ตึงเครียด!  ปฎิบัติเจ้าหน้าที่การทวง “วัดบางคลาน” คืน หลังขัดแย้งนานเกือบ 10 ปี

เจ้าหน้าที่หลายฝ่ายสนธิกำลังกว่า 250 นายนำเจ้าอาววาสวัดบางคลานองค์ใหม่เข้าปฏิบัติงานในวัด แต่ถูกกลุ่มชาวบ้านฝ่ายอดีตเจ้าอาวาสวัดผนึกกำลังขวางปิดวัด มีทั้งไม้ หนังสติก รวมถึงน้ำเน่าเสียคอยสกัดเจ้าหน้าที่ไม่ให้เข้าวัด

วันที่ 13 ก.ค.66 ที่วัดหิรัญญาราม หรือวัดบางคลาน ตำบลบางคลาน อำเภอโพทะเล จังหวัดพิจิตร เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ตำรวจ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้สนธิกำลังกันกว่า 250 นาย นำเจ้าอาวาสวัดบางคลานองค์ใหม่และคณะกรรมการวัดเข้าปฎิบัติงานภายในวัด หลังมีปัญหาความขัดแย้งนานเกือบ 10 ปี

โดยระหว่างที่เจ้าหน้าที่นำเจ้าอาวาสและคณะกรรมการเข้าไปในวัดได้มีชาวบ้านกลุ่มของอดีตเจ้าอาวาสกว่า 100 คนที่มาปักหลักอยู่ภายในวัดได้ทำการปิดประตูวัดทั้ง 6 ด้านโดยใช้โซ่กุญแจคล้องปิดทางกั้นเพื่อไม่ให้เจ้าหน้าที่นำเจ้าอาวาสวัดองค์ใหม่เข้าไปภายในวัด โดยชาวบ้านต่างด่าทอเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติการด้วยถ้อยคำที่หยาบคาย รวมถึงมีไม้ไผ่ที่ตัดเป็นท่อนไว้คอยป้องกันตัว รวมถึงยางหนังสติกไว้ยิงใส่เจ้าหน้าที่รวมถึงนำเอาน้ำที่เน่าเสียมาคอยฉีดเจ้าหน้าที่ไม่ให้เข้ามาภายในวัด จึงทำให้ทางเจ้าหน้าที่ยังเข้าวัดไม่ได้

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ยังคงตรึงกำลังอยู่ด้านนอกเพื่อจะเข้าควบคุมสถานการณ์และเข้าไปในวัดโดยใช้การควบคุมที่ยังไม่ใช้ความรุนแรงและจะปฏิบัติการจากเบาไปหาหนัก ซึ่งบรรยากาศภายในวัดยังคงตรึงเครียด สำหรับปฎิบัติการในครั้งนี้

 

ที่มา : แนวหน้า

Leave a Reply