พระกริ่งชินบัญชรหลวงพ่อรวย​วัดตะโก ‘พล.ต.ท.สมศักดิ์ บุบผาสุวรรณ’ สร้างแจกตำรวจอยุธยา

พระครูสุนทรธรรมนิวิฐ หรือหลวงพ่อรวย ปาสาทิโก พระเกจิอาจารย์แห่งวัดตะโก ต.ดอนหญ้านาง อ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา พระคณาจารย์ระดับแนวหน้าของประเทศ ด้วยนามของหลวงพ่อรวย ยังเป็นมงคลนามจึงเชื่อกันว่า ใครได้ทำบุญด้วยชีวิตมีแต่ “รวย” ขึ้นในทางที่ดีเสมอไป

ทุกครั้งเมือมีงานพุทธาภิเษกปลุกเสกพระเครื่องรุ่นต่างๆ ส่วนใหญ่จะต้องนิมนต์หลวงพ่อรวยไปร่วมพิธีปลุกเสกพระเครื่องเป็นประจำขาดแทบมิได้ เหตุนี้วัตถุมงคลของหลวงพ่อรวยจึงเป็นที่นิยมในวงกว้าง

หลวงพ่อรวยถือกำเนิดเมื่อ พ.ศ.๒๔๖๔ ที่บ้านตะโก ต.ดอนหญ้านาง อ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา อายุ ๑๖ ปี บรรพชาที่วัดตะโก มีพระสมุห์บุญช่วย เจ้าอาวาสวัดตะโก เป็นพระอุปัชฌาย์ ตั้งใจศึกษาเล่าเรียนพระธรรมวินัยในด้านพระปริยัติธรรม สามารถสอบได้นักธรรมชั้นตรี เมื่ออายุครบ ๒๐ ปีบริบูรณ์ พ.ศ.๒๔๘๔ เข้าพิธีอุปสมบท ที่พัทธสีมาวัดตะโก โดยมีพระครูสุนทรธรรมนิวิฐ (หลวงพ่อชื่น) เจ้าอาวาสวัดภาชี เจ้าคณะอำเภอภาชีเป็นพระอุปัชฌาย์

พระปลัดจ้อย เจ้าอาวาสวัดวิมลสุนทร เป็นพระกรรมวาจาจารย์ และ พระสมุห์บุญช่วย เจ้าอาวาสวัดตะโก (ในสมัยนั้น) เป็นพระอนุสาวนาจารย์ ได้รับฉายาว่า “ปาสาทิโก” ปัจจุบันสิริอายุ ๙๒ ปี พรรษาที่ ๗๒

การจัดสร้างวัตถุมงคลของหลวงพ่อรวยเริ่มมาก่อน พ.ศ. ๒๕๑๒ ถือเป็นวัตถุมงคลยุคต้น นับแต่พ.ศ.๒๕๑๓ เป็นต้นมา วัตถุมงคลของท่านมีการจัดสร้างหลายครั้ง หลายวาระและหลายรุ่น ปัจจุบันได้รับความนิยมมาก มีค่านิยมสูง ด้วยปรากฏประสบการณ์มากมาย ส่วนเงินทุกบาททุกสตางค์ที่ได้รับบริจาคจากผู้มีจิตศรัทธาจะนำไปพัฒนาวัดและส่งเสริมด้านการศึกษาทั้งสิ้น

อย่างไรก็ตามในช่วงเทศกาลปีใหม่ พ.ศ. ๒๕๕๘ พล.ต.ท.สมศักดิ์ บุบผาสุวรรณ ที่ปรึกษาโครงการสร้างจิตสำนึกต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ จึงจัดสร้างพระกริ่ง-พระชัยวัฒน์ชินบัญชร หลวงพ่อรวย วัดตะโก แจกให้ข้าราชการตำรวจทางหลวงประตูน้ำพระอินทร์ เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนภาค ๑ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่

สำหรับการจัดสร้างครั้งนี้ ประกอบด้วย พระกริ่งชินบัญชร เนื้อทองคำ ๕ องค์ พระชัยวัฒน์ชินบัญชรเนื้อทองคำ ๑๙ องค์ พระกริ่งชินบัญชรเนื้อเงิน จำนวนสร้าง ๖๙ องค์

พระชัยวัฒน์ชินบัญชรเนื้อเงิน จำนวนสร้าง ๙๙ องค์ พระกริ่งชินบัญชรเนื้อนวโลหะ จำนวนสร้าง ๓๑๔ องค์ พระชัยวัฒน์ชินบัญชรเนื้อนวโลหะ จำนวนสร้าง ๙๙๙ องค์

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ ๒๘ ธันวาคม ๒๕๕๗ ที่ผ่านมา หลวงพ่อรวย ได้ประกอบพิธีปลุกเสกเดี่ยวที่กุฏิ โดยมีประชาชนและลูกศิษย์ลูกหาเข้าร่วมพิธีกันเป็นจำนวนมาก ภายหลังเสร็จสิ้นพิธีปลุกเสกพระกริ่ง-พระชัยวัฒน์ชินบัญชร รุ่นแจกตำรวจ หลวงพ่อรวยมอบวัตถุมงคลให้ผู้ที่เข้าร่วมพิธีทุกคน รวมทั้งมอบพระกริ่ง-พระชัยวัฒน์ชินบัญชรให้ พล.ต.อ.สมศักดิ์ นำไปแจกข้าราชการตำรวจ

เพื่อความเป็นสิริมงคลในการปฏิบัติหน้าที่ เป็นวัตถุมงคลที่ไม่มีจำหน่ายตามศูนย์พระเครื่องต่างๆ แต่ทำเพื่อแจกให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นของขวัญปีใหม่และกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่เท่านั้น

ขอบคุณภาพจาก….https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=705535886525888&id=100012084486275

Leave a Reply