พระถาม “พิธา” นโยบายสถาบัน ทำไม!! คิดถึงขั้นนั้น?

วันที่ 17 มี.ค. 67  นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล เดินทางเข้าสักการะพระประธานในอุโบสถ วัดฝายหิน ต.สุเทพ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ พร้อมเข้ากราบนมัสการพระครูสมุห์ วิษุวัตร วรกิจจฺโจ เจ้าอาวาสวัดฝายหิน โดยเจ้าอาวาสได้มอบหนังสือธรรมะให้ ก่อนที่จะนำเดินไปสักการะเจดีย์บรรจุอัฐิพระอภัยสารทะ สังฆปาโมกข์ (ครูบาฝายหิน) ปฐมสังฆราชของล้านนาไทย ซึ่งเป็นพระมหาเถระผู้ทรงความรู้ในภาษาบาลี  มีความเชี่ยวชาญในพระไตรปิฎก โดยท่านเป็นเจ้าอาวาสวัดฝายหินองค์ที่ 2 เคยดำรงตำแหน่งเป็นเจ้าคณะจังหวัดเชียงใหม่

จากนั้น เจ้าอาวาส ได้นำนายพิธา ไปยังวิหารจตุรมุข หรือ วิหาร 4 มุข ที่บันไดเป็นพญานาคเพศผู้และเมีย อยู่ด้านซ้ายขวา นายพิธาได้สักการะพระพุทธรูปหยกขาว พร้อมสนทนาธรรมกับเจ้าอาวาส

โอกาสนี้ เจ้าอาวาส ได้กล่าวกับนายพิธาว่า “เขาเป็นสมมติเทพ ชาวบ้านในประเทศไทยเคารพนับถือแต่ไหนแต่ไรมา อาตมาเสียดาย ติดตามข่าวทำไมถึงไป คิดถึงขั้นนั้น แล้วถ้าโยมไม่คิด บริวารเขาคิด”

นายพิธา กล่าวตอบว่า “ครับ พวกเราไม่ได้มีเจตนาอย่างนั้นครับ เราอยากให้พระองค์ท่านมั่นคงสถาพร” ทำให้เจ้าอาวาส กล่าวต่อว่า “ถ้าคิดอย่างนี้ตั้งแต่แรก สมหวังแล้ว” นายพิธาจึงกล่าวตอบว่า “ก็คิดอย่างนี้มาโดยตลอด ถ้ามีโอกาสคงต้องอธิบาย แต่เจตนาไม่มีเป็นอื่นแน่นอน”

ขณะเดียวกัน นายพิธา เดินทางต่อไปยังร้านเล่า ถนนนิมมานเหมินท์ เพื่อแจกลายเซ็นให้กับแฟนคลับที่ซื้อหนังสือ “ไม่สนว่าเก่งมาจากไหน”

นายพิธา กล่าวกับแฟนคลับว่า หนังสือนี้ เป็นหนังสือที่เขียนตั้งแต่ตนเรียนการเมืองการปกครอง ตอนนั้นเขียนข้อความบทความนี้ส่งกลับมาให้นิตยสารแพรว 12 ปีมาแล้ว ตอนนั้นอยู่ต่างประเทศแต่เป็นช่วงที่เกิดวิกฤตการเมืองไทย ตนเป็นนักเรียนไทยคนเดียวในมหาวิทยาลัยในคณะที่เรียนอยู่ ก็จะโดนตั้งคำถามว่าเกิดอะไรขึ้นบ้าง เสื้อเหลืองคืออะไร เสื้อแดงคืออะไร เขาต้องการอะไร มีเรื่องเกี่ยวกับคอร์รัปชัน 2 มาตรฐาน 12 ปีมาแล้ว แต่ทุกอย่างถอยหลัง ตนต้องขอบคุณผู้อ่านทุกท่าน หวังว่าจะมีความสุขในการตนเขียนหนังสือ ตนกำลังเขียนเล่มใหม่อยู่ เป็นการสรุป 1 ปีที่ผ่านมา ตั้งแต่ยุบสภาฯ ชนะการเลือกตั้ง จนถึงโดนผลักดันไปเป็นฝ่ายค้าน โดนคดีหุ้นไอทีวี เชื่อว่าจะออกมาเร็วๆ นี้

 

ที่มา : sanook.com

Leave a Reply