“พระราชาคณะชั้นเทพ”เปิด”ครัวหลวงตาแดง” ทำอาหารแจกญาติโยมร่วมสู้ภัยโควิด

วันที่ 30 เมษายน พ.ศ.2564 ช่วงไวรัสโควิด-19ระบาด อย่างวันนี้(30เม.ย.) กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข รายงานสถานการณ์ไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ล่าสุด วันที่ 30 เม.ย. 64 พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 1,583 คน ทำให้มียอดผู้ป่วยสะสมเพิ่มเป็น 65,153 ราย และมีผู้เสียชีวิตอีก 15 ราย ทั้งนี้ ทำให้ยอดรวมผู้เสียชีวิตไวรัสโคโรนา 2019 เป็นจำนวน 203 ราย

ทำให้ทุกภาคส่วนได้ร่วมมือร่วมใจช่วยชาวไทยพ้นภัยไม่ว่าพระและโยม โดยเฉพาะอย่างยิ่งพระนั้นอย่างเช่นพระที่จังหวัดสุราษฎร์ธานีได้ใช้ศาลาเป็นโรงพยาบาบสนามเพื่อเป็นที่พักรักษาผู้ติดเชื้อแต่ปรากฏว่าเจ้าอาวาสติดเชื้อมรณภาพเสียเอง พร้อมกันนี้ยังมีพระหลายวัดได้เปิดโรงครัวทำอาหารแจกญาติโยม เพราะไม่มีปัจจัยแจกหรือแจกก็กลัวข้อหาเงินทอนวัด อย่างเช่นพระราชธรรมวาที พระนักเทศน์ชื่อดังแห่งวัดวัดสุทัศนเทพวราราม แถวเสาชิงช้า แม้จะถูกยึดศาลา ก็ยังมีน้ำใจเปิด “ครัวหลวงตาแดง”

ฝีมือจะเป็นอย่างไรก็ได้รับประกันจากอดีตนาคหลวงมีภูมิรู้ระดับศาสตราจารย์ได้โพสต์เผยแพร่ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว”Uthit Siriwan” ความว่า

เมนูเด็ดระดับพรีเมียมเกรด
“ครัวหลวงตาแดง”
ชิมได้ทุกวันที่ วัดสุทัศน์ แถวเสาชิงช้า
เฉพาะช่วงโควิดระบาด
พระเดชพระคุณพระเทพปฏิภาณวาที
ที่พระเดชพระคุณพระราชธรรมวาที
นับถือระดับสูงสุดลงมือทำให้ชิมกัน
เมนูพิเศษ
เกิดมีเฉพาะช่วงโรคระบาด
รสพระทำระดับเชฟใหญ่
“พระราชาคณะชั้นเทพ”
ใครได้ชิมเมนูอันโอชะ
ผมว่ามีบุญมาก
ใครผ่านแถววัดสุทัศน์
ควรแวะลิ้มลอง
ผมลงสะท้อนความจริงว่า
ทุกความดีที่ท่านเจ้าคุณทำ
ความดีไม่มีวันเสื่อมสูญ
เห็นแล้ว ผมยังซาบซึ้ง ประทับใจเลย
ที่ท่านเจ้าคุณยังเมตตา ปรุงรสเองกับมือ
รสชาติระดับดาวมิชลินอย่างเจ๊ไฝชิดขวาตกขอบ…

พร้อมกันนี้ พระราชธรรมวาที ได้ยังเปิดยูทูปชื่อ “ครัวหลวงตาแดง Jaokhunphiphit” ก็ฝากผู้ชมกดไลค์ กดแชร์ กดกระดิ่งเพื่อจะได้พลาดคลิปคราวต่อไป

Leave a Reply