‘บิ๊กตู่’สนทนาธรรมกับพระเสียดายแดดช่วยน้ำท่วมอุบลฯ

วันที่ 19 กันยายน​ 2562​ เพจพระครูวิมลปัญญาคุณ ศรีแสงธรรม ได้โพสต์ข้อความว่า “มาแจกข้าวห่อวันนี้พร้อมกับผอ. คณะครู นัดเรียนและชาวบ้าน ตามจุดน้ำท่วม และแวะมาส่งท่านนายกกลับกทม.ในโอกาสมาเยี่ยมเยียนดูสถานการณ์น้ำท่วมอุบลราชธานี”

ในโอกาสนี้พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ลงเรือตรวจเยี่ยมผู้ประสบอุทกภัย ที่หมู่บ้านกุดชุม ตำบลหนองกินเพล อำเภอวารินชำราบ จังหวัดอุบลราชธานีด้วย

ทั้งนี้พระครูวิมลปัญญาคุณ เจ้าอาวาสวัดป่าศรีแสงธรรม หมู่ 5 บ้านดงดิบ ต.ห้วยยาง อ.โขงเจียม จ.อุบลราชธานี  ที่นำโซลาร์เซลล์เป็นสื่อธรรมจนถูกเรียกขานว่า “พระเสียดายแดด”พร้อมด้วยผู้บริหาร ครู นักเรียน โรงเรียนศรีแสงธรรม ได้ประกอบอาหารลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมอย่างต่อเนื่อง อย่างเช่นวันนี้ได้โพสต์ข้อความผ่านเพจพระครูวิมลปัญญาคุณ ศรีแสงธรรมก่อนหน้านี้ว่า

“นอกจาก ห้วยยางรวมใจช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม

แจ่วบอง ข้าวเหนียว หมูทอด จากโรงเรียนศรีแสงธรรม 2,000 ห่อ และมีผลไม้จากดร.วีนัตย์ 2 คันรถมาสมทบ พร้อมด้วยของบริจาคที่ผ่านทางนกแอร์มาลงโรงเรียนศรีแสงธรรม คณะครู นักเรียน พี่น้องชาวบ้านดงดิบ ช่วยกันทำโรงทาน วันนี้มีพี่น้องจากบ้านห้วยยาง หมู่ 1 ผู้ใหญ่บ้านนำคณะจิตอาสามาช่วยอีก 30 คนพร้อมข้าวสารอาหารแห้งมาทำแจ่วบอง เป้าหมายอยู่บริเวณน้ำท่วมขังในอุบล ซึ่งได้รับการช่วยเหลือจากทางอำเภอโขงเจียมนำรถมาบรรทุกสิ่งของไปแจก มีปลัดปรีดา ไปสั่งการข้ามอำเภอจนต้องบอกไว้ว่าที่นี่พิบูลไม่ใช่โขงเจียม ขอบคุณพ่อแม่พี่น้องที่สนับสนุนร่วมกันบริจาคสิ่งของมาช่วยทางโรงเรียนและชุมชนในเขตตำบลห้วยยางพร้อมใจกันทำด้วยความเต็มใจ หากมีภัยพิบัติที่ไหนต้องการข้าวเหนียวแจ่วบองให้นึกถึงที่นี่ ยามมีภัยคนไทยไม่ทิ้งกัน เหล่านักเรียนจิตอาสาพระราชทาน 904 วปร. โรงเรียนศรีแสงธรรม ขอเป็นแรงกายแรงใจสูภัยพิบัติ”

Leave a Reply