“เทวัญ”แจกหน้ากากอนามัยพระ หวั่นติดไวรัสโคโรนา

วันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 9.00 น. นายเทวัญ ลิปตพัลลภ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค ครั้งที่ 2/2563 ณ ห้องประชุม 109 สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ทำเนียบรัฐบาลโดยในการประชุมมีการขอให้พิจารณาแต่งตั้ง คณะกรรมการว่าด้วยความปลอดภัยของสินค้าและบริการ และมีการพิจารณาดำเนินคดีด้านอสังหาริมทรัพย์ รวมจำนวน 20 เรื่อง พิจารณาดำเนินคดีด้านสินค้าและบริการ รวมจำนวน 17 เรื่อง

นายเทวัญให้สัมภาษณ์ว่า การประชุมในวันนี้ได้มีการเน้นย้ำให้คณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคเร่งดำเนินการเรื่องการฟ้องร้องคดีให้กับพี่น้องประชาชน และเร่งพิจารณาว่าคดีใดจะส่งเรื่องฟ้องร้องและเรื่องใดจะยุติการร้องเรียน เพื่อพี่น้องประชาชนจะได้ไม่ถูกตัดสิทธิ์ และสามารถนำเรื่องไปดำเนินการฟ้องร้องเอง และในปัจจุบันมีการร้องเรียนเรื่องรถยนต์เยอะ เราอาจจะเข้าไปตรวจเยี่ยมบริษัทรถยนต์ โดยจะเลือกไปบริษัทที่มีสถิติถูกร้องเรียนบ่อยที่สุดตามลำดับ เพื่อเข้าไปพูดคุยถึงสภาพปัญหาที่เกิดขึ้น โดยทางสคบ.จะทำงานเชิงรุก เพื่อที่จะแก้ไขปัญหาให้กับประชาชนอย่างรวดเร็ว

“นอกจากปัญหารถยนต์แล้ว เรื่องของหมู่บ้านจัดสรรก็มีประชาชนร้องเรียนเข้ามาเยอะ ทาง สคบ. ก็จะเข้าไปตรวจเยี่ยมเพื่อพูดคุยเช่นกัน และอีกเรื่องที่กำลังเป็นกระแส ทั้งภาวะฝุ่นละออง pm 2.5 และการระบาดของไวรัสโคโรน่า ทำให้ปัจจุบันมีการกักตุนหน้ากากอนามัย มีการขายเกินราคา และขายหน้ากากที่ไม่มีคุณภาพ ทางสคบ.ก็จะร่วมมือกับกระทรวงพานิชย์ เพื่อลงพื้นที่ตรวจสอบการขายหน้ากากอนามัย ซึ่งจะลงตรวจครั้งแรกในวันจันทร์นี้ช่วงบ่าย ซึ่งคาดว่าจะลงตรวจสัปดาห์ละ 2 วัน เพื่อที่จะไปป้องปรามคนที่เอาเปรียบผู้บริโภคในช่วงที่สินค้ามีความต้องการ และหากประชาชนพบหน้ากากอนามัยที่ขายเกินราคา ก็สามารถโทรแจ้ง 1166 สายด่วน สคบ.ได้” นายเทวัญ กล่าว

Leave a Reply