ลูกผู้ชายตัวจริง “ชาดา” พร้อมชน “กลุ่มอิทธิพล” วัดบางคลาน หาก “พระร้องขอ”

วันที่ 23 กันยายน 2566 เวลา 10.30 น. นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยกระทรวงมหาดไทย ได้ เดินทางมาเป็นประธานเปิดงานแข่งขันเรือยาวประเพณี ชิงถ้วยพระราชทานที่บริเวณ ลำน้ำยม หน้าวัดท่าบัวทอง ตำบลโพธิ์ประทับช้างจังหวัดพิจิตร โดยมี นายสิงหราช วงษ์เสงี่ยม รองผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร พร้อมด้วย นายภัทรพงศ์ ภัทรประสิทธิ์ ส.ส. พิจิตรเขต 1 นาย วินัย ภัทรประสิทธิ์ ส.ส. พิจิตรเขต 2 นาย ศิริวัฒน์ ขจรประศาสน์ ส.ส. พิจิตรเขต 3 พรรคภูมิใจไทย พร้อมด้วย ข้าราชการหน่วยงานที่เกี่ยวข้องประชาชน ให้การต้อนรับ และ มีการขอเชลฟี่ กับนายชาดา กันอย่างคึกคัก

นายชาดา กล่าวต่อว่า กรณีความขัดแย้งวัดบางคลาน หรือ วัดหิรัญญาราม ขณะนี้ไม่มีผู้มีอิทธิพล มีแต่ผู้มีอิทธิฤทธิ์ ตนเป็นมุสลิม ไม่อยากเข้าไปยุ่ง แต่ถ้าสมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก และเจ้าคณะจังหวัดพิจิตร สั่งหรือร้องขอมา ก็ยินดีจะเข้าไปดำเนินการจัดการให้ แต่ต้องเข้าไปตรวจสอบก่อนว่าฝ่ายไหน เป็นอย่างไร จริงๆแล้วไม่อยากเข้าไปยุ่งเพราะเป็นเรื่องศาสนา

ผู้สื่อข่าวถามว่า ผู้มีอิทธิฤทธิ์ในวัดบางคลานจะปราบอย่างไร ถึงจะสงบ นายชาดา กล่าวว่า ก็ต้องใช้พระปราบ เนื่องจากพระนั้นมีคาถาปราบผีอยู่แล้ว แต่ถ้าไม่ใช่เกี่ยวกับศาสนา เรื่องความวุ่นวายของวัดคลานคงจบไปนานแล้ว

Leave a Reply