สอบด่วน!! ชายแต่งกายคล้ายพระภิกษุ ประกอบพิธี “ศาสนาคริสต์”

วันที่ 6  เมษายน 66    กลายเป็นประเด็นข้อถกเถียงอย่างกว้างขวางในหมู่คนศาสนา โดยเฉพาะกับวงการพระพุทธศาสนา หลังโลกออนไลน์วิจารณ์กรณี เฟชบุ๊คชื่อว่า Bright Romance Pattaya คริสตจักรแห่งหนึ่งในจังหวัดชลบุรี ได้ลงโพสต์วิดีโอเผยแพร่เหตุการณ์ ขณะที่มีชายแต่งกายคล้ายพระภิกษุในพระพุทธศาสนาห่มเหลืองใส่อังสะตัวเดียวนั่งอยู่บนเก้าอี้ ประกอบพิธีกรรม

ในคลิปจะมีเสียงผู้หญิงที่อยู่ด้านล่าง กล่าวกับคู่สนทนาที่แต่งกายคล้ายพระภิกษุ ด้วยการให้กล่าวบทสวดอธิษฐานตามที่เธอกล่าวนำ ส่วนเนื้อหาที่เปล่งออกมานั่น คล้ายกับบทภาวนาถึงพระเยซูคริสต์ โดยทางเพจระบุเนื้อหาในโพสต์ด้วยความว่า “ศาสนาคือเข็มทิศ แต่พระเยซูศริสต์เป็นทางเรือ ไม่มีทางใดไปถึงสวรรค์ได้ นอกจากพระเยซู หมอรักษาได้ตามอาการ แต่จิตวิญญาณต้องทางพระเยซูเท่านั้น”  ttps://fb.watch/jJRJOoJXHM/?mibextid=YCRy0i

ภายหลังคลิปนี้เผยแพร่ออกไป ชาวเน็ตจำนวนมากถามถึงสถานะของชายแต่งกายคล้ายพระภิกษุในพระพุทธศาสนาว่าเป็นพระภิกษุจริงหรือไม่ สังเกตทั้งจากการแต่งกาย ใบหน้า และพฤติกรรม  ในขณะชาวเน๊ตมองว่า เป็นการรักษาโรค ไม่ได้เข้ารีตศาสนาอื่นแต่ประการใด แต่ถึงอย่างไรก็ตามบางท่านมองว่าอาจเป็นน้ำผึ้งหยดเดียวก่อให้เกิดความหมาดหมางเรื่องศาสนาในสังคมไทยได้ ขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งตรวจสอบและชี้แจงทำความเข้าใจกับสังคม..

Leave a Reply