พระหลอกพระ??

มิจฉาชีพมาอีก คราวนี้ปลอมเป็นพระตีสนิทพระชราในวัด อ.เฉลิมพระเกียรติ บุรีรัมย์ หลอกถามวงจรปิด ถามซ่อมแอร์ แล้วฉกเงินเงิน 1.8 แสนลอยนวล วอนตำรวจตามจับมาดำเนินคดี จำได้แม่น “ไอ้แข่วหว่อง”

วันที่ 29 มิ.ย.66 ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านบุตาพวง หมู่ที่ 6 ต.ถาวร อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.บุรีรัมย์ ว่ามีมิจฉาชีพมาหลอกพระภายในวัดสาลวนาราม (หรือวัดบ้านบุตาพวง) โดยคนร้ายได้เงินสดไปกว่า 180,000 บาท และอยากให้ตำรวจติดตามคนร้าย ซึ่งคราวนี้ปลอมเป็นพระมาหลอกพระกันเอง

เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นที่วัดสาลวนาราม (หรือวัดบ้านบุตาพวง) พบพระมงคล จฺตสนฺโล อายุ 82 ปี เจ้าอาวาส เล่าเหตุการณ์ทั้งหมดว่า เมื่อวันที่ 27 มิ.ย.ที่ผ่านมาเวลา 13.00 น.ได้มีพระรูปหนึ่งมาหาที่กุฎิ ลักษณะสูงโปร่ง ผิวคล้ำ อายุประมาณ 50 ปี จำแม่นที่ฟันหลอ เหลือเพียงซี่เดียวด้านหน้า ภาษาอีสานเรียกว่า “แข่วหว่อง”

มาพูดคุยหลายเรื่องแต่ล้วนเป็นลักษณะตีสนิท พูดที คลำที เอาน้ำผึ้งมาชงให้ดื่มและบีบนวดให้ แล้วคำแรกถามว่า “ที่นี่มีวงจรปิดหรือไม่” อาตมาบอกว่าไม่มี หลังจากนั้นบอกว่าแอร์ในกุฎิน่าจะมีปัญหา แล้วเข้าไปในห้องเหมือนจะไปดูแล

 

อาตมาไม่รู้จะทำอย่างไร เพราะเป็นพระเหมือนกัน เมื่อถึงในกุฎิพระรูปดังกล่าวก็จัดการปัดกวาดพร้อมบอกกับตนว่า “เปิดแอร์บ้างนะครับกลัวว่าแอร์จะเสีย” นอกจากนี้พระรูปดังกล่าว ยังถามหาซองขาว บอกว่าจะทำบุญให้กับวัด ก่อนจะออกจากวัดไปอย่างรวดเร็ว

ส่วนตัวรู้สึกสะลึม สะลือ ตั้งสติให้พระรูปอื่นภายในวัดมาช่วยตรวจสอบเงินที่เก็บไว้กว่า 180,000 บาทที่เก็บไว้ในกุฎิ พบว่าได้หายไปทั้งหมด คาดว่าน่าจะเป็นฝีมือพระรูปนั้นอย่างแน่นอน และคาดว่าน่าจะปลอมเป็นพระมาฉกเงิน จึงอยากจะขอเตือนพระทุกรูปให้ระวังโดยเฉพาะพระที่วัยชราให้พระพี่เลี้ยงหรือชาวบ้านช่วยกันดูแล เพราะมิจฉาชีพมาหลากหลายรูปแบบแล้ว

ด้านพระนิคม ทับกระโทก อายุ 47 ปี พระลูกวัดเล่าว่าช่วงที่คนร้ายออกมาจากกุฎิเจ้าอาวาสได้เดินมาถามตนว่า มีซองมั้ย จะเอาเงินถวายให้ 500 บาท หลังจากนั้นได้นั่งคุยต่อจนถึงเวลา 16.00 น.และขับรถเก๋งออกจากวัดไป เบื้องต้นพระมงคล จฺตสนฺโล อายุ 82ปี เจ้าอาวาสได้แจ้งความ ไว้ที่ สภ.ถาวร อ.เฉลิมพระเกียรติ ไว้แล้ว

 

Leave a Reply