นัตถิปัจจัย!ผู้สมัครแผ่นดินธรรมราชบุรีติดป้ายโดดเป็นที่ระลึก

วันที่ 21 มี.ค.2562 ช่วงโค้งสุดท้ายของการหาเสียงเลือกตั้งที่จะมีขึ้นในวันที่ 24 มี.ค.นี้แล้ว แกนนำและผู้สมัครของพรรคแผ่นดินธรรมต่างลงพื้นที่หาเสียงอย่างต่อเนื่องเน้นเดินเท้าพบปะประชาชนตามหมู่บ้านต่างเนื่องจากไม่มีทุนทรัพย์มาก(นัตถิปัจจัย) สร้างความเข้าใจในสโลแกนของพรรคคือศีลธรรมนำชาติและนโยบายของพรรคอย่างเช่นนำสมาธิภาวนาโดยมีสติเป็นฐนประยุกต์ในการเรียนของสอนของโรงเรียนในสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน(สพฐ.) อันจะเป็นตัวกำกับปัญญาหรือสมองโดยเฉพาะอย่างยิ่งการพัฒนาทางด้านวัตถุของปัญญาประดิษฐ์หรือเอไอ และการบัญญัติพระพุทธศาสนาเป็นศาสนาประจำชาติเป็นต้น

อย่างไรก็ตาม น.ส.ศศินันท์ รุ่งกิจเกียรติคุณ ผู้สมัครส.ส.ราชบุรี เขต 2 เบอร์ 15 ได้กล่าวว่า เนื่องจากตนเองและพรรคมีทุนในการหาเสียงน้อย จึงเน้นการลงพื้นที่พบปะประชาชนเป็นสำคัญ จึงทำให้ไม่ต้องกังวัลที่จะต้องเสี่ยงต่อการผิดกฎหมายเลือกตั้ง เพราะเข้าใจดีว่าพรรคแผ่นดินธรรมเป็นพรรคที่ก่อตั้งใหม่หวังเพียงคะแนนที่จะไปรวมเป็นคะแนนบัญชีรายชื่อพอที่จะได้มี ส.ส.ที่จะเป็นผู้แทนของชาวพุทธเข้าไปทำหน้าที่ในสภาฯส่งเสริมสนับสนุนคุ้มครองพระพุทธศาสนา สร้างสันติสุขให้กับสังคม เพราะมั่นใจว่าพระพุทธศาสนาอยู่ได้ทุกสถาบันอยู่รอด

“แต่ถึงกระนั้นก็ได้ติดป้ายบ้างเพียงป้ายเดียวเท่านั้น และคงเป็นป้ายแรก เป็นป้ายสุดท้ายในการลงสมัคร ส.ส.ครั้งนี้”ผู้สมัครส.ส.ราชบุรี เขต 2 เบอร์ 15 ระบุ

ทั้งนี้ผู้สมัครพรรคแผ่นดินธรรมได้ยึดหลักคารวธรรมคือการอ่อนน้อมถ่อมตน มีมัตตัญญุตารู้จักประมาณในการเปิดเครื่องขยายเสียงต่อพอประมาณ อัตตัญญุตา รู้จักตนว่ามีศักยภาพเพียงใด และใช้อริยทรัพย์ทั้ง 7 เป็นสำคัญ

นายสมศักดิ์ จังอินทร์ รองหัวหน้าพรรคแผ่นดินธรรม กล่าวว่า สิ่งที่ผมพูดอยู่เสมอ ก็คือ ไม่มีใครที่จะเข้าใจปัญหาท้องถิ่นเท่ากับคนในท้องถิ่น ไม่มีใคร รักและห่วงแหนท้องถิ่นเท่าคนในท้องถิ่น และคิดเสมอว่าสักวันหนึ่ง คนในท้องถิ่นจะมีโอกาสได้ เข้ามากำหนดชะตากรรมของตัวเอง ด้วยการเข้าสู่สภา แต่การเลือกตั้งที่ผ่านมา ประชาชนชั้นรากหญ้า ดูมีตัวตนขึ้น แค่ระยะสั้นๆแค่ช่วงเลือกตั้งเท่านั้น ประชาชน กำหนดบทบาทตัวเองเป็นแค่เบี้ยตัวเล็กๆ ให้นักการเมืองลูกจ้างนายทุนคอยกำกับ สั่งการหันซ้ายหันขวา

เมื่อเขาได้เข้ามาแล้ว ประชาชนก็กลับสู่การเผชิญชะตา ตามยถากรรมตนเอง เหมือนเคย ชนชั้นรากฯ หรือแม้แต่ชั้นปัญญาชน ไม่เคยคิดที่จะเป็นตัวเล่นเอง ทำตัวเป็นแค่กบเลือกนาย โดย มีวาทกรรมกล่อมจิตว่า การเมืองเรื่องสกปรก ไม่ควรยุ่ง ทั้งๆที่ การเมืองมายุ่งกับวิถีชีวิตเราอยู่ทุกเมื่อเชื่อวัน อาจจะมีคิดจะเล่นเองบ้าง อยากขับเคลื่อนวิธีคิดบ้างแต่ ก็ไม่มีเวที ให้เล่นเพราะพรรคการเมืองส่วนมากเป็นของนายทุน การจะตั้งพรรคต่อสู้เพื่ออุดมการณ์ มันยากแสนยาก ในภาวะที่ประชาชน มีวิธีคิดอย่างที่เป็นอยู่

“วันนี้มีกลุ่มคนเล็กๆ ที่มองเห็นปัญหานี้ และพยายามรวบรวมสมัครพรรคพวก เพื่อตีวงล้อมทางความคิด ออกมา และสู้รบกับความคิดและการเมืองแบบเดิมๆ เพียงหวังว่า โอกาศ ข้างหน้า คนไทย ทุกชนชั้น จะได้มีส่วนร่วมอย่างแท้จริงในการ กำหนดนโยบาย ต่างๆให้เหมาะสมกับบริบทแต่ละชุมชน ที่แน่ๆ พัฒนาชาติด้วยหลัก ศีลธรรม ” อยู่ร่วมกับธรรมชาติอย่างถ้อยทีถ้อยอาศัย เป็นต้นแบบการสร้างสันติสุขให้เกิดบนโลกใบนี้อย่างแท้จริง” รองหัวหน้าพรรคแผ่นดินธรรม กล่าว

Leave a Reply