อุบัติเหตุเศร้า..รถตู้พุ่งชนต้นไม้เกาะกลาง “พระครูมรณภาพ” ญาติโยมสูงอายุดับ3 เจ็บสาหัสอีก6

วันที่ 16 ธันวาคม2566  ร.ต.อ.สง่า ภิรมย์กิจ รอง สว.(สอบสวน) สภ.จัตุรัส รับแจ้งมีอุบัติเหตุด่วน รถตู้เสียหลักพุ่งชนต้นไม้เกาะกลางถนน ทำให้มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตหลายราย บริเวณช่วงถนนทางโค้งช่วงผ่านหมู่บ้านดอนละนาม ต.ละหาน อ.จัตุรัส จ.ชัยภูมิ ถนนทางหลวงหมายเลข 201 สายชัยภูมิ-สีคิ้ว จึงเร่งรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลอำเภอจัตุรัส และ หน่วยกู้ภัยสว่างคุณธรรมอำเภอจัตุรัส และเจ้าหน้าที่กู้ชีพจาก อบต.ละหาน

ในที่เกิดเหตุพบรถตู้ยี่ห้อโตโยต้า สีบรอนด์เทา ป้ายทะเบียนหมวดจังหวัดขอนแก่น ด้านหน้ารถตู้พุ่งชนติดอยู่กับต้นไม้บริเวณเกาะกลางถนน ซึ่งด้านหลังรถเขียนสติ๊กเกอร์ พระครูญาณวรวิสุทธิ์(ปรีชา อนลไส) ที่ปรึกษา จอ. ภูเวียง-หนองนาคำ รูปที่๒(ธ) ตำบลสงเปือย อำเภอภูเวียง จังหวัดขอนแก่น วัดสันติการาม บ้านโคกไร่ หมู่ที่๗ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ต้องให้การช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บติดอยู่ภายในรถตู้เป็นชาย 2 ราย และ หญิง 4 ราย ออกมาจากรถเร่งช่วยนำตัวส่งโรงพยาบาลอำเภอจัตุรัส ไปก่อน ที่ใช้เวลาอยู่นานกว่า 1 ชั่วโมง และทำให้รถยาวติดกว่า 1 กิโลเมตร

ซึ่งในที่เกิดเหตุยังพบผู้เสียชีวิตภายในรถตู้ดังกล่าวเป็นหญิงอีก 3 ราย และ มีพระมรณะภาพรวมด้วยอีก 1 รูป ทราบต่อมาชื่อ พระครูญาณวรวิสุทธิ์(ปรีชา อนลไส) ที่ปรึกษา อ. ภูเวียง-หนองนาคำ สังกัดวัดสันติการาม จังหวัดขอนแก่น

ซึ่งก่อนเกิดเหตุครั้งนี้ทางรถตู้วัดดังกล่าวมี นายคำมั่น อายุ 73 ปี เป็นคนขับพาพระ และญาติโยมทั้งหมดที่เป็นผู้สูงอายุมากกว่า 60-70 ปี มาด้วยกันทั้งหมดรวม 10 ราย เป็นพระ 1 รูป ชายสูงอายุ 2 คน หญิงสูงอายุอีก 7 คน มาจาก จ.ขอนแก่น เพื่อจะไปร่วมงานพระราชทานเพลิงศพ พระครูเกษมธรรมจารี (วิจัย เขมจาโร) เจ้าคณะอำเภอเวียงเก่า ธรรมยุต เจ้าอาวาสวัดจันทร์เขมาราม อ.เวียงเก่า จ.ขอนแก่น ก่อนที่จะเดินทางมาถึงจุดเกิดเหตุที่เป็นทางโค้ง

ซึ่งเบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่ารถตู้น่าจะเสียหลักช่วงทางโค้งเป็นเหตุให้รถตู้พุ่งชนต้นไม้เกาะกลางถนนดังกล่าว จนเป็นเหตุให้มีพระและชาวบ้านที่มาด้วยกันในรถตู้ของวัดในครั้งนี้รวม 10 ราย มีพระมรณภาพ 1 รูป หญิงชาวบ้านเสียชีวิต 3 ราย บาดเจ็บเป็นชาย 2 ราย หญิงอีก 4 ราย รวมเป็น 6 ราย ที่ต้องรอให้ผู้บาดเจ็บทั้งหมดที่ถูกนำส่งโรงพยาบาลได้มีอาการดีขึ้นก่อนที่จะเชิญตัวมาสอบสวนหาสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุสลดมีผู้บาดเจ็บเสียชีวิตจำนวนมากในครั้งนี้ที่แน่ชัดอีกครั้งต่อไป

 

ขอบคุณ..เนื้อข่าวมติชน

Leave a Reply