ไวยาวัจกร “วัดบางคลาน” ปลื้ม !!  2 รัฐมนตรี เข้าแก้ไขปัญหา แฉ สว.กิตติศักดิ์ ตุลาคม ยังมีอีกคดี ต้องขึ้นศาล พาชาวบ้านบุกปิดวัด

วันที่  26 ก.ย. 66  นายพร ปั้นเพ็ง ไวยาวัจกรวัดบางคลาน ตำบลบางคลาน อำเภอโพทะเล จังหวัดพิจิตร กล่าวว่า รู้สึกดีใจและยินดีที่ นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และ นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยกระทรวงมหาดไทย จะเข้ามาแก้ไขปัญหาวัดบางคลาน

นานกว่า 9 ปี ที่ มีปัญหาความขัดแย้ง แต่ไม่มีใครออกมาแก้ไข ได้ไม่ทราบว่า เป็นเพราะอะไร ทำไม ให้กฎหมู่อยู่เหนือกฎหมาย หากท่าน ทั้ง 2 ลงมา แก้ไขจริงจัง เชื่อสางปัญหาได้สำเร็จแน่นอน

นายพร กล่าวอีกว่า ที่ผ่านมา ทางวัด เจ้าอาวาสวัด และไวยาวัจกร เคยดีใจมาครั้งหนึ่งแล้ว ที่ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ลงมาแก้ไขปัญหา แต่ ยังไม่เสร็จ คนที่ ยึดวัด ก็ยังอยู่ เจ้าอาวาสวัดก็เข้าไม่ได้ ถูกชาวบ้าน นายกิตติศักดิ์ รัตนวราหะ สว. ขัดขวาง ชี้หน้าด่าไม่ให้เจ้าอาวาสวัดเข้าวัด ตนเองงงมาก นี่หรือไม่ใช่ เป็นผู้มีอิทธิพล

นายพร กล่าวอีกว่า หาก รัฐมนตรีประจำสำนักนายก และ รัฐมนตรีช่วยกระทรวงมหาดไทย ลงมาช่วยอย่างจริงจังและสำเร็จ ทำให้วัดกลับมาสงบสุข นั่นก็เป็นบารมีของหลวงพ่อเงิน ขณะนี้ ทางไวยาวัจกร และเจ้าอาวาสวัด จะเดินหน้า ใช้กฎหมายบังคับคดีอย่างเคร่งคัด กับผู้ที่บุกรุกวัดยึดวัด ซึ่งจะไม่ยอมอีกแล้ว ที่ผ่านมา ทางเร ยอมมามากแล้ว แต่นี่ทำเกินกว่าเหตุ เชื่อว่า ฟ้ามีตาคนทำผิดก็ผิดอยู่วันยั่งค่ำคนดีทำดีต้องได้ดี

นายพร กล่าวอีกว่า วันนี้ทางวัด กำลังฟ้องคดีแพ่งเรียกเงินคืนจาก ฝ่ายลูกศิษย์ อดีตเจ้าอาวาส เรื่องเงิน วัดหาย 3 คดี รวม 11 ล้านบาท ซึ่งเรามีหลักฐานแน่น อยู่ระหว่างสืบพยาน นอกจากนี้ สิ่งที่ น่า เป็นห่วงมากในขณะนี้ หลังจากที่ ทาง สว. กิตติศักดิ์ ไม่ให้เจ้าอาวาสวัดเข้าวัด และ ฝ่ายยึดวัด ปิดวัดคนแทบเข้าไปทำบุญ ในวัดแทบไม่มี มีแต่พวก ที่ปิดวัดมาทำบุญกันเอง

มีที่ไหน มายึดวัดมาทำบุญกันเองพระ ที่อยู่ในวัดก็เป็นพระนอกสังกัดเข้ามาอยู่ในวัด โดยไม่ได้รับอนุญาติจากเจ้าอาวาส มานั่งทำบุญนั้นก็เป็น จำเลย มีคดี นอกจากนี้ยังมีพระผู้ใหญ่บางองค์ ให้การสนับสนุน แกนนำที่ยึดวัด ปิดวัด เพื่อหวังอยากเข้ามา เป็นเจ้าอาวาสวัดเสียเอง

นายพร กล่าวอีกว่า นายกิตติศักดิ์ สว. เองมีหลายคดีที่จะต้องขึ้นศาล คือ คดีที่ 1 นายกกิตติศักดิ์ รัตนวราหะ สว. พาพักพวกบุกปิดวัดบางคลานเมื่อวันที่ 1 ตุลาคม 2561 ซึ่ง นายกิตติศักดิ์ ใช้ เอกสิทธิ์ เลื่อนมาเรื่อย จนกระทั่งปี 2565 อัยการส่งฟ้องศาลนายกิตติศักดิ์ ได้ มีการประกันตัว ต่อมานายกิตติศักดิ์ใช้เอกสิทธิ์อีก 2 ครั้ง

ล่าสุดศาลพิจิตร นัดสืบพยานโจทย์ และจำเลย ในวันที่ 3, 4, 5, 6 เดือนตุลาคม 2566 ส่วนคดีที่ นายกิตติศักดิ์ สว. ที่ตำรวจ ตั้งข้อหา คดีจ้างวานชายชุดดำ ที่บุกเข้าไปทำร้ายชาวบ้าน ที่ วัดบางคลาน ตำรวจยังไม่ได้ส่งฟ้อง ยังไม่ไปถึงไหน เนื่องจาก นายกิตติศักดิ์ สว. ยังใช้เอกสิทธิ์ อยู่ คงหลังจากปิดการประชุมสภา ตำรวจน่าจะส่งฟ้องคดีได้

 

 

 

ที่มา : ข่าวสด

Leave a Reply