มวยถูกคู่ “ทนายอนันต์ชัย” ฟ้อง “แพรี่ ไพรวัลย์” หมิ่นประมาท ด้าน “แพรี่” โต้เดือด  “ถึงกูจะไม่ได้กระดูกเหล็ก แต่กูมีตาลปัตรเหล็ก”

วันที่  9 มิ.ย. เวลา 09.00 น. ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก นายอนันต์ชัย ไชยเดช  ฉายา “ทนายกระดูกเหล็ก”   ประธานมูลนิธิทนายกองทัพธรรม และนายประยุทธ ประเทศเสนา ทนายมูลนิธิทนายกองทัพธรรม ยื่นฟ้องนายไพรวัลย์ วรรณบุตร หรือ อดีตพระไพรวัลย์ กับพวกรวม 3 คน เป็นจำเลยในฐานความผิดหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา

จากกรณีเมื่อวันที่ 25 พ.ค. 2566 จำเลยที่ 1 ได้โพสต์ข้อความลงในเพจเฟซบุ๊ก “ไพรวัลย์ วรรณบุตร” ประชาชนทั่วไปสามารถเข้ามาแสดงความคิดเห็นได้ โดยข้อความระบุว่า “สอนธรรมไปด้วย สูบบุหรี่ไปด้วย ทั้งที่รู้ว่ามันเป็นของเสพติดให้โทษ เอาอะไรมามั่นว่าชนะกิเลสตัณหาคะ ลูกศิษย์นี่พักเถอะค่ะ ไม่งั้นจะจัดชุดใหญ่ให้อีกนะคะ”

ต่อมาได้มี ลูกเพจ ของแพรี่ ไพวัลย์ มาคอมเม้นท์ จำเลยที่ 2 โพสต์ว่า “จัดไป ต้องจัด เอาให้จอด อวดอุตริมานานแล้ว เราเห็นมานานละ ตอนนี้มั่นใจว่ามีทนายเข้าข้าง (ขอแอบกระซิบว่า-เขาบริจาคเงินให้มูลนิธิทนาย เขาจึงปกป้องกัน) รีบอ่านนะ จะรีบลบ อ่านแล้วกดถูกใจให้รู้ด้วยนะ จะลบ” และแสดงความคิดเห็นอีกว่า #ไพรวัลย์ วรรณบุตร บริจาคเงินให้มูลนิธิทนาย

(พร้อมกับแนบภาพถ่ายโพสต์ของโจทก์ที่ 1 ที่โจทก์ที่ 1 เคยโพสต์ข้อความเกี่ยวกับหลวงตาสินทรัพย์ จรณธัมโม ลงในเพจ “ทนาย อนันต์ชัย ไชยเดช” เมื่อวันที่ 5 ตุลาคม 2565 หัวข้อ หลวงตาสินทรัพย์ VS ทนายอนันต์ชัย เกี่ยวกับกรณีที่หลวงตาสินทรัพย์บริจาคเงิน จำนวน 1,000,000 บาท ให้กับโจทก์ที่ 1″ โดยขีดเส้นใต้ด้วยหมึกสีแดงที่ข้อความจำนวนเงิน 1,000,000 บาท)

ส่วนจำเลยที่ 3 ได้เข้ามาแสดงความคิดเห็นต่อจากการแสดงความคิดเห็นของจำเลยที่ 2 ว่า “#ก๋งชิน เปรมวดี เอาเงินก้อนยัดปากทนายไว้ก่อน คงจะมีอะไรที่กลัวโดนทนายแฉหรือเปล่านะ”

จำเลยที่ 2 ได้เข้ามาตอบกลับจำเลยที่ 3 ว่ “#Nongnapat Techa ทนายฟ้องดะ ใครแตะต้องหลวงตาเขา”

นายอนันต์ชัย กล่าวว่า การโพสต์ของจำเลยที่ 1 แม้จะไม่ได้ระบุชื่อว่า บุคคลใดที่สอนธรรมไปด้วยสูบบุหรี่ไปด้วยนั้น คือใคร แต่บุคคลที่เป็นลูกศิษย์และบุคคลโดยทั่วไปเข้าใจได้ว่าคือ หลวงตาสินทรัพย์ แห่งที่พักสงฆ์วัดป่าบ่อน้ำพระอินทร์ ต.ช่องเม็ก อ.สิรินธร จ.อุบลราชธานี ซึ่งมีโจทก์ที่ 1 เป็นลูกศิษย์ เป็นการใส่ความด้อยค่าการสอนธรรมของหลวงตาสินทรัพย์ และทำให้บุคคลที่สามเข้าใจว่า โจทก์ที่ 1 ซึ่งมีคุณวุฒิ วัยวุฒิ วิชาชีพทนายความกว่า 37 ปี มีชื่อเสียงและมีวุฒิภาวะ แต่ยังมาเป็นลูกศิษย์ศรัทธาการสอนธรรมของหลวงตาสินทรัพย์

ที่มิได้เป็นผู้ชนะกิเลสแต่อย่างใด และจำเลยที่ 1 ยังมีเจตนาก่อให้จำเลยที่ 2 และที่ 3 กระทำความผิดฐานหมิ่นประมาทโดยการโฆษณาโจทก์ อันเป็นการชี้นำ โดยรู้อยู่แล้วว่าหลวงตาสินทรัพย์ ให้เงินกับโจทก์ที่ 1 เพื่อเป็นเงินทุนสนับสนุนโจทก์ จำนวน 1 ล้านบาท เพื่อใช้ช่วยเหลือแก่พระภิกษุสงฆ์ และสามเณร วัดวาอารามต่างๆ ทั่วประเทศไม่ใช่เพื่อปิดปากโจทก์ทั้งสอง เพื่อไม่ให้เปิดเผยเรื่องไม่ดีของหลวงตาสินทรัพย์ แต่อย่างใด ทำให้โจทก์เสื่อมเสียชื่อเสียงขอให้จำเลยทั้งสามโฆษณาผลคำพิพากษาและคำขอโทษผ่านสื่อโทรทัศน์ สื่อหนังสือพิมพ์ สื่อออนไลน์

นายอนันต์ชัย ทนายความกล่าวว่า คนเราต้องมีเหตุและมีผล ตนเองจึงนำคนที่หมิ่นประมาทมาขึ้นศาล พิสูจน์ความถูกผิด เงินที่ได้รับบริจาคมานำเข้ามูลนิธิฯ มีบัญชีงบดุล และ สามารถตรวจสอบได้ ทั้งนี้ศาลรับเป็นคดีหมายเลขดำ อ.1608/2566 ศาลนัดไต่สวนมูลฟ้องที่โจทก์เพื่อพิจารณาว่าคดีมีมูลหรือไม่ ในวันที่ 21 ส.ค.2566 เวลา 09.00 น.

ทางด้าน เฟชบุ๊ค ไพรวัลย์ วรรณบุตร ได้โพสต์โต้ยังดุเดือดว่า

กูอ่านคำฟ้องมึงแล้วกูขำมากนะคะ บอกตรงๆ เออ ดีค่ะ กูจะได้ไปพูดยืนยันข้อเท็จจริงอีกครั้งว่า การสูบบุรี่ของพระในวัดเนี่ย มันทั้งผิดกฎหมายและไม่เป็นแบบอย่างที่ดีของชาวบ้านค่ะ

แล้วเขียนคำฟ้องก็มาเขียนให้มันดีๆ หน่อยนะคะ มาเที่ยวกล่าวหาว่ากูมีเจตนาให้คนอื่นหมิ่นประมาทมึง ทั้งๆ ที่กูแสดงความคิดเห็นเรื่องอื่นอันไม่เกี่ยวข้องกับมึงเลย แถมเรื่องที่พูดก็เป็นการวิจารณ์โดยธรรมซึ่งพฤติกรรมอันไม่เหมาะสมของพระ แบบนี้ก็เป็นการใส่ความกูเหมือนกันนะคะ

เดี๋ยวเจอกันค่ะ ถึงกูจะไม่ได้กระดูกเหล็ก แต่กูมีตาลปัตรเหล็ก มึงไม่รู้หรอคะ

Leave a Reply