เศร้าพระป่าถูกทุบศีรษะมรณภาพ! “เพชรวรรต”วอนสังคมช่วยกันดูแล ยามข้าวยากหมากแพง

เมื่อวันที่ 24 มกราคม พ.ศ.2564 ดร.เพชรวรรต วัฒนพงศศิริกุล รองประธานกรรมาธิการการศาสนา ศิลปะและวัฒนธรรม สภาผู้แทนราษฎร เปิดเผยว่า จากกรณีมีผู้ร้ายก่อเหตุทุบพระสงฆ์อาศัยอยู่ในสำนักสงฆ์บ้านป่าผึ้ง ต.ห้วยยาง อ.คอนสาร จ.ชัยภูมิ นั้น ทราบภายหลังจากอาการบาดเจ็บสาหัส และพยายามหนีตาย ได้ไปโทรศัพท์ขอให้ผู้ใหญ่บ้านช่วยเหลือ ภายหลังส่งโรงพยาบาลรักษาแต่ก็ทนพิษบาดแผลไม่ไหวและสิ้นใจในที่สุดนั้น ตนรู้สึกเป็นห่วงพระสงฆ์ โดยเฉพาะพระป่าที่ปฏิบัติธรรมอยู่อย่างสันโดษ ด้วยตนให้เจ้าหน้าที่ประสานกับตำรวจท้องที่แล้ว

และได้ทราบข้อมูลเบื้องต้นจาก พ.ต.อ.ไพโรจน์ ขุนหมื่น รอง ผบก.ภ.จว.ชัยภูมิ ว่าจะขอเวลาสัก 2-3 วันเพื่อเร่งดำเนินการจับตัวคนร้ายมาดำเนินคดี จากข้อมูลทราบว่า มีคนร้ายมาขโมยทรัพย์ของพระผู้เสียชีวิตคือพระสุริยา วงค์สมบัติ อายุ 45 ปี เป็นประจำแต่พระก็ไม่ได้ไปแจ้งความและดำเนินคดีแต่อย่างใด ด้วยกล่าวว่าเป็นกรรมแต่ปางก่อน ทั้งนี้ตนมองว่าเป็นเรื่องที่ยอมไม่ได้ อย่างไรต้องจับตัวคนร้ายมาดำเนินคดีไม่ให้เป็นเยื่ยงอย่าง

ดร.เพชรวรรต กล่าวด้วยว่า ทั้งนี้ตนอยากฝากให้พระสงฆ์ช่วยกันดูแลตนเอง เพราะขณะนี้โจรผู้ร้ายชุกชุม ด้วยภาวะเศรษฐกิจไม่ดี และอยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจรวมถึง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และญาติโยม ช่วยกันเป็นหูเป็นตา เพื่อดูแลพระสงฆ์อีกทาง

Leave a Reply