คณะสงฆ์นานาชาติเจริญจิตภาวนาหน้ามหาเจดีย์บรมพุทโธอินโดนีเซีย ถวายเจ้าฟ้าพัชรกิติยาภาฯ

เมื่อวันที่ 17 ธันวาคม 2565 เวลา 11.30 น. ตามเวลาท้องถิ่นของจังหวัดชวากลาง ประเทศอินโดนีเซีย สมเด็จพระมหาธีราจารย์ กรรมการมหาเถรสมาคม เจ้าอาวาสวัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม ประธานสำนักงานกำกับดูแลพระธรรมทูตไปต่างประเทศ ได้มอบหมายให้ พระวิเทศธรรมาภรณ์ (บัณฑิต วรปญฺโญ) ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย พร้อมคณะสงฆ์จากประเทศไทย เนปาล กัมพูชา อินเดีย บังกลาเทศ และ อินโดนีเซีย ตลอดจนสามเณรอินโดนีเซียกว่า 500 รูป ที่ผ่านการบรรพชา เพื่อฟื้นฟูพระศาสนารักษาวัฒนธรรมชาวพุทธในประเทศอินโดนีเซีย

ร่วมเจริญจิตภาวนาและสวดย่อ บทเทวตาอุยโยชนคาถา และบทชะยะปะริตตัง ในปะรำพิธี ด้านหน้ามหาเจดีย์บรมพุทโธ เมืองยอกยาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย ถวายพระพรชัยแด่สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา เพื่อให้ทรงหายจากพระอาการประชวร และมีพระพลานามัยสมบูรณ์แข็งแรงในเร็ววัน ตามพระบัญชาของสมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก ในประกาศมหาเถรสมาคม ที่แจ้งให้วัดทุกวัดทั่วราชอาณาจักรและวัดไทยในต่างประเทศ ร่วมเจริญพระพุทธมนต์และเจริญจิตภาวนาเป็นพิเศษ เป็นประจำทุกวัน

สำหรับมหาเจดีย์บรมพุทโธ เมืองยอกยาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซียนั้น ถือเป็นวัดในพระพุทธศาสนาที่มีขนาดพื้นที่ใหญ่ที่สุดในโลก เป็นหนึ่งในโบราณสถานที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และถือเป็นสถานที่ยอดนิยมในการแสวงบุญของพุทธศาสนิกชนจากทั่วโลก

ที่มา – https://www.banmuang.co.th/news/region/309004,เฟซบุ๊ก Weerawat Ketdee

Leave a Reply