พระปิดตาพังพระกาฬ หลวงพ่ออิ่มรุ่น “พ่อให้ลูกรวยมีอิ่มไม่มีอด! รุ่นแรกมาแรงสุดๆแห่งปี 2566 สร้างเพียง 199 ลัง ยอดจองทะลุ 1,000 ลัง จองหมดราคาพุ่ง หลังเทวาพิเศก

รุ่นแรกมาแรงสุดๆแห่งปี 2566 สร้างเพียง 199 ลัง ยอดจองทะลุ 1,000 ลัง จองหมดราคาพุ่ง หลังเทวาพิเศก พระปิดตาพังพระกาฬ หลวงพ่ออิ่มรุ่น “พ่อให้ลูกรวยมีอิ่มไม่มีอด!!…” วัดทุ่งนาใหม่ อ.พิปูน จ.นครศรีฯ เกจิอายุยืน/5แผ่นดิน 106ปี ศิษย์เอก-หลานแท้ๆ”พ่อท่านคล้าย วัดสวนขัน

“หลวงปู่เจ้าคุณอิ่ม ปัญญาวุโธ ” วัดทุ่งนาใหม่ อ.พิปูน จ.นครศรีฯ เกจิอายุยืน 5แผ่นดิน 106ปี ศิษย์เอก-หลานแท้ๆ”พ่อท่านคล้าย วัดสวนขันนั้น ได้รับรายงานข่าวจากจากศาลหลักเมือง นครศรีธรรมราชแจ้งว่า เมื่อวันที่ 2 ก.ย.2566 ในพิธีเทวาภิเษก พระผงปิดตาพังพระกาฬ หลวงพ่ออิ่มรุ่น “พ่อให้ลูกรวยมีอิ่มไม่มีอด!!…” นั้น พิธีดังกล่าวได้สร้างความประหลาดใจให้กับชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียงเป็นอย่างยิ่ง เนื่องจากในรอบกว่า 10 ปีที่ผ่านมา ไม่ใครมาจัดพิธีเกี่ยวกับการจัดสร้างวัตถุมงคลใดๆ สักรายเดียว

“นายนิภัทร์ สมาร์ทอิมเมจ” ในฐานะผู้จัดสร้างในนามทีมพี่เสือ เปิดเผยว่า เหตผลที่ให้จตุคามฯ รุ่นนี้ได้รับความนิยมเพราะชื่อของรุ่น วาระการออก อายุหลวงพ่อ รวมทั้งมวลสาร และรูปแบบ

จำนวนการจัดสร้าง 199 ลัง ราคาให้จององค์ละ 119 บาท ยอดจองมากกว่า 1,000 ลัง ไม่เพียงพอต่อพลังศรัทธาของผู้ที่สน โดยเฉพาะในวันประกอบพิธีมีชาวบ้านที่ทราบข่าวเดินทางมาขอเช่าอย่างล้นหลาม โดยพระที่แจกตามธรรมเนียม มีคนขอเช่าต่อองค์ละ 500 บาท

ทางด้าน “ป้อม สกลนคร” ในฐานะผู้จัดสร้างในนามทีมพี่เสือ ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า เมื่อวันที่ 2 ก.ย.2566 ที่ผ่านทา ได้มีพิธีมหามงคลพุทธาภิเษก พระปิดตาพังพระกาฬ หลวงพ่ออิ่มรุ่น “พ่อให้ลูกรวยมีอิ่มไม่มีอด!!…” 2 วาระ วาระแรก ณ วัดทุ่งนาใหม่ หลวงปู่อิ่มและ วาระที่ 2 ศาลหลักเมือง นครศรีธรรมราช

“การสร้างวัตถุมงคลในนามทีมพี่เสือ ไม่ว่าจะเป็นรุ่นไหน ออกวัดใดก็ตาม จะสร้างให้เสร็จและเข้าในพิธีทั้งหมด หลังเสร็จพิธีสนามรถรับวัตถุมงคลได้ทันที ทำให้ผู้มีพลังศรัทธามั่นใจ” ป้อม สกล กล่าวยืนยัน

มวลสารศักดิ์สิทธิ์ ประกอบด้วย เกศาหลวงปู่ จีรวรหลวงปู่ ผงมงคลหลวงปู่ ผงมวลสารเก่าองค์พ่อจัตุคราม ผงพุทธคุณองค์พ่อพังพระกาฬ ผงศักดิ์สิทธิ์เก่า108 ดินกากยายักษ์ น้ำนมต์เสกใช้ผสมเนื้อมวลสาร

สำหรับประวัติของดลวงปู่อิ่มนั่น ระราชมงคลวชิรปัญญา หรือ” หลวงปู่เจ้าคุณอิ่ม ปัญญาวุโธ ” หรือ”พ่อท่านอิ่ม” อายุ 106 ปี พรรษา 39 พระอริยสงฆ์ 5 แผ่นดินแห่งเมืองนคร เจ้าอาวาสวัดทุ่งนาใหม่ จ.นครศรีธรรมราช ศิษย์เอกและเป็นหลานเเท้ๆของพ่อท่านคล้าย วัดสวนขัน “เทวดาเมืองคอน”

“หลวงปู่อิ่ม”หรือที่เรียกขานกัน”พ่อท่านอิ่ม”เดิมชื่อ “อิ่ม” นามสกุล”วุฒิพงศ์” เป็นบุตร นายเอี่ยม และนางช่วย เกิดเมื่อวันพฤหัสบดี ที่ 6 ธันวาคม 2459 หรือช่วงต้นรัชกาลที่ 6 เมื่ออายุ 17 ปี ราวปี 2476 ได้บรรพชาเป็นสามเณร โดยพระครูรังสรรค์อธิมุตต์ เป็นพระอุปัชฌาย์ ณ วัดยางค้อม

โดยในวัยเด็กมีโอกาสได้รับใช้ใกล้ชิดพ่อท่านคล้าย วาจาสิทธิ์ วัดสวนขัน สมญานาม”เทวดาเมืองคอน” เนื่องจากท่านเป็นหลานเเท้ๆของพ่อท่านคล้าย โดยพ่อท่านคล้ายจะมาหาญาติท่าน ซึ่งเป็นครอบครัวของพ่อท่านอิ่มอยู่เป็นประจำ

เมื่ออายุครบ 20 ปี ในราวปีพ.ศ. 2479 ท่านได้อุปสมบท ณ วัดนาเขลียง โดยมี พระอาจารย์ปลอด วัดนาเขลียง เป็นพระอุปัชฌาย์ เเละได้ครองสมณเพศเป็นเวลา 1 ปีจึงลาสิกขาออกไปช่วยพ่อแม่ทำสวน

ในขณะท่านเป็นฆราวาสยังคงได้ร่ำเรียนวิชาจากพ่อท่านคล้าย ซึ่งเป็นทั้งครูอาจารย์เเละเป็นญาติผู้ใหญ่มาตลอด อีกทั้งยังมีส่วนร่วมในการร่วมสร้างอุโบสถวัดทุ่งนาใหม่ เเละเหตุการณ์สำคัญๆ ร่วมกับพ่อท่านคล้าย เเละได้ร่ำเรียนวิชาจนสามารถจดจำพระคาถา เเละเคล็ดวิชาของพ่อท่านคล้ายได้เป็นอย่างดี

จนอายุท่านล่วงเข้าสู่วัย 69ปี จึงสละทางโลกเเละบวชอีกครั้ง เมื่อวันที่ 17 มิถุนายน 2527 ในสมัยรัชกาลที่ 9 โดยมีท่านพระครูเชาวนาภิธาน เป็นพระอุปัชฌาย์ ณ วัดยางค้อม จ.นครศรีธรรมราช เเละครองสมณะเพศตลอดมา

พ.ศ.2536 ท่านได้ดำรงตำเเหน่งเป็นเจ้าอาวาสวัดทุ่งนาใหม่ เเต่เนื่องด้วยที่มากขึ้นท่านจึงสละยุติการเป็นเจ้าอาวาสลง เเต่ก็ยังคงดำรงตำเเหน่งเจ้าอาวาสกิตติมศักดิ์จวบจนปัจจุปัน

พ.ศ.2565 เนื่องในโอกาสมหามงคลพระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ มหิศรภูมิพลราชวรางกูร กิติสิริสมบูรณอดุลยเดช สยามินทราธิเบศรราชวโรดม บรมนาถบพิตร พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว มีพระบรมราชโองการโปรดพระราชทานสัญญาบัตรตั้งสมณศักดิ์พระราชาคณะให้

“พระปลัดอิ่ม ปญฺญาวุโธ” เป็น พระราชมงคลวชิรปัญญานานาพัฒนาวรกิจ มหาคณิสสร บวรสังฆราม คามวาสี พระราชาคณะชั้นราช สถิต ณ วัดทุ่งนาใหม่ จังหวัดนครศรีธรรมราช มีฐานานุศักดิ์ตั้งฐานานุกรมได้ 4 รูป คือ

ท่านได้สละทรัพย์สินอันมีค่าของท่าน เพื่อถวายเป็นสมบัติเเผ่นดิน เช่น ท่านได้มอบที่ดินถวายในหลวงรัชกาลที่ 9 เพื่อสร้างโรงพยาบาลชุมชนบ้านทุ่งนาใหม่ จวบจนปัจจุปัน เเละเป็นพระผู้เมตตา มอบเงินทุนการศึกษาเเก่นักเรียน นักศึกษา ทำนุบำรุงพระพุทธศาสนา วัดทุ่งนาใหม่ เเละฉลองศรัทธาญาติโยม โดยไม่เคยเเบ่งชั้นวรรณะ และไม่เคยปฏิเสธ เเม้อายุท่านจะมากถึง 106ปี แล้วก็ตาม

ปัจจุปันท่านยังคงมีสุขภาพเเข็งเเรง มีเมตตตา เเละเปี่ยมล้นด้วยตบะบารมี เเละบุญฤทธิ์ ใช้ชีวิตด้วยความสมถะเรียบง่าย และยังเป็นร่มโพธิ์ร่มไทร เป็นที่ปรึกษาของเจ้าอาวาสรูปปัจจุบันเป็นอย่างดี

สำหรับผู้สนใจติดตามความเคลื่อนไหวการจัดสร้างวัตถุมงคลของ “ทีมพี่เสือ” ได้ที่…https://www.facebook.com/groups/1242269399567579/?ref=share_group_link คลิปพิธีบวงสรวงhttps://youtu.be/SvSc8D6HSbU?si=W93jgJnbahUaYDuJ

Leave a Reply