“พส.พระมหาสมปอง”เข้ากราบ”มส.”สมเด็จพระมหาธีราจารย์ รับคำแนะนำชี้แนวทางเผยแผ่พุทธยุคใหม่

วันศุกร์ที่ 24 กันยายน 2564 เนื่องเพจพระมหาสมปอง ตาลปุตฺโต ได้โพสต์ภาพและข้อความว่า “วันนี้ (๒๔ กันยายน ๒๕๖๔) เวลา ๐๗.๐๐ น. เจ้าประคุณ สมเด็จพระมหาธีราจารย์ กรรมการมหาเถรสมาคม เจ้าอาวาสวัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม ประธานสำนักงานกำกับดูแลพระธรรมทูตไปต่างประเทศ เมตตาให้พระมหาสมปอง ตาลปุตฺโตและ พระอาจารย์ ดร.สมพงษ์ รตนวํโส กราบมุฑิตาสักการะ เจ้าประคุณฯได้เมตตา ให้คำแนะนำชี้แนวทางในการเผยแผ่พระพุทธศาสนายุคใหม่ ณ วัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม ราชวรมหาวิหาร แขวงพระบรมมหาราชวัง เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร”

ก่อนหน้านี้จากกรณีพระมหาสมปอง ตาลปุตโต และพระมหาไพรวัลย์ วรวัณโณ พระนักเทศน์ชื่อดังแห่งวัดสร้อยทอง กรุงเทพมหานคร ที่ไลฟ์สดสอนธรรมทำให้มีผู้ติดตามชมมากถึง 2 แสนคน ส่งผลให้มีผู้ที่เห็นด้วยและไม่เห็นด้วยนั้น ทำให้ศ.ดร.อุทิศ ศิริวรรณ นักวิชาการอิสระด้านพระพุทธศาสนา ได้แสดงความเห็นผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว”Uthit Siriwan” ประกอบการแชร์ข่าวเรื่อง”ถล่ม 2 พระมหา“สมปอง-ไพรวัลย์”-ยืนฝั่งตรงข้ามรัฐบาล”ความว่า พระเป็นข่าวดังในสังคมไทยเวลานี้ ครั้งแรกที่วงการสินค้าผลิตภัณฑ์ต่างๆ อยากได้พระเป็นพรีเซนเตอร์โฆษณาสินค้าเรียก event marketing มหาเถรสมาคมน่าจะนิมนต์เอาตัวไปเป็นพรีเซนเตอร์มหาเถรสมาคม

“และจัดงบประมาณสนับสนุนการเผยแผ่เดินสายเทศน์ปุจฉาวิสัชนาทุกจังหวัดทุกอำเภอ ตามวัดต่างๆ เหมือนพระพยอม(พระราชธรรมนิเทศ) ทำในอดีตรับรอง คนรุ่นใหม่ แห่เข้าวัดตรึมเพื่อฟัง 2 พส. เทศน์สด นักวิชาการพุทธศาสนาคนดัง นิรนามบอกสื่อสั้นๆว่า เพราะเป็นฝ่ายตรงข้ามรัฐบาล” ศ.ดร.อุทิศ ระบุ ซึ่งก็มีผู้แสดงความเห็นว่า “มส.ตั้งพส.เป็นโฆษกเลยครับ”

Leave a Reply