รฟม.ถอย “ไม่เวนคืนที่ดินวัดเอี่ยมวรนุช”แล้ว

          เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมาหลังจากเวปไซต์ข่าว “เดอะบุ๊ด” ได้เสนอข่าวเรื่องวัดเอี่ยมวรนุช เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร ถูกเวรคืนที่ดินและสิ่งปลูกสร้างเพื่อสร้างสถานีรถไฟฟ้าใต้ดินซึ่งทางวัดแจ้งว่าโดนเฉือนไปตั้งแต่กำแพงวัด ซุ้มประตู ศาลา ทั้ง 2 หลังด้านหน้าวัด เจดีย์ขาว อายุเกือบร้อยปี และวิหารหลวงปู่ทวด และที่ผลประโยชน์ของวัดร้านครัวเพลินเพลง กับร้านก๋วยเตี๋ยวข้างวัด ฯ  ลานหน้าวัดที่เวนคืนจากกำแพงวัดมาอีก 6 เมตร …

          ซึ่งเรื่องนี้สร้างความตกใจและไม่พอใจกับชาวพุทธจำนวนมาก และต่อมามีหลายหน่วยงานได้เข้าไปช่วยเหลือและแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น

        ล่าสุดวันนี้ (17 มี.ค.64) พระมหาสร้อย แกล้วทะนง วัดเอี่ยมวรนุช ได้โพสต์เฟชบุ๊ค กรณีรถไฟฟ้าจะขอเวนคืนที่ดินวัดเพื่อสร้างรถไฟฟ้า ว่า

        “..เรื่องการไม่เวนคืนที่วัดแล้ว..คณะสงฆ์วัดเอี่ยมวรนุช ขอแจ้งข่าวพุทธศาสนิกชน และ สหธรรมิกทุกท่านให้ทราบ และ  ขอเจริญพรขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วนที่ได้ช่วยกันในเหตุการณ์ที่ข่าวเกิดขึ้นระหว่าง วัดเอี่ยมรนุช กับการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย หรือ รฟม. ซึ่งเรื่องมีข่าวเกิดขึ้นตั้งแต่วันนี้ ที่ 1 มีนาคม 2564  เป็นต้นมา

         บัดนี้เรื่องราวที่เกิดขึ้นนั้นทาง รฟม. ได้ชี้แจงในที่ประชุมอนุกรรมาธิการศาสนา ศิลปะและวัฒนธรรมสภาผู้แทน ..ในวันนี้ (17 มี.ค.64)  เวลา 9.30 น. ที่อาคาร รัฐสภา..

        ทาง รฟม. นั่น ชี้แจงในถ้อยคำ ว่า “จะไม่เวนคืนในที่ดินวัดแล้วและจะมีหนังสือเป็นลายอักษร จาก รฟม และจะดูแลในส่วนที่กระทบในภายนอกให้ดีสุด..”

        ขอเจริญพรขอบคุณพุทธชนทุกท่าน  เจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วนที่มาช่วยในการณ์แก้ไขปัญหาในครั้งนี้

        ขอขอบคุณคณะทำงานของวัดเอี่ยมทุกท่าน..

 

Leave a Reply