พระพรหมเสนาบดี -คณะสงฆ์สมุทรสาคร ลงพื้นที่มอบถุงยังชีพให้กำลังใจผู้ประสบภัยเพลิงไหม้ “ชุมชนริมน้ำร้อยปีวัดหลักสี่ราษฎร์สโมสร บ้านแพ้ว”

วันที่ 7 มีนาคม 67 หลังจากเมื่อเช้าตรู่วันที่ 5 มีนาคมที่ผ่านมา  เวลาประมาณ 04.00 น. เกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชนชุมชนริมคลองดำเนินสะดวกบริเวณใกล้วัดหลักสี่ราษฎร์สโมสร พื้นที่หมู่ที่ 2 ตำบลยกกระบัตร อำเภอบ้านแพ้ว จังหวัดสมุทรสาคร  ซึ่งสามารถควบคุมเพลิงได้ในเวลาเวลา 06.00 น. ประเมินเบื้องต้นพบว่ามีบ้านไม้ที่อยู่อาศัยของประชาชนถูกเพลิงไหม้เสียหายหลายหลังมีผู้บาดเจ็บเล็กน้อย 2 ราย ไม่มีผู้เสียชีวิต

มีรายงานว่า วันนี้เวลา 15.00 น. พระพรหมเสนาบดี กรรมการมหาเถรสมาคม เจ้าคณะภาค 7 พร้อมด้วย พระมงคลพัฒนาภรณ์ เจ้าอาวาสวัดหลักสี่ราษฎร์สโมสร เจ้าคณะจังหวัดสมุทรสาคร และ พระสังฆาธิการในจังหวัด ได้ลงพื้นที่ชุมชนริมน้ำร้อยปีวัดหลักสี่ราษฎร์สโมสร บ้านแพ้ว เพื่อมอบเงินและถุงยังชีพให้กับผู้ประสบอัคคีภัยทั้ง 18 ครอบครัว

ทางด้าน นายพิรุณโรจน์ นาคดนตรี นายอำเภอบ้านแพ้ว ได้เปิดเผยก่อนหน้านี้ว่า จากการตรวจสอบบ้านและห้องเช่าที่เกิดเพลิงไหม้เป็นบ้านไม้ไฟได้ลุกไหม้ทรัพย์สินเสียหาย ทั้งหมด 18 หลัง  เสียหายสิ้นเชิง จำนวน 14 หลังคาเรือน เสียหายบางส่วน 4 หลังคาเรือน พบผู้ได้รับผลกระทบรวม 41 ราย แบ่งเป็นชาย 18 ราย หญิง 23 ราย ในจำนวนนี้มีเด็ก 4 ราย และ มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย เนื่องจากตรวจสอบบ้านตนเองหลังจากเกิดเพลิง สาเหตุไฟไหม้อยู่ระหว่างตรวจสอบของเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานและพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรบ้านแพ้วเป็นลำดับสืบต่อไป

Leave a Reply