‘ชาดา’ เผย “จจ.พิจิตร” ติดต่อมาแล้ว ลุยล้างบาง ‘มาเฟียวัดบางคลาน’ ไม่มีเกรงใจ สว.คนดัง ทุกคนอยู่ใต้กฎหมาย

‘ชาดา’ เผยเจ้าคณะจังหวัดพิจิตร ติดต่อมา ขอแรงช่วยปราบ ‘มาเฟียวัดบางคลาน’ ชี้เรื่องผลประโยชน์ทับซ้อนมานาน พระเข้าวัดไม่ได้ กระทบกระเทือนจิตใจคนไทย ลั่นไม่มีเกรงใจ สว.คนดัง ทุกคนต้องอยู่ภายใต้กฎหมาย

 วันที่ 25 ก.ย. 2566  นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รมช.มหาดไทย ให้สัมภาษณ์กรณีการตรวจสอบผู้มีอิทธิพลในวัดบางคลาน จ.พิจิตร ว่า เมื่อวันที่ 24 ก.ย.ที่ผ่านมา เจ้าคณะจังหวัดพิจิตรได้ติดต่อมา ซึ่งตนก็บอกว่าขอดูเรื่องราวก่อน ตนสามารถเดินทางไปวัดบางคลานได้ ถ้าคณะสงฆ์ให้ไป เรื่องของวัดบางคลานเป็นเรื่องของผลประโยชน์ที่ทับซ้อนกันมานานพอสมควร ก็คงจะตรวจสอบดูสักนิดว่าเบื้องหลังเบื้องลึกเป็นอย่างไร ถามจากคนในพื้นที่

“จริงๆ แล้วเป็นเรื่องของคนในพื้นที่ คนนอกพื้นที่ไม่ควรมายุ่ง ก็ต้องว่ากันไปตามระบบ ประเทศไทยวุ่นวายพอสมควร พระเข้าวัดไม่ได้ ผมคิดว่าเป็นความรู้สึกที่กระทบกระเทือนจิตใจคนไทยทุกคน ซึ่งทาง รมว.มหาดไทย สั่งดำเนินการแล้ว” นายชาดา กล่าว

เมื่อถามว่า มีตัวละครที่เป็นสมาชิกวุฒิสภา (สว.) ยืนยันได้หรือไม่ว่าจะไม่มีการเกรงใจกัน นายชาดา กล่าวว่า ไม่มีแน่นอน ถูกคนอยู่ภายใต้กฎหมายเดียวกัน รัฐมนตรีก็อยู่ภายใต้กฎหมาย แต่เรื่องนี้ต้องพูดคุยทำความเข้าใจว่าเหตุผบคืออะไร จะมาปิดวัดอยู่เฉย ๆ ไม่ได้ คุณต้องการอะไรต้องมีการเจรจากัน ว่าสิ่งที่ต้องการคืออะไร สิ่งที่คณะสงฆ์ต้องการคืออะไร ทางคณะสงฆ์ก็มี พ.ร.บ.สงฆ์ อยู่แล้ว ขอเรียนว่าถ้าขัดแย้งกับคนในชุมชนก็ต้องมาคุยกัน

“ต้องเอาปัญหาออกมาแฉ ตราบใดถ้าไม่คุยเรื่องจริง อ้างโน่นอ้างนี่แต่มีเงินเข้ากระเป๋า มันก็ไม่มีจบ คือต้องจบด้วย ต้องแฉออกมาในเรื่องวัดที่มีผลประโยชน์ ต้องทำให้เกิดความชัดเจน” นายชาดา กล่าว

 

Leave a Reply