“กลุ่มมาเฟีย”ท่าเรือวัดปากน้ำเหิมเกริม !! เพชรวรรต จี้ตำรวจพื้นที่แก้ด่วน!!

วันที่ 8 สิงหาคม 2566 นายเพชรวรรต วัฒนพงศศิริกุล อดีตรองประธานกรรมาธิการการศาสนา ศิลปะและวัฒนธรรม สภาผู้แทนราษฎร และ นางสุภาภรณ์ คงวุฒิปัญญา อดีต สส. กทม. เขตภาษีเจริญ รับเรื่องร้องเรียนความว่า ขณะนี้วัดปากน้ำ ได้มีนักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างประเทศมาท่องเที่ยวและสักการะพระมงคลเทพมุนีและพระธรรมกายเทพมงคลเป็นจำนวนมาก ทำให้เป็นช่องหาเงินจากมิจฉาชีพ จากที่ได้รับการร้องเรียนปรากฏข้อเท็จจริง มีการใช้อำนาจเกินขอบเขตกฎหมายมีการกดขี่ข่มเหงเจ้าหน้าที่ภายในวัด และเข้ามาชักชวนนักท่องเที่ยวภายในวัด โดยการถือวิสาสะ เป็นการหารายได้โดยไม่ชอบด้วยกฎหมาย อีกทั้งมีการจอดเรือกีดขวางการจราจรทางน้ำบริเวณท่าเรือ รวมทั้งปิดช่องทางการให้อาหารปลาของนักท่องเที่ยว

นายเพชรวรรต กล่าวต่อไป จากประเด็นข้อปัญหาดังกล่าวตนเห็นว่าทางวัดโดยคณะกรรมการวัดให้จัดเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยและขอกำลังจากตำรวจชุมชนเพื่อเข้ามาดูแลความสงบและเรียบร้อยภายในวัด รวมถึงให้ความปลอดภัยต่อนักท่องเที่ยว ด้วยวัดเป็นนิติบุคคลอยู่แล้วมีอำนาจในพื้นที่ตามกฎหมาย ส่วนการจอดเรือเพื่อแสวงประโยชน์ทางน้ำโดยไม่ชอบด้วยกฎหมายตนเห็นว่าจะประสานกับอธิบดีกรมเจ้าท่าเพื่อให้มาตรวจสอบ ความถูกต้องทั้งของผู้ถือใบนายท้ายเรือรวมทั้งทะเบียนเรือว่าถูกต้องหรือไม่ต่อไป

“วันนี้ไปคุยกับพระคุณเจ้าที่วัดปากน้ำ ท่านเล่าว่ามีเรือที่มีปัญหามาจากต่างถิ่น ทราบว่าถูกไล่มาจากที่อื่น ประมาณ 6 ลำ มาก่อกวน  ทางวัดไม่สามารถจัดการได้  ชอบรบกวนนักท่องเที่ยว รบกวนคนให้อาหารปลา  ทางวัดพยายามให้ตำรวจชุมชนหรือกรรมการวัดที่ดูแลพื้นที่ ก็ไม่สามารถพูดคุยได้ ปัญหามันจึงเกิด ตนเองจึงแนะนำทางวัดว่าต้องขอตำรวจในพื้นที่เข้ามาจัดการและดูแลอำนวยความสะดวก  พร้อมกันนี้อาจต้องประสานกับกรมเจ้าท่า มาดูแลด้วยอีกทอดหนึ่ง ไม่อย่างนั้นปัญหาอาจจะบานปลาย กระทบต่อนักท่องเที่ยวและวัดปากน้ำภาษีเจริญได้ ซึ่งทุกวันนี้มาคนมาเที่ยวและกราบพระนับหมื่นคนต่อวัน..”

Leave a Reply