารถนา และเป็นวัดฝ่ายธรรมยุติ

        ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การขอลาออกจากราชการของนายวิทูรัช ศรีนาม ครั้งนี้ สร้างความสงสัยให้กับชาวจันทบุรีเป็นอย่างมากเพราะยังเหลือเวลา 3 เดือน ก่อนเกษียณอายุราชการในวันที่ 30 ก.ย.นี้

        ก่อนหน้านี้นายวิทูรัช ศรีนาม ผู้ว่าฯ จันทบุรี เปิดเผยความในใจต่อที่ประชุม คณะกรรมการเหล่ากาชาดจังหวัดจันทบุรี ในการประชุมสรุปผลการดำเนินงานของสำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดว่า เพื่อเป็นการเปิดโอกาสให้คนรุ่นใหม่ได้ขึ้นมาทำหน้าที่แทนตนที่รับราชการมารวม 36 ปี ปฏิบัติหน้าที่ในฐานะผู้ว่าฯจันทบุรี 4 ปี 3 เดือนเป็นลำดับที่ 42 ของทำเนียบผู้ว่าฯจันทบุรี และไม่อยากพะว้าพะวงกับเรื่องของงานที่ตั้งใจไว้ว่าจะปล่อยวาง

          “ชีวิตก็ราบรื่นมีความสุขเสมอมา ไม่อยากมีงานที่ติดค้าง จึงขอลาออกจากราชการก่อนเกษียณอายุราชการด้วยความสบายใจและไม่มีอะไรกดดัน และตั้งใจเข้าศึกษาพระธรรมวินัยด้วยการอุปสมบทเป็นพระภิกษุในพระพุทธศาสนา”   ผู้ว่าฯจันทบุรี กล่าว

       สำหรับ นายวิทูรัช เป็นชาวจังหวัดสุโขทัย เกิดเมื่อวันที่ 3 ธ.ค. 2502 ภรรยาเป็นข้าราชการพยาบาล มีบุตรและธิดารวม 2 คน จบการศึกษาปริญญาตรี รัฐศาสตร์บัณฑิต มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ปริญญาโท รัฐประศาสนศาสตมหาบัณฑิต สถาบันบัณฑิตพัฒนาบริหารศาสตร์ (นิด้า) หลักสูตรนายอำเภอรุ่น 42 วิทยาลัยการปกครอง และหลักสูตรนักบริหารระดับสูง รุ่นที่ 43 วิทยาลัยการปกครอง

       เริ่มต้นชีวิตราชการเป็นปลัดอำเภอนายืน จังหวัดอุบลราชธานี ก่อนไต่เต้าในอาชีพราชการจนเติบใหญ่ จนกระทั่งวันที่ 29 มี.ค.2559 พล.อ.ประยุทธ์ จันทรโอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้ารักษาความสงบแห่งชาติ (ขณะนั้น) มีคำสั่งตามมาตรา 44 ให้ย้ายผู้ว่าราชการจังหวัด 4 จังหวัด นายวิทูรัช จึงดำรงตำแหน่งผู้ว่าฯ จันทบุรี มากว่า 4 ปี

      ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า เมื่อวันที่ 7 ก.พ. 2561 นายวิทูรัช เคยขอลาออกจากราชการมาแล้วครั้งหนึ่ง เนื่องจากเกิดความผิดพลาดในการออกคำสั่ง มอบหมายภารกิจการเตรียมการลงพื้นที่ตรวจราชการของนายกรัฐมนตรี และการประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ ณ จังหวัดจันทบุรี เกิดความผิดพลาดเพราะใช้คำราชาศัพท์ แต่กระทรวงมหาดไทยเห็นว่าเป็นความผิดที่ไม่ได้ตั้งใจ จึงขอให้รับราชการต่อไป นายวิทูรัช จึงได้ปฏิบัติหน้าที่มาถึงปัจจุบัน ก่อนที่จะขอลาออกเพื่ออุปสมบทเป็นพระภิกษุในพระพุทธศาสนาในที่สุด

—————–

ขอบคุณภาพ -ข้อมูล นสพ.แนวหน้า

Leave a Reply