‘กิ๊ก มยุริญ’สึกแล้ว! หลังบวชนานนาน 227 วัน

“กิ๊ก มยุริญ” นักแสดงสาวได้โกนผมตัดขาดทางโลก ออกบวชจำอยู่ที่วัดในประเทศเมียนมาเป็นเวลานาน 227 วัน และได้ฤกษ์สึกวันที่ 18 ก.พ. ที่ผ่านมา และได้เดินทางกลับประเทศไทยในวันที่ 22 กพ.

วันนี้(23 กพ.62) IG.ของ “กิ๊ก มยุริญ” ได้ส่งคำขอบคุณถึงบุคคลต่างๆ ที่คอยดูแลขณะที่เธอบวชและปฏิบัติธรรมอยู่ที่ประเทศเมียนมา ตลอดจนพ่อแม่ ญาติพี่น้อง ทุกคนที่เป็นกำลังใจ และสนับสนุนตนในเส้นทางสายธรรมนี้

พร้อมกันนี้เธอยังขอน้อมนำบุญในการบวช และการปฏิบัติวิปัสสนากรรมฐาน ทั้งที่ประเทศไทยและที่ประเทศเมียยนมา ตลอดระยะเวลา 227 วัน

ทั้งนี้”กิ๊ก มยุริญ” ได้โพสต์ข้อความว่า กราบขอบพระคุณ สยาดอ ธรรมิกาลังการาภิวังสะ อัคคมหาคันธวาจกปัณฑิตะ เป็นอย่างสูงที่เมตตาบวชให้ข้าพเจ้าและอยู่สอนวิปัสสนากรรมฐานตลอดระยะเวลาการปฏิบัติที่ประเทศพม่า

กราบขอบพระคุณสยาเล(แม่ชี) ชวนญาณี และคณะแม่ชีที่เมตตาดูแลและทำอาหารให้รับประทานทุกวัน รวมถึงต้องขอบพระคุณทีมอาสาสมัครชาวพม่าทุกคนที่ช่วยดูแลทำความสะอาด ทำให้สถานที่มีความสัปปายะสำหรับการปฏิบัติเป็นอย่างมาก

กราบขอบพระคุณคุณพ่อ-คุณแม่และญาติพี่น้องทุกๆท่านที่เป็นกำลังใจและสนับสนุนให้ข้าพเจ้าเดินทางธรรมตลอดมา

กราบขอบพระคุณเจ้าภาพหลายๆท่าน ที่ได้เมตตามอบปัจจัยและสิ่งของเพื่อสนับสนุนการบวชและปฏิบัติที่ประเทศพม่าในครั้งนี้ รวมถึงต้องขอกราบขอบพระคุณพี่จ๋า และทีมงานละครทุกๆเรื่องทีมละครเป็นต่อที่ช่วยจัดสรรคิวจนทำให้สามารถลาไปปฏิบัติธรรมยาวในครั้งนี้ได้

และท้ายที่สุดนี้กิ๊กขอน้อมนำบุญในการบวชและการปฏิบัติวิปัสสนากรรมฐานทั้งที่ประเทศไทยและที่ประเทศพม่า ตลอดระยะเวลา 227 วันมาฝากเพื่อนๆให้ได้ร่วมอนุโมทนาบุญด้วยนะคะ

Cr.ภาพ: IG @kikmayurin

Leave a Reply