ดร.มหานิยมเหลืออด! วอนชาวพุทธอย่าให้ค่า “สมีกาโตะกับนารีพิฆาต”  

ดร.มหานิยมเหลืออด! วอนชาวพุทธอย่าให้ค่า “สมีกาโตะกับนารีพิฆาต” ตำหนิเจ้าคณะฝ่ายปกครองตั้งอดีตพระนวกะเป็นรักษาการเจ้าอาวาส ขณะที่”ปลอด” บ่นอุบประเทศไทยเป็นอะไรไปแล้ว สังคมถดถอย-ตกต่ำ ถ้าได้ผู้นำใหม่น่าจะดี

วันศุกร์ที่ 6 พฤษภาคม 2565 ดร.นิยม เวชกามา ส.ส.สกลนคร พรรคเพื่อไทยได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก “สส.ดร.มหานิยม เวชกามา” ความว่า ส.ส. ดร. มหานิยม วอนชาวพุทธอย่าไปให้ค่าคาสมีกาโตะ กับนารีพิฆาต วันนี้ สส.ดร.นิยม ในนาม ส.ส.ที่ปกปักษ์รักษาพระพุทธศาสนา ให้สัมภาษณ์พร้อมวอนชาวพุทธอย่าไปให้ค่าราคาสมีกาโตะ กับนารีพิฆาต” เจอกันเพียงครั้งเดียว ครั้งที่ 2 ก็ไปมีสัมพันธุ์กันมุ่งทำร้าย พระพุทธศาสนาชัดเจน

นั่นเป็นเพียงส่วนบุคคล บวชเพียง 3 พรรษา เป็นแค่พระนวกะอ่อนหัดในพระธรรมวินัย แต่ที่ขอตำหนิ คือพระผู้ปกครองสงฆ์อย่าเอาพระนวกะมารักษาการเจ้าอาวาสเพราะเขายังไม่มีวุฒิภาวะ แถมเป็นพระเด็กๆ อายุเพียง 22 ปี ขอให้พระสังฆาธิการ ทบทวนเรื่องนี้ขอให้พุทธศานิกชน อย่าได้เหมารวมเอาพระสุปฏิปันโนยังมีอีกมาก ซึ่งเป็นเสาหลักของพระพุทธศาสนา และให้ประนามผู้หญิงที่มุ่งเข้ามาทำร้ายพระพุทธศาสนาด้วย”

“ปลอด” บ่นอุบประเทศไทยเป็นอะไรไปแล้ว สังคมถดถอย-ตกต่ำ ถ้าได้ผู้นำใหม่น่าจะดี

ขณะที่นายปลอดประสพ สุรัสวดี อดีตรองนายกรัฐมนตรี เขียนข้อความทางเฟซบุ๊ก แสดงความเห็นว่า ประเทศไทยเป็นอะไรไปแล้ว โดย ระบุว่า ผมผ่านชีวิตมาถึง 77ปี ก็ถือว่าได้เห็นโลกมานานมากพอสมควร ผมมีความรู้สึกว่า วันนี้สังคมไทยเหลวไหลเละเทะมาก หลักคิด หลักปฏิบัติแปรปรวนไปทางร้ายเอามากๆ ผมขอถือโอกาสสรุปความเห็นจากไลน์ของกลุ่มเพื่อนเก่าในโลกยุคเก่าของพวกผม พอสังเขปดังนี้

เขาบอกว่าหากคนชั้นล่างก่อคดีข่มขืนก็จะมีการเรียกร้องให้ประหาร เเต่ถ้าเป็นคนข้างบนก็จะปล่อยให้เรื่องเงียบ เขาให้ความเห็นว่า ครูผู้หญิงใส่บิกินี่ไปทะเลมีคนไม่พอใจ เเต่พอครูผู้ชายถ่ายรูปพนักงานหญิงบนเครื่องบินเพื่อยั่วน้ำลายกลับมีคนเห็นใจ เขาระบายว่า หากพระโนเนมมี sex กับสีกาต้องรุมประจาน เเต่ถ้าพระมีชื่อเสียงหน้าตาดีกลับมีคนให้กำลังใจนับเเสน ในเรื่องการเมืองพวกเขาสรุปว่า คนที่ขัดขวางการเลือกตั้งเเละเรียกร้องรัฐประหาร วันนี้มาลงสมัครเลือกตั้งกันหน้าสลอน (หน้าไม่อาย)

สำหรับเรื่องการเมืองก็แปลก พรรคซีกรัฐบาลก็ถูกกล่าวขานว่า มีสมาชิกทั้งสมาชิกจริงและสมาชิกฝากเลี้ยง แถมยังมีข่าวของ Club กล้วยเเทบทุกวัน สมาชิกต่างออกมาให้สัมภาษณ์ประดุจดารา ทั้งที่ความหมายก็คือ เรื่องเงินเรื่องทอง มาถึงผู้นำรัฐบาลเจ้าของรัฐธรรมนูญฉบับ “เพื่อพวกเรา”เขียนด้วยมือเเท้ๆว่า นายกฯให้อยู่เเค่ 8 ปี เเต่ตอนนี้ทำหน้าตาเหรอหราไม่รู้เรื่อง เเถมถามว่า มันถึงเวลาเเล้วหรือเเละใครตีความหรือยัง ท่านอดีตนายกฯท่านหนึ่งเเทนที่จะเเก้ปัญหาในพรรคของตนเองที่อื้อฉาว เเต่ดันไปให้สัมภาษณ์เหมือนติฉินนินทาเด็กผู้หญิงคนหนึ่งที่เขาสนใจจะเล่นการเมืองตามวิธีทางประชาธิปไตย

คุณหมอทวีศิลป์ คนดีๆทำประโยชน์ให้ส่วนรวมมานานจนโควิดทุเลาลง เเทนที่จะตั้งไปเป็นกรรมการในกระทรวงสาธารณสุขหรือกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรมซึ่งมีมากมาย เเต่ดันไปตั้งเป็น board ของธนาคารออมสินเสียนี่ คนก็เลยด่ากันทั้งเมืองคณะกรรมการลุ่มน้ำชื่อก็บอกเเล้วว่าลุ่มน้ำ(สภาพธรรมชาติ) เเต่ทะลึ่งไปตั้งเป็นรายจังหวัดไป เเล้วอย่างนี้จะไปบริหารน้ำท่วมน้ำเเล้งในภาพรวมได้อย่างไร บริษัทเอกชนประมูลได้สัมปทานส่งน้ำ ภาคตะวันออกเพราะให้ประโยชน์กับรัฐสูงสุด เเทนที่จะดีใจ กลับไล่ให้กลับไปทบทวนให้เสียเวลาเล่นๆเสียนี่ เเถมเจ้าของทรัพย์สินคือกรมธนารักษ์ จะขอเข้าไปดูไปประเมินทรัพย์สินของเเผ่นดิน บริษัทกลับปฏิเสธหน้าตาเฉยเลย(อย่างงี้ก็มีด้วย)

ผมว่าสังคมเเละการบริหารบ้านเมืองของเรากำลังถดถอย เละเทะ ย่ำเเย่ เเละตกต่ำเอามากๆ ไม่รู้ว่าเราหลุดลุ่ยมาถึงจุดนี้ได้อย่างไร ดูเหมือนทางออกที่ดีที่สุดของยุคโลกปัจจุบันก็คือ การเร่งเปิดโอกาสให้ประชาชนเลือกผู้นำ เลือกรัฐบาลที่มีนโยบายที่ดีที่สุด เเละมีความสามารถในการปฏิบัติได้อย่างจริงจัง เข้ามาเปลี่ยนเเปลงเเก้ไข ท่านนายกฯกรุณาเถอะครับ ถอยมาให้ประชาชนเจ้าของประเทศเขาตัดสินใจเถิด (ไดโนเสาร์ว่าแน่ ยังสูญพันธุ์ได้เลย)

Leave a Reply