“ณพลเดช” ชื่นชม “ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์” ฉีดชิโนฟาร์มฟรีแก่”ภิกษุ คนแก่ คนพิการ”

เมื่อวันที่ 11 กรกฎาคม 2564 ดร.ณพลเดช มณีลังกา นายกสมาคมการบินนภารักษ์ และว่าที่ผู้สมัคร สก.เขตสัมพันธวงศ์ พรรคเพื่อไทย เผยว่า ตนปลื้มใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งที่ได้บริจาค วัคซีนคุณภาพ “ชิโนฟาร์ม” ให้กับราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือในกลุ่มเปราะบางประกอบด้วย 1.พระสงฆ์ 2.ผู้ป่วยติดบ้าน/ติดเตียง 3.ผู้พิการ 4.ผู้ป่วยโรคมะเร็ง 5.ผู้สูงอายุมากกว่า 70 ปี ซึ่งได้จัดบริจาคในภูมิภาคต่างๆ ในโรงพยาบาลต่างๆ ที่เข้าร่วมโครงการ ทั่วประเทศ ซึ่งหลังจากที่สมาคมได้จัดซื้อวัคซีนชิโนฟาร์ม

ตนประทับใจในความคิดที่มีวิสัยทัศน์ของราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ว่าขอรับบริจาคในจำนวน 10% ของยอดที่สั่งซื้อ ซึ่งตนในฐานะนายกสมาคม ก็ยินดีอย่างยิ่งเพราะกลุ่มผู้ได้รับบริจาคถือเป็นกลุ่มเสี่ยงกลุ่มเปราะบางและยากต่อการช่วยเหลือ โดยล่าสุดได้จัดที่โรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์ ซึ่งจะสิ้นกำหนดในวันที่ 13 ก.ค. นี้ โดยหลังจากนี้ก็คงเป็นการประชาสัมพันธ์และให้การช่วยเหลือจากคนรอบข้างในการช่วยลงทะเบียน เพราะบางทีในกลุ่มเสี่ยง 5 กลุ่มนี้ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ รวมถึงบางส่วนอาจไม่สามารถเข้าถึงเทคโนโลยีในการลงทะเบียน ซึ่งปัจจุบันมีการจองในระบบ Online

“จึงขอวอนให้ผู้ที่มีความรู้โดยเฉพาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ ลองหันมองคนรอบข้างว่ามีกลุ่มคนเหล่านี้หรือไม่ หากมีตนขอวอนให้ช่วยลงทะเบียนพร้อมติดตามให้ความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วนหากมีประกาศจากโรงพยาบาลที่ประกาศใกล้เขตพื้นที่ สำหรับภายในเขตสัมพันธวงศ์ ตนได้แจ้งกับประธานชุมชน ข้าราชการ และทีมงานพรรคเพื่อไทย เพื่อลงพื้นที่สำรวจกลุ่มคนดังกล่าวแล้ว หากมีอยู่ก็ให้ลงทะเบียนให้ทันทีรวมถึงให้เตรียมความพร้อมลงทะเบียนสำหรับกลุ่มบุคคลทั่วไปที่จะมีส่วนโครงการต่อขยายในเร็วๆนี้ เนื่องจากวัคซีนถือเป็นอาวุธที่จะต่อสู้กับภัยโควิด19 ได้ สิ่งนี้เป็นเรื่องที่รอไม่ได้ หากช้าไปวันเดียวอาจส่งผลถึงชีวิต ดังปรากฏให้เห็นเป็นตัวอย่างหลายตัวอย่างแล้ว” ดร.ณพลเดช กล่าว

Leave a Reply