นายกฯ พบปะประชาชน วัดสระบานสนวน อ.ขุขันธ์ จ.ศรีสะเกษ ย้ำ รัฐบาลพร้อมสนับสนุนให้ศรีสะเกษเป็นจังหวัดสีขาวปลอดยาเสพติด

วันที่ 29 มิ.ย. 67  ณ วัดสระบานสนวน นายกฯ กราบสักการะพระประทานและกราบนมัสการพระมหามังกร กนฺตปญฺโญ ป.ธ.7 เจ้าคณะอำเภอขุขันธ์ เจ้าอาวาสวัดโคกโพน และเดินทักทายและร่วมถ่ายภาพกับประชาชนที่มาต้อนรับ

นายกฯ ดีใจที่ได้กลับมาพบชาวศรีสะเกษอีกครั้ง รัฐบาลพยายามที่จะแก้ไขปัญหาทั้งเรื่องการคมนาคม การเกษตร การบริหารจัดการน้ำ ปัญหาหนี้นอกระบบ และปัญหายาเสพติด โดยมีสมาชิกผู้แทนราษฎรเป็นผู้นำปัญหาของประชาชนมาบอกเล่าให้กับรัฐบาล ขอให้ทุกคนสบายใจว่ารัฐบาลได้มีการเริ่มต้นแล้วไม่ว่าจะเป็นเรื่องไม่ท่วมไม่แล้ง เพื่อเพิ่มผลผลิตทางการเกษตรให้กับทุกคน

ศรีสะเกษถือเป็นจังหวัดที่โชคดี เพราะมีดินที่อุดมสมบูรณ์ อุดมไปด้วยแร่ธาตุ ปลูกอะไรก็ดี ซึ่งไม่ได้มีของดีแค่ทุเรียนภูเขาไฟเท่านั้น แต่ยังสามารถปลูกลิ้นจี่ หรือพืชผักผลไม้อื่น ๆ ได้ ดังนั้นรัฐบาลพร้อมที่สนับสนุนอย่างเต็มที่ ทั้งเรื่ององค์ความรู้ และการตลาด แต่ปัญหาใหญ่ของเราวันนี้คือปัญหายาเสพติด โดยวานนี้ (28 มิ.ย.67) รัฐบาลได้ลงพื้นที่จังหวัดร้อยเอ็ดและจะทำให้จังหวัดร้อยเอ็ดเป็นจังหวัดนำร่องในการเป็นจังหวัดสีขาว และจะนำมาตรการต่าง ๆ มาปรับและดำเนินการที่นี่ เพื่อให้เป็นจังหวัดสีขาวที่ปลอดยาเสพติด เมื่อไม่มีปัญหายาเสพติด ศักยภาพของการเกษตร การท่องเที่ยวก็จะตามมา รวมทั้งจะเป็นการยกระดับคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชนชาวศรีสะเกษดียิ่งขึ้น

Leave a Reply