พระไม่ทิ้งโยม !!

วันที่ 1 เมษายน 65  หลังจากมีการเผยแพร่คลิปเด็กหญิงคนหนึ่ง ไปขอน้ำซุปร้านก๋วยเตี๋ยวให้ครอบครัวรวม 5 ชีวิต มาคลุกกินกับข้าวเพื่อประทังชีวิตนั้น  ความคืบหน้าวันนี้ พระอธิการไพบูลย์  สุเมโธ เจ้าอาวาสวัดสำนักบก อ.เมือง ชลบุรี  ได้เปิดเผยว่า หลังจากที่ทราบข่าวทางสื่อโซเชียลก็ได้จัดเตรียมของมามอบให้ทันที พอเห็นภาพที่มีการก่อไฟด้วยเตา ทางวัดมีเตาแก๊สปิกนิกที่ญาติโยมมาทำบุญถวายไว้จึงได้จัดเตรียมมาให้ด้วย ทั้งนี้ยังมีการมอบเงินทุนให้กับเด็กเป็นเงินจำนวน 1,000 บาท จากนี้ไปทางวัดก็จะติดตามและคอยช่วยเหลือกับทางครอบครัวของเด็กในวันข้างหน้าอีกด้วย

ส่วน นายธราธิป วงษ์แก้ว รอง ผอ.สพป.ชลบุรี เขต 2 นายณัฐนนท์ สุรินทร์ ผอ.รร.ชุมชนวัดหนองตำลึง ก็ได้เดินทางเข้ามาช่วยเหลือเบื้องต้นและได้กล่าวว่า โรงเรียนวัดหนองตำลึงได้ดูแลทางครอบครัวของเด็กมาตลอด และวันนี้ทางสำนักงานพื้นที่สำนักงานพื้นที่เขตการศึกษาเขตการศึกษาเขต 2 ชลบุรี ได้มอบหมายให้คณะมาติดตามการช่วยเหลือเด็กเพื่อให้เด็กในสังกัดมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นตามโครงการเยี่ยมถึงเรือนเยือนถึงบ้าน ซึ่งเป็นโครงการของทางกระทรวงศึกษาที่การเขต 2 ชลบุรี

ในขณะที่ นายพรพรหม ศิลปมา อายุ 36 ปี พ่อของเด็กได้กล่าวว่า ตนมีอาชีพทำงานก่อสร้าง ได้เงินวันละ 500 บาท แต่งานไม่ได้มีทุกวันรายได้จึงไม่พอใช้ วันไหนที่ตนกลับมาจากทำงานถ้ามาถึงตอนเย็นไม่มีกับข้าว ตนก็จะให้ลูกไปเอาน้ำซุปมาต้มบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปกินด้วยกัน 5 คน ซึ่งทางยายพันเจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวช่วยเหลือครอบครัวของตนมาตลอด ตนก็ขอขอบคุณทุกคนและทุกหน่วยงานที่ช่วยเหลือครอบครัวของตน ตอนนี้อยากได้ไฟฟ้าเพราะถ้ามีไฟฟ้าก็จะดีขึ้นเพราะว่าน้ำใช้เป็นท่อบาดาลต้องใช้มือโยกเอา แต่ถ้ามีไฟฟ้าก็จะติดตั้งปั๊มน้ำได้

 

ที่มา : .amarintv.com

Leave a Reply