“หญิงหน่อย” นำอาหารสดมอบให้โรงครัววัด “ชุมชนคลองเตย” เยียวยาผู้ได้รับผลกระทบจากโควิด

        เช้าวันนี้ ( 9 พ.ค.64) คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ และทีมพรรคไทยสร้างไทย ลงพื้นที่คลองเตย นำอาหาร อุปกรณ์เครื่องพ่นยาฆ่าเชื้อไปมอบให้ชุมชน

         โดย คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ และทีมงานพรรคไทยสร้างไทย เขตคลองเตย เยี่ยมให้กำลังใจชาวคลองเตย โดยได้นำอาหารสดเช่นเนื้อหมู ไก่ ผัก ไข่ รวมทั้งหน้ากากอนามัย ไปมอบให้โรงครัวของวัดสะพาน และวัดคลองเตยใน เพื่อทำอาหารเลี้ยงผู้ที่ได้รับผลกระทบจากCOVID-19 พร้อมมอบอุปกรณ์เครื่องฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อให้กับชุมชน ไว้ใช้ป้องกันการระบาดของโควิด

       จุดแรกได้ไปที่วัดคลองเตยใน เพื่อมอบอาหารสดให้โรงครัวของวัด โดยได้ทำเลี้ยงชาวบ้านที่ประสบปัญหาโควิด และได้มอบเครื่องพ่นยาฆ่าเชื้อให้ชุมชนคลองเตยใน ทั้ง 3 ชุมชน เพราะเป็นชุมชนใหญ่

        จากนั้นเดินทางไปที่วัดสะพานซึ่งเป็น “ศูนย์พักคอยและตรวจเชื้อโควิด” ได้กราบนมัสการ พระพิศาลธรรมานุสิฐ เจ้าอาวาส เพื่อถวายอาหารสดให้โรงครัววัด ที่รับดูแลทั้งผู้ติดเชื้อ และแจกจ่ายไปยังชุมชนต่างๆ

        คุณหญิงสุดารัตน์กล่าวว่าวันนี้ได้คุยกับพี่น้องหลายคนที่มารอตรวจโควิด ต่างระบายความทุกข์ และความหวาดกลัวทั้งเรื่องโควิด และเศรษฐกิจ ทุกคนบอกว่าอยากรีบตรวจหาเชื้อ และอยากฉีดวัคซีนเร็ว ๆ เพื่อจะได้มีโอกาสกลับไปทำงานเพราะขณะนี้แทบจะไม่มีเงินซื้อข้าวกินกันแล้ว จึงขอให้รัฐบาลได้ช่วยระดมกำลังมาช่วยเร่งตรวจคัดกรองผู้ติดเชื้อ จากพื้นที่ที่ระบาดน้อยมาช่วยในพื้นที่ที่เป็นสีแดงเข้มอย่างในกรุงเทพ

       และเร่งการเยียวยาที่ขณะนี้ทั้งช้าไม่ทั่วถึง และไม่เพียงพอโปรดอย่าปล่อยให้ประชาชนต้องอดตายไปก่อน..

ขอบคุณภาพ -ข้อมูล : The Reporters

Leave a Reply