วันที่ 5 ตุลาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตามที่พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมคณะ ลงพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานี ตรวจเยี่ยมศูนย์พักพิงผู้ประสบอุทกภัยและเยี่ยมเยียนบ้านเรือนประชาชน ณ ชุมชนวัดวารินทราราม ต.วารินชำราบ อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี เพื่อติดตามการให้ความช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนพี่น้องประชาชน และผู้ประกอบการในพื้นที่

ในการนี้พลเอกประยุทธ์ได้กราบพระปัญญาวิสุทธิโมลี เจ้าอาวาสวัดป่าศรีแสงธรรม อ.โขงเจียม ที่ได้นำสิ่งของช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม ซึ่งเวลาต่อมา พระไม่ทิ้งโยมรวมน้ำใจพี่น้องไทย ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมอุบลราชธานี โดยพระปัญญาวชิรโมลี และพระพิพัฒน์วชิโรภาส พร้อมท่านพระครูสุทธาจารวัตร ได้มามอบข้าวสาร 2 ตัน และไข่ไก่ 3,000 ฟองเข้าครัวกลางเพื่อประกอบอาหารปรุงสุกให้กับพี่น้องประชาชนที่อพยพหนีน้ำมาที่สูงในเขตอำเภอวารินชำราบ และอำเภอเมือง เนื่องจากสถานการณ์น้ำวันนี้สูงกว่าปี 54 แล้ว กำลังจะแซงปี 62 และมีการขยายพื้นที่ไปยังบริเวณที่ยังไม่เคยท่วมเพิ่มขึ้นอีก

วันนี้จึงมอบข้าวสารให้โรงครัวพระราชทานซึ่งเป็นครัวกลางอีก 10 ตัน ให้กับผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี โดยมีท่านรองฯ วิรุต วิชัยบุญ คอยประสานงาน อำนวยความสะดวกต่าง ๆ และมีพ.ต.ท. สันติภาพ สายงาม ช่วยเป็นธุระจัดหา พร้อมขนย้ายมายังจุดโรงครัวพระราชทานซึ่งมี 2 จุด แต่วันนี้เอามารวมกันไว้ที่หอประชุมอำเภอวารินชำราบเป็นที่เก็บรักษา และแจกจ่ายออกไป

ทั้งนี้ท่านนายกรัฐมนตรีพลเอกประยุทธิ์ จันทร์โอชา ได้มาเยี่ยมเยียนพี่น้องประชาชนชาววารินชำราบซึ่งเป็นศูนย์ใหญ่ได้แวะเข้ามาสอบถามสารทุกข์สุขดิบวัดป่าศรีแสงธรรมได้รับผลกระทบหรือไม่อย่างไร เลยตอบท่านนายกว่าไม่มีปัญหาเพราะมีโคก หนอง นา กับธนาคารน้ำใต้ดินมาจัดการสามารถพึ่งพาตนเองได้ และยังเป็นที่พึ่งให้คนอื่นได้ด้วย

ขอขอบคุณครูบาอาจารย์ คณะศรัทธาญาติโยมที่ร่วมทำบุญบริจาคแบ่งปันน้ำใจช่วยเหลือกันในยามยาก แม้จะอยู่คนละภาค คนละศาสนาแต่ว่าเราคนไทยไม่ทิ้งกัน จนกว่าจะผ่านพ้นวิกฤตินี้ไปได้ พรุ่งนี้ของที่สั่งมาส่งครบเตรียมถุงยังชีพอีก 500 ใบใครว่างมาช่วยกันแพ็ก ขออนุโมทนาขอบคุณทุกท่านมา ณ โอกาสนี้

ขอบคุณภาพจาก https://www.thaigov.go.th/gallery/contents/details/9582และเฟซบุ๊ก “พระปัญญาวชิรโมลี นพพร”

Leave a Reply