“อนุทิน” นำ ” 3 รมช.” เข้าเฝ้า “สมเด็จพระสังฆราช” หลังเข้ากระทรวงคลองหลอด

วันที่ 7  กันยายน 256 นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย คนที่ 52 พร้อมด้วยนายทรงศักดิ์ ทองศรี นายเกรียง กัลป์ตินันท์ และนายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมคณะทำงาน เดินทางเข้าปฏิบัติหน้าที่เป็นวันแรก ณ กระทรวงมหาดไทย วันนี้ (7 กันยายน 2566) โดยในช่วงเช้า เวลา 08.09 น. ได้เดินทางไปยังวัดราชบพิธสถิตมหาสีมารามราชวรวิหาร เพื่อกราบสักการะพระพุทธอังคีรส พระประธานในพระอุโบสถฯ จากนั้นได้ถวายความเคารพพระบรมราชานุสาวรีย์ พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 ก่อนเข้ากราบนมัสการสมเด็จพระมหาวีรวงศ์ เลขานุการสมเด็จพระสังฆราช และผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดราชบพิธสถิตมหาสีมารามฯ และในลำดับสุดท้ายเข้ากราบนมัสการสมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ (อัมพร อมฺพโร) สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก ตามลำดับ ก่อนเดินทางเข้ากระทรวงมหาดไทย เพื่อสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำกระทรวงมหาดไทย ได้แก่ ศาลพระชัยมงคล ศาลพระกาฬไชยศรี อนุเสาวรีย์สมเด็จฯ กรมพระยาดำรงราชานุภาพ เพื่อความเป็นสิริมงคลในการเข้ารับตำแหน่งและปฏิบัติหน้าที่ ในเวลาต่อมา

ในโอกาสนี้ นายอนุทิน ชาญวีรกูล เปิดเผยว่า วันนี้ถือเป็นการมาเตรียมความพร้อม ทำความคุ้นเคยกับงานและทำความรู้จักกับบุคลากรในกระทรวงมหาดไทย โดยจะเริ่มปฏิบัติหน้าที่ทันตามรัฐธรรมนูญ ภายหลังที่นายกรัฐมนตรีมีการแถลงนโยบายต่อรัฐสภาในวันที่ 11 กันยายนที่กำลังจะถึงนี้ พร้อมยืนยันจะร่วมกันทำงานบำบัดทุกข์ บำรุงสุข แบบเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวเสมือนพี่น้องกันกับรัฐมนตรีช่วยฯ และผู้บริหารกระทรวงมหาดไทยและหน่วยงานต่างๆ ในสังกัด

สำหรับการเข้าปฏิบัติหน้าที่ในวันนี้ มีผู้บริหารนำโดย นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย ข้าราชการ และพนักงานสังกัดกระทรวงมหาดไทยให้การต้อนรับ นอกจากนี้ ยังมีมีคณะผู้บริหารและเจ้าหน้าที่จากกระทรวงสาธารณสุข และบุคคลใกล้ชิดนำช่อและกระเช้าดอกไม้มามอบแสดงความยินดีด้วย..

Leave a Reply