วัดป่าศรีแสงธรรม เจ้าคุณเสียดายแดด “จัดทอดกฐินสังเคราะห์โลก” นำปัจจัยสร้างตึกและซื้อเครื่องมือแพทย์ทั้งไทย -ลาว

วันที่ 19 สิงหาคม 2567 หลังจากเช้าวันนี้ พระปัญญาวชิรโมลี หรือ เจ้าคุณเสียดายแดด  เจ้าอาวาสวัดป่าศรีแสงธรรม อ.โขงเจียม จ.อุบลราชธานี ได้เปิดเผยถึงความคืบหน้าการก่อสร้างพระเจดีย์ วัดป่าศรีแสงธรรม ว่าได้รับเงินบริจาคจำนวน 30 ล้านบาท ในการเป็นเจ้าภาพก่อสร้างพระเจดีย์โดยไม่เปิดเผยชื่อ ไม่มีเงื่อนไข และโดยไม่หวังสิ่งตอบแทนอื่นใดนอกจากเป็น พุทธบูชา ธรรมบูชา สังฆบูุชา พร้อมตั้งชื่อว่า “เงินสบายใจ” คือทำไปไม่ต้องกังวลอะไร ไม่ต้องไปรบกวนญาติโยม ขอรับบริจาคที่ไหนอีก  ใครมีกำลังทรัพย์พอดูแลครอบครัว พ่อแม่ดีแล้วมีศรัทธาจะสร้างพระเจดีย์ก็ไม่ได้ห้าม หรือจะช่วยอื่นใดก็เป็นบุญกุศลได้เช่นกัน

ล่าสุดวันนี้ได้แจ้งเพิ่มเติมว่า เทศกาลทอดกฐินที่จะถึงนี้สงเคราะห์โลกอีกครั้ง โดย “จัดทอดกฐินสงเคราะห์โลก” ซึ่งเบื้องต้น ดร.เวียงสี สุพักดี นายแพทย์สาธารณสุขแขวงจำปาสัก ได้มาขอความอนุเคราะห์ ยูนิตทำฟันให้โรงพยาบาลสุขุมา ที่มีหมอ 3 คน แต่ไม่มีเตียงทำฟันสักอัน และเตียงทำคลอด 1 เตียงจึงคิดว่ากฐินสามัคคีปีนี้ยังไม่มีเจ้าภาพได้กำหนดเอาวันที่ 20 ตุลาคม 2567 จะให้เป็นวันทอดกฐินสงเคราะห์โลก โดยแบ่งปัจจัยที่ได้ออกดังนี้

1. แบ่งใช้หนี้วัดและพัฒนา 1 ล้านบาท
2. แบ่งไปใช้หนี้ติดลบโรงเรียน 5 แสนบาท
3. ช่วยกิจกรรมวัดต่าง ๆ ที่ร่วมกันพัฒนา 5 แสนบาท
4 . ช่วยเครื่องมือแพทย์ให้โรงพยาบาลสุขุมา สปป.ลาว 4.6 แสนบาท
5. ปรับปรุงระบบโซล่าร์เซลล์ให้ศูนย์เรียนรู้ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงและภูมิปัญญาท้องถิ่น
6. ช่วยสมทบสร้างตึกนิติเวช งบประมาณ 25 ล้านบาท หรือตามกำลังที่มี
7. โครงการโซล่าร์เซลล์โรงพยาบาลอำนาจเจริญ โดยวัดร่วมกับโรงพยาบาลได้ครบแล้ว 9 ล้านบาท
8. สร้างเจดีย์ทรงรามัญ กาญจนบุรี งบประมาณ 1 ล้านบาท

ตอนนี้ยังไม่มีคนจองกฐินหรือมีปัจจัยตามจำนวนที่กล่าวมา หากท่านใดมีกำลังพอจะเป็นเจ้าภาพในแต่ละส่วนของกฐินสงเคราะห์โลกวัดป่าศรีแสงธรรม โปรดแจ้งความจำนงค์หรือร่วมทำบุญตามกำลังศรัทธา ธ.กรุงไทย 3380418374 ขออนุโมทนาขอบคุณมา ณ โอกาสนี้

Leave a Reply