ดูกันชัดๆกรณี’ดราม่า พล.ต.ท.ใหญ่กว่า พล.ต.อ.’ เฟซบุ๊กพ.ต.ท. ระพิณ ชาติไทย เปิดให้เห็นภาพทุกมุม

วันที่ 23 ธ.ค.2561 เฟซบุ๊กพ.ต.ท.ระพิน ชาติไทย เลขานุการสมาคมผู้นิยมพระเครื่องพระบูชาไทย ได้โพสต์ข้อความพร้อมภาพความว่า กรณีดราม่า’ พล.ต.ท.ใหญ่กว่า พล.ต.อ.’

กระผมขออนุญาตชี้แจง ในฐานะเลขานุการสมาคมผู้นิยมพระเครื่องพระบูชาไทย เนื่องจากเป็นงานพุทธาภิเษกเหรียญหลวงพ่อทวด วัดพะโคะ รุ่น”เจริญลาภ แคล้วคลาด ปราบไพรี ทวียศ” ซึ่งเป็นงานของคนในวงการพระเครื่อง และในฐานะที่กระผมและเฮียอั๊ง เมืองชล ผู้อยู่ในเหตุการณ์อย่างใกล้ชิดตลอดเวลา เห็นว่ากรณีมีการแชร์ภาพมุมเดียว กางร่มให้ พล.ต.ท. ไม่กางให้ พล.ต.อ. แล้วไปเขียนโยงว่า “ พล.ต.ท.ใหญ่กว่า พล.ต.อ.” นั้นไม่ตรงกับข้อเท็จจริงอย่างมากครับ

 

เนื่องจากงานพิธีในวันนั้นท่าน ผบ.ตร. เป็นประธานในพิธีพุทธาภิเษก และท่านพล.ต.ท. สุรเชษฐ์ หักพาล เป็นประธานในการจัดสร้างวัตถุมงคล ซึ่งโดยหลักทั่วไป ทางผู้จัดงานจึงจัดให้ทั้ง2ท่านนั่งหน้าคู่กัน แต่ท่านพล.ต.ท. สุรเชษฐ์ หักพาล ก็นั่งเก้าอี้ที่มีหัวเก้าอี้ต่ำกว่าและไม่มีสีทอง (เป็นสัญลักษณ์ที่แสดงถึงการลดหลั่นลงมา เพื่อให้เกียรติผู้บังคับบัญชา)(ดังภาพที่1) และในงานพิธีวันนั้น มีฝนตกพลำๆ ตลอดทั้งวัน ซึ่งทั้ง2ท่าน จะเดินขึ้นลง ระหว่างพระอุโบสถและลานพิธี อยู่ตลอดเวลา จึงมีตำรวจคอยกางร่มให้ทั้ง 2 ท่าน(โดยที่ทั้ง 2 ท่านไม่ได้สั่ง) แต่บังเอิญมี 2 ภาพ(ดังภาพที่2และ3) ที่ตำรวจกลางร่มให้”พล.ต.ท.ไม่กางร่มให้ พล.ต.อ. “ แล้วเอาไปแชร์ในโลกโซเชี่ยล ซึ่งพบว่าภาพหนึ่งไม่ตรงกับข้อเท็จจริง และอีกภาพหนึ่งเป็นแค่ภาพมุมเดียวที่เป็นเหตุสุดวิสัย โดยกระผมสามารถอธิบายได้ดังนี้ครับ

 

ภาพที่2. เป็นการโฟกัสรูป ทำให้ภาพที่เห็นไม่ตรงกับข้อเท็จจริง ซึ่งจริงๆแล้ว จังหวะนั้นท่าน ผบ.ตร. ยืนอยู่ใต้ร่มใหญ่พอดี(ดังภาพที่4) และเนื่องจากสถานที่คับแคบ และมีร่มใหญ่กีดขวาง ตำรวจที่กางร่มให้ท่าน ผบ.ตร. ไม่สามารถไปยืนตรงท่าน ผบ.ตร.ได้ จึงขยับเลื่อนมาอยู่ใกล้ตรงตำแหน่ง ของท่านพล.ต.ท. สุรเชษฐ์ หักพาล ส่วนตำรวจที่กางร่มให้ท่านพล.ต.ท. สุรเชษฐ์ หักพาล ก็ขยับเลื่อนออกไป(ดังภาพที่ 5-9)

ภาพที่3. เป็นจังหวะตำรวจที่กางร่มไปเข้าห้องน้ำ เหลือตำรวจที่กางร่มคนเดียว และเป็นจังหวะเดียวกับที่ท่านพล.ต.ท. สุรเชษฐ์ หักพาล เดินลงจากอุโบสถพอดี ตำรวจกางร่มที่เหลือเห็นว่าท่าน ผบ.ตร. ยังยืนอยู่บนพระอุโบสถ จึงรีบตามไปกางร่มให้ท่านพล.ต.ท. สุรเชษฐ์ หักพาล แต่ท่าน ผบ.ตร. ก็เดินตามลงไปพอดี ตำรวจกางร่มที่ไปเข้าห้องน้ำจึงตามไปกางให้ไม่ทัน ซึ่งก็เป็นแค่มุมเดียวจังหวะเดียวของวันนั้นจริงๆ ส่วนมุมอื่นๆปรากฎดังภาพที่ 10-17 และในบางช่วงตำรวจก็ไม่ได้กางร่มให้ ท่านพล.ต.ท. สุรเชษฐ์ หักพาล ตลอดเวลา โดยจะสังเกตเห็นได้ชัดว่าเครื่องแบบมีเปี๊ยกน้ำขณะทำพิธีอยู่ในอุโบสถ(ดังภาพที่18)

 

กระผมขออนุญาตกล่าวถึงท่าน ผบ.ตร.กับท่าน ผบช.สตม. ซึ่งเป็นที่ทราบกันภายในว่า ท่าน ผบ.ตร. เป็นที่เคารพรักของท่าน พล.ต.ท. สุรเชษฐ์ หักพาล เป็นอย่างมาก กระผมรับรู้ด้วยตนเองได้ตอนท่าน พล.ต.ท. สุรเชษฐ์ หักพาล จัดงานประกวดพระเครื่องที่ผ่านมา ท่านจะให้เกียรติท่าน ผบ.ตร. เป็นอันดับแรก โดยท่านได้กราบเรียนเชิญท่าน ผบ.ตร. เป็นประธานที่ปรึกษาและเป็นประธานมอบถ้วยรางวัล และท่าน ผบ.ตร.ท่านก็เมตตาและเอ็นดูท่านพล.ต.ท. สุรเชษฐ์ หักพาล อย่างมากเช่นกัน โดยท่านจะเดินทางมาช่วยงานด้วยตนเองทุกครั้ง(ดังภาพที่ 19) และในงานพิธีพุทธาภิเษกเหรียญหลวงพ่อทวด วัดพะโคะ ล่าสุดนี้ เมื่อท่านพล.ต.ท. สุรเชษฐ์ หักพาล ทราบว่าท่าน ผบ.ตร. จะเดินทางไปงาน ท่านจึงได้สละตั๋วที่นั่งเครื่องบินที่ท่านจองไว้แล้ว รีบไปรับท่าน ผบ.ตร. และติดตามท่าน ผบ.ตร. ตั้งแต่กรุงเทพถึงจังหวัดสงขลา(ภาพที่20-21) และขณะที่ท่าน ผบ.ตร. อยู่ในพิธี ท่านพล.ต.ท. สุรเชษฐ์ หักพาล ก็จะให้เกียรติท่าน ผบ.ตร. เป็นผู้นำเสมอ(ดังภาพที่22-26) และตอนที่ท่านพล.ต.ท. สุรเชษฐ์ หักพาล ไปส่งท่าน ผบ.ตร.ที่รถ กระผมเห็นท่านพล.ต.ท. สุรเชษฐ์ หักพาล ก้มลงกราบที่ตักท่าน ผบ.ตร. ครับ

ท่าน ผบ.ตร. ท่านนี้ นอกจากท่านจะทำงานเก่งมาก เป็นไอดอลของผู้ใต้บังคับบัญชา และเป็นสุดยอดผู้พิทักษ์สันติราษฏร์ในดวงใจของประชาชน แล้ว ท่านยังติดดิน ไม่เคยถือเนื้อถือตัวหรือเจ้ายศเจ้าอย่างเลยแม้แต่น้อย ส่วนเรื่องงานบุญบำรุงพระพุทธศาสนาท่าน ผบ.ตร.ก็ถึงไหนถึงกัน โดยทุกปีที่ผ่านมา หากวัดใด เมื่อท่านทราบว่ามีกฐินตก ท่านจะรับเป็นเจ้าภาพนำปัจจัยส่วนตัว เบื้องต้น300,000 บาท ไปถวายทันที ส่วนท่าน พล.ต.ท. สุรเชษฐ์ หักพาล จากที่ตัวกระผมได้มีโอกาสสัมผัสรับใช้ท่าน ท่านเป็นนายตำรวจที่อ่อนน้อมถ่อมตนไม่เคยถือเนื้อถือตัวหรือเจ้ายศเจ้าอย่างเลยแม้แต่น้อยเช่นกัน ท่านเป็นผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ ที่ทำบุญและบำรุงพระพุทธศาสนามากที่สุดเท่าที่ตัวกระผมได้เคยสัมผัสมา ท่านมีความ กตัญญูต่อแผ่นดิน ต่อผู้มีพระคุณ และบุพการี ท่านเสียสละทุ่มเททั้งแรงกายแรงใจ เพื่อประเทศชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์และประชาชนอย่างแท้จริง แม้ภารกิจเรื่องการบำบัดทุกข์บำรุงสุขประชาชนของท่านจะมากมายขนาดไหน แต่ทุกๆลมหายใจ ท่านก็จะหาเวลาไปทำบุญอยู่ตลอดเวลา มิเคยขาดแม้แต่วันเดียวครับ

Cr.FB-https://www.facebook.com/1341054052609655/posts/2020552717993115/

Leave a Reply