คณะสงฆ์ชุมชนชาว “วัดสารอด” เป็นปลื้ม!! วัดได้รับคัดเลือกเสนอให้ยกเป็น “พระอารามหลวง”

วันที่ 30 กรกฎาคม 2567  วานนี้ เวลา 15.00 น. คณะสงฆ์เขตราษฎร์บูรณะ  พระศรีธีรพงศ์ . เจ้าคณะเขตราษฎร์บูรณะ กรุงเทพมหานคร  เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ พร้อมคณะสงฆ์ในเขตราษฎร์บูรณะ ทั้ง 5 วัดที่อยู่ภายใต้การปกครอง คือ วัดสารอด วัดประเสริฐสุทธาวาส วัดราษฎร์บูรณะ วัดบางปะกอก และวัดเกียรติประดิษฐ์ ได้ร่วมกันดำเนินการจัดกิจกรรมเจริญพระพุทธมนต์และเจริญจิตตภาวนาเพื่อถวายพระพรชัยมงคลแด่ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 ณ ศาลาอุดมธรรมสภาวัดสารอด แขวงราษฎร์บูรณะ เขตราษฎร์บูรณะ กรุงเทพมหานครโดยมีนายธวัชชัย แพงไทย ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตราษฎร์บูรณะ ได้รับมอบหมายจาก  นายดลจิตร์ เสรีรักษ์ ผู้อำนวยการเขตราษฎร์บูรณะ เป็นประธานฝ่ายฆราวาส

พระครูปลัดอดิศักดิ์ วชิรปญฺโญ, เจ้าอาวาสวัดสารอด ได้กล่าวว่า วันนี้เป็นการจัดกิจกรรมเจริญพระพุทธมนต์และเจริญจิตตภาวนาเพื่อถวายพระพรชัยมงคลแด่ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 ซึ่งที่ผ่านมาคณะสงฆ์เขตราษฎร์บูรณะ ได้ให้ความไว้วางใจ คณะสงฆ์วัดสารอด และชุมชน ในการจัดกิจกรรมสำคัญต่าง ๆ เพื่อการสนองงานคณะสงฆ์เขตราษฎร์บูรณะมาโดยตลอด จึงนับว่าวัดสารอดเป็นวัดที่มีความสำคัญต่อการบริหารงานคณะสงฆ์เขตราษฎร์บูรณะและสำคัญกับชุมชนอย่างยิ่งในยุคปัจจุบันซึ่งแสดงให้เห็นถึงความสำคัญว่าเป็นศูนย์กลางที่พึ่งทางจิตใจของชาวชุมชนอย่างแท้จริงอีกด้วย

วันนี้นอกจากจัดกิจกรรมเจริญพระพุทธมนต์ เจริญจิตภาวนาแล้ว พระเดชพระคุณ พระศรีธีรพงศ์ ท่านได้เรียกประชุมเป็นกรณีพิเศษ เพื่อแจ้งให้ที่ประชุมรับทราบว่า  พระพรหมวัชรวิมลมุนี วิ. เจ้าคณะกรุงเทพมหานคร ได้ให้เจ้าคณะเขตราษฎร์บูรณะคัดเลือกวัดที่มีคุณสมบัติสามารถยกขึ้นเป็นพระอารามหลวงเสนอมา 1 วัด  ซึ่งท่านได้แจ้งให้กับคณะสงฆ์อุบาสกอุบาสิก พร้อมกับผู้อุปถัมภ์วัดสารอด ว่า ตัวท่านและคณะสงฆ์เขตราษฎร์บูรณะ เลือกเสนอ วัดสารอด ยกขึ้นเป็นพระอารามหลวง ตามนโยบายของเจ้าคณะกรุงเทพมหานคร คือ  พระพรหมวัชรวิมลมุนี

“วันนี้ทั้งพระสงฆ์ โยมในชุมชน รวมทั้งคนเก่าแก่ที่เป็นผู้หลักผู้ใหญ่ซึ่งเป็นบุคคลที่ชาวราษฎร์บูรณะให้ความเคารพและมีบทบาทสำคัญต่อการพัฒนาวัดสารอด เช่น นายปราโมทย์ ไม้กลัด อดีตอธิบดีกรมชลประทาน อดีตสมาชิกวุฒิสภากรุงเทพมหานคร ส.ก.ไสว โชติกะสุภา สมาชิกสภากรุงเทพมหานครเขตราษฎร์บูรณะ คุณคณัสณันท์พรรณ ผลทำมีบุญ ผู้อำนวยการวิทยาลัยพณิชยการเชตุพน และญาติโยมผู้อุปถัมภ์สร้างเสนาสนะวัดสารอดอีกหลายท่าน ปลื้มปีติดีใจกันเป็นอย่างมาก ที่วัดสารอด  คณะสงฆ์ในเขตคัดเลือกเสนอยกวัดสารอดขึ้นเป็นพระอารามหลวง..”

 

 

Leave a Reply