มูลนิธิธรรมกายช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม เปิดรับบริจาคข้าวสารอาหารแห้งทุกวัน

มูลนิธิธรรมกายช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม เปิดรับบริจาคข้าวสารอาหารแห้งทุกวัน ทางด้าน มท.2 สั่งด่วน กรมปภ. ส่งสะพานแบริ่ง 2 ชุดติดตั้งช่วยชาวร้อยเอ็ดสัญจร

วันพฤหัสบดีที่ 5 กันยายน พ.ศ. 2562 พระครูสมุห์สนิทวงศ์ วุฑฺฒิวํโส ผู้อำนวยการสำนักสื่อสารองค์กร วัดพระธรรมกาย จังหวัดปทุมธานี แจ้งว่า อาสามัครฝ่ายโภชนาการวัดพระธรรมกายและมูลนิธิธรรมกาย บรรจุถุงยังชีพ 2,000 ชุด เพื่อนำไปช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่ต่างๆทั่วประเทศ โดยข้าวสารอาหารแห้งและเครื่องอุปโภคบริโภคส่วนหนึ่งได้จากกิจกรรมตักบาตรฉลองพระบวชในโครงการอุปสมบท รุ่นบูชาธรรมมหาปูชนียาจารย์กว่า 5,000 รูป ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ 1 ก.ย.ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ นางสาวบุญจันทร์ บ่อไทย เจ้าหน้าที่มูลนิธิธรรมกาย กล่าวเพิ่มติมว่า ผู้มีกุศลจิตศรัทธาสามารถบริจาคข้าวสารอาหารแห้งร่วมกับมูลนิธิธรรมกาย เพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยได้ในเวลา 07.30 – 18.00 น. ทุกวัน ณ หอฉันคุณยายอาจารย์มหารัตนอุบาสิกาจันทร์ ขนนกยูง วัดพระธรรมกาย โทรศัพท์ 02-831-1000 , 0875137774

มท.2 สั่งด่วน กรมปภ. ส่งสะพานแบริ่ง 2 ชุดติดตั้งช่วยชาวร้อยเอ็ดสัญจร

ทางด้านนายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย (มท.2) เปิดเผยว่าจากสถานการณ์อุทกภัยน้ำท่วมที่ได้รับอิทธิพลพายุ“โพดุลและคาจิกิ” ทำให้พี่น้องประชาชนประสบอุทกภัยในพื้นที่ภาคอีสานหลายจังหวัด โดยเฉพาะจังหวัดร้อยเอ็ด ส่งผลให้ถนนหนทางหลายจุดมีปัญหาใช้สัญจรไม่ได้ในสานสำคัญสายหลัก ตนจึงได้สั่งการให้นายชยพล ธิติศักดิ์ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งดำเนินการช่วยเหลือชาวบ้านอำนวยความสะดวกให้ประชาชนผู้ใช้รถใข้ถนนสามารถสัญจร ติดต้อกันได้ โดยได้สั่งให้กรมปภ.จัดส่งสะพานแบริ่ง ซึ่งเป็นสะพานเหล็กพร้อมประกอบติดตั้งชั่วคราว โดยส่งอุปกรณ์ให้กับองค์การบริหารส่วนจังหวัด(อบจ.)ร้อยเอ็ด เพื่อนำไปติดตั้งใช้เป็นสะพานชั่วคราวในพื้นที่ ต.เมยวดี อ.เมยวดี. จ.ร้อยเอ็ดให้พี่น้องประชาขนได้ใช้สัญจรเป็นการชั่วคราว จำนวน 2 จุด ขณะนี้อยู่ระหว่างการติดตั้งเมื่อแล้วเสร็จก็สามารถใช้ได้ทันที

Leave a Reply