พระดร.ธรรมจาริกบนที่ราบสูง จัดบวชเณร 2 แผ่นดินไทย-เมียนมา

วันที่ 10 มกราคม พ.ศ.2564 เพจ พระดร.อรุณเมธี พุทธิภัทโท ได้โพสต์ข้อความว่า สาธุ​อนุโมทนา​เอาบุญ​ร่วมกัน…ต่อนี้ไป​ สามเณรทั้ง​ 3​ รูป​ จะขอตั้งใจศึก​ษา​ธรรม​ ปฏิบัติ​ธรรม​เอาบุญ​มา​ฝาก​ทุกท่าน

…เด็กดอยชนเผ่ากะเหรี่ยงทั้ง​ 3​ คน​ ขณะนี้ได้บรรพชาเป็นสามเณรอยู่ในร่มผ้ากาสาวพัสตร์ร่มเงาพระพุทธศาสนาแล้ว​ หลังจากบวชแล้วจะศึกษา​ข้อวัตรความเป็นพระเณรอยู่ที่วัดตะอึเคทะประมาณ​ 2​ เดือน​ หลังจากนั้นจะส่งไปศึกษา​พระพุทธศาสนาในตัวเมืองพะอัน​ ประเทศเมียนมาร์​ เพื่​อให้สามเณรมีโอกาสได้ศึกษา​ทางธรรม​ต่อไป

…อนุโมทนา​บุญ​กับ​เจ้าภาพ​ทุกท่าน​ที่​ร่วม​บุญ​เปิดโอกาสให้​ เด็กด้อยโอกาสทั้ง​ 3​ คน​ได้บวช ซึ่งรอบวชมาตั้งแต่ปีที่แล้ว​ 2563​ แต่ติดปัญหาโควิดระบาด​ ทีมงานพระอาจารย์​จึงไม่ได้ไปบวช​ 2​ แผ่นดินไทย-เมียนมาร์​ จึงทำให้้ด็ก​ 3​ คนนี้รอมาปีกว่า​ หากรอก็คงยาวนานอีกไปเรื่อยๆ​ จึงให้บวชในวันนี้

…สามเณรทั้ง​ 3​ รูปนี้ในวันข้างหน้าเมื่อได้ศึกษา​ธรรม​ะ​แล้ว​ จะได้เป็นกำลังสำคัญในการเผยแผ่พระพุทธ​ศาสนา​บน​ดอย​ รัฐ​กะเหรี่ยง​ จะได้เป็นมหา​บุญ​แก่ทุกท่านที่ร่วมกันบวชให้และค่าใช่จ่ายบางส่วนจะเป็นค่าดูแลพระเณรต่อไป​ ตอนนี้ได้ส่งพระเณรไปเรียนตามเมืองต่างๆ​ ประมาณ​ 60​ กว่ารูปแล้ว​ ซึ่งเป็นเด็กที่ขาดโอกาสจึงมาบวขเรียนและศึก​ษา​ธรรม​ในพระพุทธศาสนา

…สาธุ​อนุโมทนา​บุญ​ ที่​คุณ​โยม​และ​ครอบครัว​ได้ร่วมเป็น​เจ้าภาพ​บรรพชาเด็กชนเผ่าบนดอยเป็นสามเณร​ 3​ คน ให้มีโอกาสบวชศึก​ษาธรรม​ ขอให้​ผลบุญ​นี้จงดลบันดาล​ใ​ห้คุณ​โยม​และ​ครอบครัว​จง​มีแต่​ความสุข​ความเจริญ​ แคล้วคลาด​จากโรคภัย​ โรคระบาด​ มีชีวิตมั่นคงทั้งทางธรรม​และทางโลก​ อยู่ใต้ร่มเงาแห่งพระพุทธศาสนาจนกว่าจะถึงซึ่งพระนิพพาน

Leave a Reply