เจ้าอาวาสวัดไห่อิน ประเทศสิงคโปร์ นำคณะศิษย์ ถวายสักการะ “อดีตพระพรหมสิทธิ”

วันที่ 27 พ.ย. 66 เมื่อเร็ว ๆ นี้ พระอาจารย์ฉวนอี้ (Ven. Chuan Yi) เจ้าอาวาสวัดไห่อิน (Hai inn Temple) ประเทศสิงคโปร์ ได้นำคณะศิษยานุศิษย์ พ่อค้า นักธุรกิจชาวสิงคโปร์ จำนวน 50 คน เดินทางมาถวายสักการะอดีตพระพรหมสิทธิ (ธงชัย สุขญาโณ) และนิมนต์พระสงฆ์วัดสระเกศจัดพิธีเจริญพระพุทธมนต์ ทำบุญถวายเพลทั้งพระอาราม ณ พระอุโบสถวัดสระเกศ ราชวรมหาวิหาร

พระอาจารย์ฉวนอี้มีความเคารพ เลื่อมใสในอดีตพระพรหมสิทธิมาเป็นระยะเวลายาวนาน เนื่องจากได้เคยนำลูกศิษย์ชาวสิงคโปร์มาอุปสมบทเป็นพระภิกษุเถรวาท เพื่อศึกษาวัตรปฏิบัติตลอดจนวิถีอุปสมบทแบบดั้งเดิมของคณะสงฆ์ไทย ณ วัดสระเกศ ซึ่งการเดินทางมาในครั้งนี้ พระอาจารย์ฉวนอี้ตั้งใจนำคณะศิษย์ชาวสิงคโปร์มาทำบุญกับอดีตพระพรหมสิทธิ ด้วยอนุสรณ์ถึงความปรารถนาดีต่อกันที่มีมาอย่างยาวนาน พระอาจารย์ฉวนอี้ได้กล่าวกับคณะสงฆ์และศิษยานุศิษย์ชาวสิงคโปร์ โดยมีใจความในตอนหนึ่งว่า “วันนี้ ตั้งใจมาหา ด้วยเคยให้สัญญาว่า ทุกปีจะต้องมาเยี่ยมพระเดชพระคุณท่านให้ได้ วันนี้ก็ยังทำตามสัญญา และยังจะต้องมาอีก” ก่อนร่ำลา พระอาจารย์ฉวนอี้ได้บอกกล่าวกับพระสงฆ์วัดสระเกศว่า “ผมขอฝากด้วย ฝากช่วยกันดูแลท่านให้ดี ท่านทำงานเหนื่อยมามาก ให้ท่านได้พักผ่อนด้วย” ซึ่งอดีตพระพรหมสิทธิ ได้ถวายพระพุทธรูปจำลอง ”พระพุทธมงคลชินสีห์วชิรมุนี“ พระประธานวัดสระเกศ ให้กับพระอาจารย์ฉวนอี้ และมอบเหรียญที่ระลึกแก่คณะชาวสิงคโปร์ทั้งหมด

ส่วนอดีตพระพรหมสิทธิได้มอบหมายให้คณะสงฆ์ช่วยกันดูแลถวายการต้อนรับและนำคณะชาวสิงคโปร์แห่ผ้าแดงขึ้นพระบรมบรรพต ภูเขาทอง เพื่อห่มผ้าบูชาพระบรมสารีริกธาตุที่ประดิษฐานในพระเจดีย์ภูเขาทอง เนื่องในโอกาสงานนมัสการพระบรมสารีริกธาตุประจำปี ซึ่งทางคณะชาวสิงคโปร์ปลื้มใจเป็นอย่างมากที่ได้มีโอกาสมาในช่วงงานเทศกาลสำคัญของทางวัดสระเกศ ทำพิธีห่มผ้าแดงอย่างประเพณีประจำปี พระอาจารย์ฉวนอี้ยังได้นำคณะสวดมนต์อธิษฐานเจริญเมตตา เดินเวียนประทักษิณสามรอบ รอบฐานองค์พระเจดีย์ด้วย

Leave a Reply