“เศรษฐีใจบุญ” แจกเงินผู้สูงอายุ 6 พันคน เกือบ 2 ล้านบาท บรรเทาความเดือดร้อน

เศรษฐินีใจบุญ ไม่ลืมบ้านเกิด ทำบุญติดต่อกันมากว่า 35 ปี แจกเงินผู้สูงอายุ 60 ปี ขึ้นไป 5 พันคน เป็นเงินเกือบ 2 ล้านบาท ช่วยบรรเทาความเดือดร้อน

วันที่ 30 ตุลาคม 2566 ที่โรงเรียนวานิชวิทยา  ตำบลบัวใหญ่ อำเภอบัวใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา ดร.สุนันทา ลีเลิศพันธ์ หรือ “คุณแม่เป้า” ประธานบริษัท ผู้นำด้านยาสีฟันสมุนไพรชื่อดัง “ดอกบัวคู่”  ได้จัดงานครบรอบวันคล้ายวันเกิด ซึ่งจะตรงกับช่วงเทศกาลวันออกพรรษาทุกปี จะนำเงินมามอบให้กับผู้สูงอายุในพื้นที่อำเภอบัวใหญ่ และอำเภอใกล้เคียงในจังหวัดนครราชสีมา เพื่อเป็นการช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อน ให้ผู้สูงอายุได้มีเงินติดตัวไว้ใช้สอยเล็กๆ น้อยๆ แบ่งเบาภาระในครอบครัว ถือเป็นการสร้างบุญกุศลในวันเกิดอีกทางหนึ่ง

ซึ่งปีนี้อายุย่าง 78 ปี ได้นำเงินมามอบให้ผู้สูงอายุที่มีอายุตั้งแต่ 60 ปี ขึ้นไป รวม 6,000 คน มอบให้คนละ 300 บาท รวมเป็นเงิน 1 ล้าน 8 แสนบาท พร้อมกับเลี้ยงข้าวห่อและน้ำดื่ม กับมอบผลิตภัณฑ์สบู่ ยาสีฟันสมุนไพรที่บริษัทของตนผลิตให้ใช้ฟรีทุกคน

โดยมีตำรวจจราจร สภ.บัวใหญ่ และหน่วยกู้ภัยบัวใหญ่เต็กก่าจีหลักเกาะ คอยอำนวยความสะดวก ซึ่งผู้สูงอายุรายหนึ่งที่มารับแจกเงิน บอกว่า ตนอาศัยอยู่บ้านที่ ตลาดเก่า อ.บัวใหญ่ รู้สึกดีใจและชื่นชมความมีน้ำใจของ ดร.สุนันทาที่มาช่วยเหลือ เป็นคนดี มีความเมตตา เอื้อเฟื้อเผื่อแผ่แก่คนยากคนจน ตนมารับเงินเป็นปีที่ 3 แล้ว จะนำเงินที่ได้ไปเก็บออมไว้ใช้จ่ายในยามจำเป็น

ที่มา : มติชน

 

Leave a Reply