ฝ่ายสาธารณสงเคราะห์คณะสงฆ์ศรีสะเกษ ตั้งศูนย์ประสานงานช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม

เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 29 กันยายน 2565 พระมหาสำราญ สุเมโธ (มะโนรัตน์) เจ้าอาวาสวัดบ้านแกงเลี้ยว ต.หนองใหญ่ เจ้าคณะอำเภอเมืองจันทร์ จังหวัดศรีสะเกษ ได้เปิดเผยผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว”สุเมโธ มะโนรัตน์” ความว่า “เจ้าคณะตำบลตาโกนพร้อมคณะเลขานุการสำรวจวัด ตรวจสถานการณ์น้ำเขตตำบลตาโกน ซึ่งติดกับลำห้วยทับทัน เป็นพื้นที่เสี่ยงภัยน้ำท่วม เพียงเท่านี้ยังเท่านี้ ถ้าโนรูมา จะเท่าไหน …สถานการณ์น้ำยังคงสูงขึ้นๆๆ น้ำใจไล่น้ำท่วม” พร้อมกันนี้ยังได้โพสต์แจ้งฝ่ายสาธารณสงเคราะห์คณะสงฆ์จังหวัดศรีสะเกษได้ตั้งศูนย์ประสานงานช่วยเหลือผู้ประสบภัยด้วย

“มูลนิธิเพชรเกษม”ตั้งโรงทานทำข้าวกล่องช่วยผู้ประสบอุทกภัย

ทางด้าน ดร.วัฒนา พุฒิชาติ ผวจ.ศรีสะเกษ พร้อมด้วย พ.ต.อ.เทพพิทักษ์ แสงกล้า รอง ผบก.ภ.จว.ศรีสะเกษ หัวหน้าส่วนราชการ เจ้าหน้าที่ทหาร ป.พัน 106 เจ้าหน้าที่ ปภ. ฝ่ายปกครอง เทศบาลเมืองศรีสะเกษ เจ้าหน้าที่มูลนิธิฯ และส่วนเกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตรวจติดตามสถานการณ์น้ำ ที่บริเวณศูนย์อำนวยการสถานการณ์ประจำจุด เพื่อพบปะให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ฝ่ายต่างๆและผู้ประสบภัยในเขตเทศบาลเมืองศรีสะเกษ โดยเฉพาะที่ชุมชนหนองอุทัย ได้รับผลกระทบจากลำน้ำห้วยสำราญเอ่อล้นเข้าท่วมเขตชุมชน และเส้นทางสัญจร มีบ้านเรือนราษฎรได้รับผลกระทบ 85 ครัวเรือน 340 คน หน่วยรับผิดชอบได้ดำเนินการจัดตั้งศูนย์ประสานงานอำนวยการบริเวณหน้าสวนสาธารณะหนองอุทัย เพื่ออำนวยความสะดวก และให้ความช่วยเหลือประชาชนในเขตพื้นที่ๆได้รับผลกระทบ

นอกจากนี้ยังมีชุมชนสะพานขาว ได้รับผลกระทบจากลำน้ำห้วยสำราญเอ่อล้นเข้าท่วมเขตชุมชน และเส้นทางสัญจร มีบ้านเรือนราษฎรได้รับผลกระทบ 52 ครัวเรือน 170 คน และได้ดำเนินการจัดตั้งศูนย์ประสานงานอำนวยการบริเวณภายในปั๊มแก๊สเก่า ตรงข้ามชุมชนสะพานขาว เพื่ออำนวยความสะดวก และให้ความช่วยเหลือประชาชนในเขตพื้นที่ๆ ได้รับผลกระทบ

ทั้งนี้ได้มี คณะเจ้าหน้าที่ มูลนิธิเพชรเกษม สำนักงานใหญ่ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ได้ให้การสนับสนุนและช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ จ.ศรีสะเกษ พร้อมจัดตั้งโรงครัวขนาดใหญ่ โดยสนับสนุนงบประมาณ และวัตถุดิบ ในการจัดทำข้าวกล่องเพื่อช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ และผู้ที่ประสบเหตุอุทกภัยในพื้นที่ สามารถผลิตข้าวกล่อง มอบแก่ผู้ประสบอุทกภัย ณ จุดอพยพและเจ้าหน้าที่ได้คราวละ 3,000 – 4,000 กล่องต่อมื้อ เฉลี่ยวันละ 8,000 กล่องต่อวัน ไปจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย

Leave a Reply